Pattaya One News
Home » “พายุเฮอริเคน Irma” ทำลายหมู่เกาะแคริบเบียน พายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี
PattayaOne New th ข่าวต่างประเทศ

“พายุเฮอริเคน Irma” ทำลายหมู่เกาะแคริบเบียน พายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี

“พายุเฮอริเคน Irma” ทำลายหมู่เกาะแคริบเบียน พายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี

พายุเฮอริเคน “Irma” พายุที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายทศวรรษ พรากแล้ว 10 ชีวิต ในหมู่เกาะทะเลแคริบเบียนในชายฝั่งสหรัฐในวันเสาร์นี้

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2560 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุเฮอริเคน “เออร์มา” ที่มีความเร็วลมสูงสุดถึง 300 กม./ชม. เป็นหนึ่งในพายุที่มีความรุนแรงมากที่สุดในรอบหลายสิบปี ที่ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติก พัดถล่มประเทศหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน อย่างสาธารณรัฐโดมินิกัน, เปอร์โตริโก, แอนติกาและบาร์บูดา รวมถึงเกาะเซนต์มาร์ติน ดินแดนของฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตรวมกันแล้วอย่างน้อย 10 ราย ที่เกาะเซนต์มาร์ติน ได้รับความเสียหายจากพายุถึง 95% โดยขณะนี้ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ หรือแม้แต่ที่พักพิงชั่วคราว และกำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขณะที่เกาะบาร์บูดา เกาะในประเทศแอนติกาและบาร์บูดา มีบ้านเรือนพังเสียหายจำนวน 90% ของเกาะ และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนที่เกาะบาร์เบโดสมีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย หลังจากนั้นพายุได้พัดขึ้นฝั่งที่เปอร์โตริโก โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของเกาะ ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ และระบบน้ำประปาเสียหาย ขณะที่มีต้นไม้หักโค่น และเสาไฟฟ้าล้มกีดขวางตามท้องถนน ต่อมา พายุเออร์มา ได้ทำให้เกิดน้ำท่วมในสาธารณรัฐโดมินิกัน โดยที่กรุงซานโต โดมิงโก มีบ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมาก ถนนหนทางถูกตัดขาด และมีต้นไม้ล้มกีดขวางบนถนนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ขณะที่ทางการรัฐฟลอริดาของสหรัฐสั่งการอพยพผู้คนเพื่อรับมือกับเฮอริเคน เออร์มา ที่เตรียมเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ยังมีเฮอริเคนอีก 2 ลูกที่เริ่มก่อตัวขึ้น คือ เฮอริเคน “คาเทีย” ที่มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเป็นระดับ 3 ในอ่าวเม็กซิโก จะพัดขึ้นฝั่งเม็กซิโกในพรุ่งนี้ ขณะที่เฮอริเคน “โฮเซ่” ก็เริ่มก่อตัวขึ้นกลางมหาสมุทรแอตแลนติก ที่กำลังทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคนระดับ 3 และอาจมุ่งหน้าสู่สหรัฐฯ ได้ในเวลาต่อมา. Sanook.com

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »