Pattaya One News
Home » เจรจาผ่าวิกฤต! หนุ่มคลั่ง มีดจี้จับลูกสาว 4 ขวบเป็นตัวประกัน บอกจะอุ้มไปตายกลางถนน
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

เจรจาผ่าวิกฤต! หนุ่มคลั่ง มีดจี้จับลูกสาว 4 ขวบเป็นตัวประกัน บอกจะอุ้มไปตายกลางถนน

วันที่ 9 พ.ค. นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดจับลูกสาววัย 4 ขวบ เป็นตัวประกัน เดินออกมานั่งอยู่บริเวณริมฟุตปาธ ถนนรักศักดิ์ชมูล พื้นที่หมู่ 10 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี จากนั้นจึงประสาน พ.ต.ท.ธัญญพัทธ์ บุญสุข รอง ผกก.สส.สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบ นายฉ่าง อายุ 33 ปี กำลังอุ้มลูกสาววัย 4 ขวบ อยู่บนฟุตปาธข้างถนน โดยในมืออีกข้างยังกำมีดปอกผลไม้ไว้ พร้อมตะโกนเสียงดัง เอะอะโวยวาย และมีท่าทีหวาดระแวงไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยนายกเทศมนตรี ได้พยายามเข้าพูดจาเกลี้ยกล่อม ท่ามกลางความลุ้นระทึกของชาวบ้านที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว หลังใช้ความพยายามอยู่ไม่นาน นายฉ่าง จึงยอมลุกขึ้นมาพร้อมกับทิ้งมีด และปล่อยลูกสาว ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่มาเฝ้าดู จากนั้นตำรวจได้พาตัวนายฉ่าง ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองจันทบุรี ก่อนจะพาตัวไปตรวจร่างกายและสภาพจิตใจที่ ร.พ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี

จากนั้น พ.ต.ท.ธัญญพัทธ์ ได้สอบถามแม่ของ นายฉ่าง ทราบว่า นายฉ่าง อดีตเคยมีประวัติติดยาเสพติด จนมีอาการป่วยทางประสาท ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการบำบัดรักษา โดยต้องรับยามากินอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งวันไหนถ้าหากไม่ได้กินยา มักจะมีอาการทางประสาท และเกิดอาการหลอน ระแวงว่ามีคนตามทำร้าย

โดยเมื่อช่วงสายของวันนี้ นายฉ่าง ได้บอกกับตนว่ามีคนมาตามทำร้าย และบอกจะอุ้มลูกสาวไปตายกลางถนน ซึ่งตนเห็นท่าไม่ดีและเป็นห่วงหลานสาว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากพักหลัง นายฉ่าง ค่อยไม่ยอมกินยา คาดว่าอาการป่วยจำกำเริบ จึงเกิดอาการหลอน จนมาก่อเหตุจับลูกสาวเป็นตัวประกันดังกล่าว

แหล่งที่มาข่าว : ข่าวสด

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »