Pattaya One News
Home » ทีมแพทย์กว่า 60 ชีวิต ผ่าแยกศีรษะแฝดได้สำเร็จ
ข่าวต่างประเทศ

ทีมแพทย์กว่า 60 ชีวิต ผ่าแยกศีรษะแฝดได้สำเร็จ

ทีมแพทย์กว่า 60 ชีวิต ผ่าแยกศีรษะแฝดได้สำเร็จ

แพทย์ในอินเดียประสบความสำเร็จในการผ่าตัดแยกศีรษะเด็กแฝดที่ติดกัน หลังใช้เวลาผ่าตัดมากกว่า 36 ชั่วโมง และทีมแพทย์พยาบาลมากกว่า 60 ชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แพทย์ในโรงพยาบาลศูนย์ศึกษาการแพทย์ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดแยกศีรษะของเด็กแฝดวัย 2 ขวบ ที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับสภาพดังกล่าว

“นี่เป็นผลงานของทีมแพทย์ 40 ชีวิต พยาบาลอีก 20 ชีวิตและเจ้าหน้าที่อีกหลายชีวิต ซึ่งหากไม่มีพวกเขาเหล่านี้ การช่วยเหลือเด็กแฝดคู่นี้ก็คงไม่ประสบความสำเร็จ” โรงพยาบาลกล่าวในแถลงการณ์

ฝาแฝดคู่นี้เกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางตะวันออกของรัฐโอดิชา ทั้งคู่ต้องใช้เส้นเลือด ผิวหนัง เนื้อเยื่อสมองบางส่วน รวมถึงอวัยวะภายในร่วมกันที่พบเพียง 1 ใน 2.5 ล้านคน ซึ่งอัตราการรอดชีวิตอยู่ในประมาณร้อยละ 5 – 25 เท่านั้น โดยพวกเขาได้รับการผ่าตัดรักษาเบื้องต้นไปแล้วในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเพื่อเตรียมการผ่าตัดครั้งใหญ่

หนึ่งในศัลยแพทย์กล่าวว่า หนึ่งในความท้าทายที่สุดคือการผ่าตัดปิดแผลของทั้งคู่ ภายหลังจากการผ่าตัดแยกศีรษะออกจากกัน

“งานที่ท้าทายที่สุดหลังผ่าตัดแยกศีรษะแล้วนั่นก็คือการทำให้ผิวหนังสามารถปิดสมองได้ โดยการผ่าตัดเช่นนี้จะทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่บนศีรษะของพวกเขา” Maneeh Singhai หนึ่งในทีมศัลยแพทย์กล่าว

ศัลยแพทย์กล่าวต่อว่า ผิวหนังบนศีรษะถูกสร้างขึ้นจากการขยายตัวของลูกกลมๆ 2 ลูกที่แพทย์ได้ใส่ไว้ในศีรษะของพวกเขาเมื่อการผ่าตัดครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ซึ่งจะต้องทำการรักษาฟื้นฟูกะโหลกศีรษะต่อไป  Source: Sanook News

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »