Pattaya One News
Home » ของเล่นใหม่กองทัพรัสเซีย “รถบินได้บังคับด้วยจอยสติ๊ก”
PattayaOne New th ข่าวต่างประเทศ

ของเล่นใหม่กองทัพรัสเซีย “รถบินได้บังคับด้วยจอยสติ๊ก”

ของเล่นใหม่กองทัพรัสเซีย “รถบินได้บังคับด้วยจอยสติ๊ก”

25 ก.ย บริษัทผู้ผลิตอาวุธชื่อดังรัสเซีย คาลาชนิคอฟ เปิดตัวผลงานต้นแบบตัวใหม่ “รถบินได้บังคับด้วยจอยสติ๊ก” สุดล้ำบินสูงเหนือรถบรรทุกทางทหารที่อาจที่อาจสูงเทียบรถบรรทุกระบบต่อต้านอากาศยาน พบบินได้ด้วยใบพัด 8 ตัวบนแค่ตัวโครงโลหะ มีที่นั่งคนขับอยู่ตรงกลาง ล่าสุดยังไม่เปิดเผยถึงจุดประสงค์ว่าจะใช้เพื่อการใดโดยเฉพาะ

มอสโกไทม์สรายงานวันนี้(26 ก.ย)ว่า บริษัทผู้ผลิตอาวุธชื่อดังรัสเซีย คาลาชนิคอฟ ที่มีผลงานระดับตำนาน เป็นต้นว่า ไรเฟิลเอเค47 ได้เปิดตัวผลงานล่าสุด “ รถบินได้” ในวันจันทร์(25 ก.ย) ผ่านวิดีโอคลิปเปิดตัวที่มีระยะเวลา 30 วินาที แสดงให้เห็นถึง อากาศยานขนาดเล็กแบบเบาที่ขับเคลื่อนเพียงใบพัด 8 ตัว และมีที่นั่งคนขับอยู่ตรงกลาง มีโครงโลหะเป็นแค่ตัวโครงสร้างเท่านั้น ซึ่งในเบื้องต้นทางบริษัทผลิตอาวุธยังไม่เปิดเผยวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการพัฒนาครั้งนี้ แต่สื่อรัสเซีย RT ได้เรียกผลงานนี้ว่า “เมื่อกองกำลังรัสเซียอยู่บนรถที่บินได้…”

โดย RT ชี้ว่า รถบินได้นี้ถูกบังคับด้วยจอยสติ๊กเพียงอันเดียวเท่านั้น ซึ่งง่ายต่อการควบคุม และชี้ต่อว่า สามารถนำมาใช้ทั้งในด้านพลเรือนและการทหาร

มอสโกไทม์ส์รายงานแถลงการณ์ของผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคาลาชนิคอฟ โซเฟีย อีวาโนวา(Sophia Ivanova) ที่เปิดเผยกับ RIA ในวันอังคาร(26 ก.ย)ว่า ในระหว่างนี้ยังอยู่ในขั้นการทดสอบด้านคอนเซฟการคิดค้น 

“ทางเราจะเริ่มต้นทดสอบการคิดค้นนี้กับสถานการณ์ที่ถูกใช้จริงในอนาคต” อีวาโนวากล่าว

มอสโกไทม์สชี้ว่า ในภาพการทดสอบ พบนักบินสวมหมวกนิรภัยนั่งอยู่บนตัวรถบินได้ ซึ่งเป็นการขึ้นบินในแนวดิ่ง และการออกตัวสามารถเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยพบว่าสถานที่ทดสอบอยู่ภายในโกดังของทางคาลาชนิคอฟที่มีกลุ่มผู้บริหารร่วมดูการสาธิตอย่างพอใจ ภาพจากวิดีโอคลิปพบว่า ระยะทางในการทดสอบนั้นไม่ไกลนัก และมีรถบรรทุกทางการทหารแบบที่อาจมีความสูงเืียบเท่ากับรถบรรทุกเครื่องยิงต่อต้านอากาศยานได้ จอดอยู่จำนวนหนึ่งในโกดัง

ซึ่งเป็นที่น่าทึ่งที่พบว่า นักบินสามารถบังคับให้บินสูงเหนือระดับรถบรรทุกเหล่านี้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจาก RT ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์คาลาชนิคอฟยืนยันว่า “ในเบื้องต้น จุดประสงค์ของรถบินได้ คือเพื่อการคมนาคมขนส่งเท่านั้น”   Source: Manager Online

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »