Pattaya One News
Home » กลุ่มนักวิ่งแฉ ผู้จัดลอยแพงานวิ่งมาราธอน ทั้งที่เก็บเงินไปแล้ว อ้างเหตุผลยกเลิกฟังแล้วปรี๊ดขึ้นสมอง
ข่าวในประเทศ

กลุ่มนักวิ่งแฉ ผู้จัดลอยแพงานวิ่งมาราธอน ทั้งที่เก็บเงินไปแล้ว อ้างเหตุผลยกเลิกฟังแล้วปรี๊ดขึ้นสมอง

กลุ่มนักวิ่งแฉ ผู้จัดลอยแพงานวิ่งมาราธอน ทั้งที่เก็บเงินไปแล้ว อ้างเหตุผลยกเลิกฟังแล้วปรี๊ดขึ้นสมอง

ป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้แชร์เรื่องราวของการจัดวิ่งมาราธอนที่ จ.พิษณุโลก โดยมีเก็บเงินค่าสมัคร รายละ 400-600 บาท แต่พอถึงเวลากลับไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด ทั้งที่พักก็เป็นอาคารเรียนในพื้นที่ เสื้อก็ไม่มี เหรียญรางวัล ถ้วยรางวัลก็ไม่มี ไม่มีซุ้มปล่อยตัว ไม่มีเจ้าหน้าที่มาจับเวลาผ่านชิบการ์ด รวมถึงไม่มีป้ายแสดงระยะทาง

ทั้งนี้ เจ้าของงานได้ประกาศยกเลิกการจัดงาน โดยอ้างว่าไม่ได้อยากเลิกแต่เหมือนโดนบังคับให้เลิก พร้อมบอกจะจ่ายค่าสมัครคืนในวันที่ 15 พ.ย.60 แต่จนถึงวันนี้ก็ยังมีการทวงค่าสมัครคืน ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานคาดว่าจะไม่ได้เงินคืนตามที่ประกาศไว้

“#งานวิ่งมาราธอนลวง #หลอกเก็บเงินไทยเทศรวมเฉียดล้าน #สุดท้ายหายจ้อยเหยื่อนับพันฉาวข้ามโลก

สวัสดีครับควีน
ผมได้รับทราบข้อมูลการจัดวิ่งมาราธอนที่อำเภอเนินมะปรางจังหวัดพิษณุโลกจากFBที่เพื่อนๆนักวิ่งที่แชร์ข้อมูลกันโดยงานจะจัดในวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม2560 ใช้ชื่องานว่า Noen Maprang Scenic Marathon 2017 โดยใช้ช่องทางFBประกาศแจ้งข่าวกิจกรรมมาเป็นระยะๆ
โดยค่าสมัครสำหรับระยะ42km.600บาท 21km.500 บาท และ 10km.400บาท
แต่มีโฆษณาชวนเชื่อมากมายเช่น เงินรางวัลที่ค่อนข้างสูงกว่ารายการอื่นๆ จัดสร้างที่พักใหม่แบบloftให้ และเสื้อยี้ห้อดังผมจึงตัดสินใจสมัครโดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารออมสินตามที่แจ้งโดยทราบภายหลังว่าเป็นบัญชีของแม่ประธานกรรมการจัดงานนายเวหา แสนชนชนะศึกหนัก ภายในเวลาไม่นานได้มีประกาศออกมาว่าผู้สมัครทางonline จำนวน 1200 คนเต็มแล้วโดยจะมีการส่งเสื้อและหมายเลขBIBให้ทางไปรษณีย์ก่อนถึงวันแข่ง1เดือน
เมื่อวันที่17กันยายน2560ได้ประกาศว่าส่งทางไปรษณีย์ไม่ทันเพราะการผลิตล่าช้าให้ไปรับได้ตามวันเวลาที่ประกาศผมได้เดินทางไปรับเสื้อและbibตามประกาศในวันที่8ตุลาคม2560 แต่ได้มาแต่หมายเลขวิ่งbibโดยบอกว่าเสื้อให้ไปรับวันงาน ช่วงเย็นๆวันที่13เริ่มมีนักวิ่งเข้าไปในพื้นที่มากขึ้นเพื่อเตรียมตัวแต่แทบไม่มีอะไรเป็นไปตามที่โฆษณาไว้เลยที่พักเป็นอาคารเรียนของโรงเรียนในพื้นที่ เสื้อไม่มีแจ้งว่าจะจัดส่งให้ภายหลัง
ถามหาเหรียญถ้วยรางวัลก็ไม่ตอบ ไม่มีซุ้มจุดปล่อยตัวไม่มีเจ้าหน้าที่ที่จะมาจับเวลาผ่านชิบการ์ดที่ติดมากับbibไม่มีป้ายแสดงระยะทาง จนมีประกาศจากทางบริษัทที่ถูกว่าจ้างให้มาจับเวลา ว่าขอยกเลิกสัญญามีข่าวที่ปรึกษาโครงการลาออกเนื่องจากความไม่โปร่งใสติดตามงานไม่ได้ มีข่าวเสื้อเหรียญผลิตเสร็จแล้วแต่ไม่จ่ายเงินเขาเลยไม่ส่งของ

จนเวลาเกือบ 20.00 นายเวหาประกาศยกเลิกการจัดงานที่บริเวณงานและทางFBซึ่งถูกลบออกไปโดยชี้แจ้งภายหลังว่าตนเองไม่ได้อยากยกเลิกแต่เหมือนโดนบังคับให้ยกเลิกสุดท้ายมีประกาศให้ส่งข้อมูลทางMailเพื่อจะจ่ายค่าสมัครคืนก่อนวันที่15/11/17 แต่จนถึงวันนี้คนในFBก็ยังทวงค่าสมัครคืน โดยเวหาไม่ได้ออกมาตอบเลยตั้งแต่ลงPost และจากการที่ผมติดตามหลายๆท่านที่ถูกหลอกมาทำงานนี้ทางFB ผมค่อนข้างมั่นใจว่าจะไม่ได้เงินคืนภายในวันที่15แน่ๆจำนวนผู้เสียหายผมประมาณรวมนักวิ่งที่มากกว่า1200คนและผู้ที่เสียทรัพย์เสียแรงจากงานนี้ประมาณ1500คน มันอาจดูเล็กน้อยเงิน400-600บาทแต่มันคือชื่อเสียงของชาวเนินมะปรางเขามีชาวต่างชาติไปด้วยชื่อเสียงประเทศเลยนะครับควีน”  Source: T-News

Get in touch with our news team by emailing us at [email protected]

Related posts

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »