Pattaya One News
Home » TRITN เผย ผลรายได้ปีนี้เกินคาดผลจากบริษัท สเตรกา
PattayaOne New th ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ

TRITN เผย ผลรายได้ปีนี้เกินคาดผลจากบริษัท สเตรกา

TRITN เผย ผลรายได้ปีนี้เกินคาดผลจากบริษัท สเตรกา

บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN โดย นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2560 อยู่ที่ 800-900 ล้านบาท คาดว่าจะเติบโตกว่าปี 2559 ที่มีรายได้จำนวน 323 ล้านบาท เป็นผลมาจากบริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 84% ได้รับงานโครงการก่อสร้างขุดเจาะท่อขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อ (NFPT) รวมถึงธุรกิจป้ายโฆษณาที่มีการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดย STREGAได้รับงานโครงการก่อสร้างขุดเจาะท่อขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อ มีมูลค่า 3,300 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4/60 เป็นต้นไป ซึ่งโครงการมีระยะสัญญาก่อสร้าง 24 เดือน อันจะส่งผลให้ภาพรวมในงวดปี 2560 บริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอส่งมอบ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2559 ที่มีเพียง 200 ล้านบาท

ด้านธุรกิจสื่อโฆษณาของบริษัทยังคงทรงตัวและสามารถรับรู้รายได้ค่าเช่าพื้นที่โฆษณาอย่างต่อเนื่อง ปี 2560บริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนป้ายโฆษณาบิลบอร์ดอีกประมาณ คาดว่าช่วงสิ้นปี 2560 บริษัทจะมีป้ายโฆษณาอยู่ทั้งหมด 90ป้ายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

พร้อมทั้งมั่นใจว่าปี 2562 บริษัทฯ จะสามารถล้างผลขาดทุนสะสมที่มีอยู่จำนวน 527 ล้านบาทได้ เนื่องจากบริษัทคาดว่าในช่วงปี 2561 จะเริ่มกลับมามีกำไรจากการดำเนินงานได้ ด้านการนำบริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมความพร้อมรวมถึงการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงิน เพื่อเข้าจดทะเบียนภายในปี2562 ปัจจุบัน STREGA มีแนวโน้มผลการดำเนินงานที่ดี เห็นได้จากมูลค่างานในมือที่เริ่มสูงขึ้น และมีรายได้เติบโต จึงเป็นโอกาสที่จะสามารถเข้าระดมทุนได้ โดยจุดประสงค์ในการนำเข้าระดมทุน จะนำเงินไปใช้เพิ่มความสามารถในการรองรับงานเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งปัจจุบันมีที่ปรึกษาทางด้านการเงินแล้ว

ล่าสุดวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ สุวรรณะชฎ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย หม่อมราชวงศ์ศุภดิศ ดิศกุล ประธานกรรมการบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด และนายลอยเลื่อน บุนนาค ประธานคณะกรรมการบริหารโครงการ ขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือ ร่วมลงนามและทำพิธีเปิดงานก่อสร้างโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือ (NFPT) ณ จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช ประธานกรรมการ และคุณหลุยส์ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ซึ่งถือเป็นอีกก้าวความสำเร็จหนึ่งของ STREGA กับโครงการที่มีมูลค่าโครงการกว่า 3,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างระบบท่อขนส่งน้ำมันจากคลังน้ำมันบางปะอิน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการขยาย ระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือไปยังคลังน้ำมันที่จังหวัดลำปาง โดยมีระยะทางก่อสร้างรวม 600 กิโลเมตร ซึ่งโครงการดังกล่าวแบ่งเป็นระยะการก่อสร้าง จำนวน 2 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การก่อสร้างระบบท่อขนส่งน้ำมันจากคลังน้ำมันบางปะอิน ส่วนระยะที่ 2 จะเป็นรูปแบบการขยายแนวท่อจากจังหวัดกำแพงเพชร ไปตามแนวเขตของกรมทางหลวง ทั้งนี้ STEGA ยังได้ร่วมมือทำการขุดเจาะวางท่อขนส่งน้ำมันกับ บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร (CPP) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ China National Petroleum Corporation (CNPC) อีกด้วย. T-News

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »