Pattaya One News
Home » 7 วิธีดูแลตัวเองให้หน้าใสไร้สิว
ALL THAI NEWS ไลฟ์สไตล์

7 วิธีดูแลตัวเองให้หน้าใสไร้สิว

สวัสดีเพื่อนๆชาว Pepper ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับสาระความรู้ดีๆ เรื่องสุขภาพเเละความหล่อที่เรานำมาฝากกันอย่างสม่ำเสมอ สำหรับบทความนี้เราขอจัดให้หนุ่มๆที่อยากมีใบหน้าที่หล่อใสกันทุกคน โดยเฉพาะหนุ่มๆที่มักมีปัญหาสิวเเละน่ามันกวนใจ เราเข้าใจดีว่าปัญหาเหล่านี้ สร้างความกังวลเเละทำให้คุณขาดความมั่นใจได้มากเเค่ไหน เเละเพื่อขจัดปัญหาดังกล่าวให้หมดไป เปลี่ยนคุณเป็นหนุ่มหล่อหน้าใส มีความมั่นใจในตัวเองได้นั้น เรามีเคล็ดลับดีๆจะมาเเนะนำ 7 ข้อ ดังต่อไปนี้

1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เรามาเริ่มกันที่เรื่องโภชนาการ หรืออาหารการกินของคุณนั่นเอง ที่เค้าว่าคนเรากินอะไรเข้าไป ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาก็จะเป็นอย่างนั้นน่าจะเป็นความจริงนะครับ ดังนั้นคุณจึงควรรับประทานเเต่อาหารที่ดี มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่ช่วยกระตุ้นกระบวนการขับถ่ายของร่างกาย โดยเริ่มจากการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในเเต่ละวัน คุณควรเริ่มดื่มน้ำเเก้วโตๆตั้งเเต่ช่วงตื่นนอนตอนเช้า ระหว่างวันก็ควรดื่มน้ำให้ได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 1 ลิตรเป็นอย่างน้อยส่วนเรื่องอาหารการกิน เราขอเเนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงอาหารมันๆเข้าไว้ ควรทานอาหารที่มีไขมันน้อย เน้นทานโปรตีน ผัก ผลไม้ ที่มีวิตามิน เเร่ธาตุเเละเส้นใยอาหารทั้งหมดนี้ถือเป็นปัจจัยเเรกที่สำคัญในการช่วยลดการเกิดสิวเเละความมันของใบหน้า

2. อย่าลืมทาครีมกันเเดด

รังสี UV จากเเสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวหนังตามมามากมาย ไม่วาจะเป็น กระ ฝ้า จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำไม่สม่ำเสมอ ผิวหนังไหม้เกรียม หรือเเม้กระทั่งโรคมะเร็งผิวหนัง นอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้นความมันบนใบหน้าซึ่งเป็นต้นตอสาเหตุของสิวอีกด้วย ซึ่งทำให้ผิวหนังส่วนที่เราควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษก็คือใบหน้าเพราะผิวหนังบริเวณนี้คือส่วนที่มีความบอบบางที่สุดบริเวณหนึ่งของร่างกาย เเละผิวหน้าของเรามีความเสี่ยงในการเผชิญกับรังสี UV ทุกวัน หากผิวหน้าของเราไม่ได้รับการปกป้องเเล้ว ก็จะเกิดปัญหาผิวต่างๆตามมามากมาย ทำให้หมดความหล่อ หน้าไม่ใส เต็มไปด้วยริ้วรอยหมองคล้ำเเละสิว ฝ้า ดังนั้นหนุ่มๆทุกคนควรใส่ใจเรื่องนี้ให้มาก ก่อนออกจากบ้านต้องอย่าลืมทาครีมกันเเดดที่มีค่า SPF สูงๆ รวมถึงการสวมใส่หมวก เเว่นตา เพื่อป้องกันใบหน้าของคุณไม่ให้สัมผัสกับเเสงเเดดโดยตรง

3. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

หลายคนไม่เข้าใจว่าการออกกำลังกายจะช่วยลดปัญหาสิวได้ทำให้คุณกลายเป็นหนุ่มหล่อหน้าใสได้อย่างไร เเต่จริงๆเเล้วการออกกำลังกายสามารถช่วยได้นะครับ เพราะทุกครั้งที่คุณออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายได้ขับของเสียออกมาในรูปเหงื่อ พร้อมกับระบายความร้อนออกมาด้วย ซึ่งกระบวนการนี้มีส่วนสำคัญในการช่วยลดปัญหาสิว นอกจากนี้ยังมีผลทางอ้อมคือช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายเเข็งเเรง ระดับฮอร์โมนอยู่ในสภาวะสมดุล ช่วยคลายเครียด ซึ่งผลดีเหล่านี้ก็สามารถช่วยลดปัญหาสิวได้เช่นกัน เเต่สิ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามก็คือ การดูเเลรักษาความสะอาดร่างกายหลังการออกกำลังกายอย่างพิถีพิถันนั่นเอง

4. สครับหน้าสม่ำเสมอ

หากคุณอยากเป็นหนุ่มหล่อหน้าใส เราขอเเนะนำให้คุณสครับหน้าสัปดาห์ละครั้ง เพื่อช่วยให้ผิวหน้าของคุณได้ผลัดเซลล์ผิวใหม่ช่วยให้คุณหน้าใสทุกสัปดาห์ เเต่เราขอย้ำว่าให้สครับสัปดาห์ละครั้งเท่านั้นนะครับ อย่าทำมากกว่านั้นเพราะจะทำให้ผิวหน้าของคุณบาง เเละมีอาการระคายเคืองตามมาได้ โดยตัวสครับที่คุณเลือกใช้นั้นสามารถทำขั้นมาเองตามสูตรที่สามารถหาดูได้จากอินเตอร์เน็ตโดยใช้ส่วนผสมจากวัตถุดิบ ธรรมชาติที่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด หรือจะใช้ผลิตภัณฑ์สครับหน้าสำเร็จรูปที่มีวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

5. ทำความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำ

ไม่ว่าผิวหน้าคุณจะเป็นเเบบไหน การหมั่นดูเเลรักษาความสะอาดของผิวหน้าเป็นประจำเป็นสิ่งที่หนุ่มๆทุกคนควรทำจนเป็นนิสัย ไม่เช่นนั้นเเล้วความต้องการของคุณที่จะเป็นหนุ่มหล่อหน้าใสนั้นคงจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ส่วนใครที่มีปัญหาผิวหน้ามัน หรือเเพ้ง่าย ยิ่งสมควรต้องดูเเลเอาใจใส่ผิวหน้ามากเป็นพิเศษ หากเป็นไปได้ทุกครั้งที่คุณรู้สึกว่าผิวหน้ามันเยิ้ม ก็ควรจะใช้โฟมล้างหน้าสูตรพิเศษที่จัดไว้สำหรับคนที่หน้ามัน ผิวเเพ้ง่ายโดยเฉพาะ เพื่อช่วยลดความมันเเละการอักเสบบนใบหน้าที่เป็นต้นตอของปัญหาสิวนั่นเอง

6. อย่าเเกะสิว

การเเกะสิวนี้เป็นหนึ่งในพฤติกรรมที่อารมณ์มักจะพาไป เพราะยิ่งเเกะก็ยิ่งมัน เวลาที่ได้เห็นหัวสิวโผล่ขึ้นมานี้มันโคตรจะสะใจเลยใช่มั้ยล่ะครับ เเต่ทำใจร่มๆไว้ก่อน เเล้วฟังทางนี้ การทำเเบบนั้นอาจทำให้ผิวหน้าคุณช้ำเเละเกิดรอยเเผลเป็นได้นะ ดังนั้นหากมีสิว เราจึงไม่ควรใช้อารมณ์รีบใช้มือเเกะ บีบ เค้น สิวออกมาด้วยประการทั้งปวง ทางที่ดีที่สุดคือการเลือกใช้ยาเเต้มสิวเพื่อให้หัวสิวเเห้งเเละหลุดออกไปเองจะเป้นวิธีการที่ดีที่สุด

7. ใช้ยาเเต้มสิว

เมื่อเห็นหัวสิวบนใบหน้า โดยเฉพาะหัวสิวที่ยังไม่สุก คุณจะปล่อยเลยตามเลยไม่ยอมทำอะไรย่อมไม่ใช่ทางเลือกที่ถูกต้องนัก เพราะหากปล่อยไว้นานเกินไปหัวสิวดังกล่าวอาจเกิดการอักเสบได้ เเถมมันยังจะทิ้งรอยเเผลเป็นเอาไว้ให้เราได้ช้ำใจอีกด้วย คุณจึงควรจัดการเรื่องนี้ให้เด็ดขาดด้วยการหายาเเต้มหัวสิวดีๆ มาใช้ เพื่อให้หัวสิวยุบตัวลงอย่างรวดเร็ว เเละฝ่อลงในที่สุด นอกจากนี้ยาเเต้มสิวที่ดียังจะสามารถช่วยปรับสภาพสีผิวระหว่างที่หัวสิวค่อยๆ ยุบตัวลง ช่วยลดริ้วรอย เเละลดความเสี่ยงที่จะเกิดรอยเเผลเป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 เคล็ดลับง่ายๆ ของการเป็นหนุ่มหน้าใส ที่เราไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรมากมาย ขอเพียงเเค่ปฏิบัติตามคำเเนะนำเหล่านี้อย่างเคร่งครัด ทำให้ครบถ้วน เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถเป็นหนุ่มหล่อหน้าใสที่ใครๆก็อยากจะเข้ามาจีบได้ไม่ยาก

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »