Pattaya One News
Home » 2 พิธีกรเยอรมนีขอโทษล้อราชาพิเษกสมรส ยอมรับสะเพร่า-น่าละอาย ลั่นรักประเทศไทย
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

2 พิธีกรเยอรมนีขอโทษล้อราชาพิเษกสมรส ยอมรับสะเพร่า-น่าละอาย ลั่นรักประเทศไทย

นางมาร์ลีเนอ ลูเฟน และนายโยเคน ชร็อปป์ พิธีกร 2 คนของรายการ ฟรือชตึกชแฟร์นเซเฮน รายการเล่าข่าวตอนเช้าของสถานีโทรทัศน์ SAT.1 จากเยอรมนี กล่าวขอโทษในรายการที่ออกอากาศเช้าวันนี้ (9 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

การขอโทษดังกล่าวเริ่มขึ้นจากการที่นางลูเฟน พูดคุยกับพิธีกรชายอีกคน ว่าตนและนายชร็อปป์ ที่ไม่ได้มาร่วมรายการในวันนี้ (9 พ.ค.) มีการทำท่าเลียนแบบการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจิมพระเศียรสมเด็จพระบรมราชินี ระหว่างพิธีราชาภิเษกสมรสเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา และทำให้ชาวไทยจำนวนไม่น้อยรู้สึกไม่พอใจ และโจมตีรายการและพวกตน

หลังจากนั้น รายการฉายคลิปที่นายชร็อปป์กล่าวขอโทษเอาไว้ ซึ่งพิธีกรชายคนนี้กล่าวว่าตนอยากจะขอโทษอย่างสุดซึ้ง ตนและทีมงานมีความเปิดกว้างต่อวัฒนธรรมของคนทุกกลุ่มบนโลก และไม่มีเจตนาจะดูถูกวัฒนธรรมที่แตกต่าง เพียงแต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการไม่ระมัดระวัง

“วันนี้ผมไม่ได้อยู่ในสตูดิโอกับมาร์ลีเนอ แต่ต้องบอกว่าเราเสียใจมากๆ ที่ทำให้ผู้ชมไม่พอใจเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 พ.ค.) เราไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ผู้ชมโกรธหรือทำร้ายผู้ชม แต่เรารู้แล้วครับว่าผู้ชมผิดหวังและเสียความรู้สึก เราเปิดรับวัฒนธรรมทุกแบบของคนทุกกลุ่มเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว แต่ก็เสียใจที่ไม่ได้ระมัดระวังมากพอ ขอบคุณครับ” นายชร็อปป์ กล่าว

นางลูเฟน กล่าวในสตูดิโอหลังจากนั้น มีใจความว่า สิ่งที่พวกตนทำเป็นสิ่งที่น่าเกลียด แต่ได้ยกมือไหว้พร้อมกับพูดเป็นภาษาไทยว่า “ขอโทษนะคะ” 

ไม่ใช่แค่นั้นนางลูเฟน กล่าวว่า ตนเป็นคนที่รักประเทศไทยมากๆ รักตั้งแต่ครั้งแรกที่มา ตนชอบธรรมชาติที่สวยงามของประเทศไทย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตนอยากจะบอกว่า ขอโทษมากๆ จริงๆ

แหล่งที่มาข่าว : ข่าวสด

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »