Pattaya One News
Home » 18ศพกลับถึงบ้าน! กาฬสินธุ์คืนนี้เสียงร้องไห้ดังระงม ‘บ้านกลางดง’ตายมากสุด12ราย
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

18ศพกลับถึงบ้าน! กาฬสินธุ์คืนนี้เสียงร้องไห้ดังระงม ‘บ้านกลางดง’ตายมากสุด12ราย

18ศพกลับถึงบ้าน! กาฬสินธุ์คืนนี้เสียงร้องไห้ดังระงม ‘บ้านกลางดง’ตายมากสุด12ราย

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. จากกรณีรถทัวร์ 2 ชั้น ของบริษัทกันเองทัวร์ ทะเบียน 30-0161 กาฬสินธุ์ เสียหลักข้ามเกาะชนเพิงขายของบริเวณริมถนนทางโค้งลงเขามะกรูดหวาน ริมถนนสายราชสีมา-กบินทร์บุรี ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

หลังพาครอบครัวชาวบ้านจาก ต.หลบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ไปท่องเที่ยวเที่ยวที่ จ.จันทรบุรี แต่ระหว่างเดินทางกลับมาเกิดเหตุสลดขึ้น ทำให้ผู้เสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บ 32 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี โชเฟอร์รถทัวร์ เข้ามอบตัวและยอมรับว่าเสพยาบ้า

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 22.00 น หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมกู้ภัยฮุก 31 จ.นครราชสีมา ได้ลำเลียงศพผู้เสียชีวิต 17 ศพ มาส่งยังบริเวณศาลเจ้าพ่อปึงเถ่ากงม่า (โรงงิ้ว) ถนนโสมพะมิตร เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ นายธนูสินธุ์ ไชยสิริ ปลัดจังหวัด นพ.ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สสจ.กาฬสินธุ์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหลุบ ขนส่งจังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากทุกหน่วยใน จ.กาฬสินธุ์ คอยอำนวยความสะดวก

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าญาติๆผู้เสียชีวิตต่างร้องไห้เสียใจเสียงดังระงม บางคนร้องไห้และถึงกับเป็นลม เนื่องจากยังคงทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหันและเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ จากนั้นมีการประกอบพิธีสงฆ์ ก่อนเคลื่อนย้ายศพไปยังที่วัดดงพะยอม ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง 4 ศพ วัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ 8 ศพ และนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านผู้เสียชีวิตใน ต.ห้วยโพธิ์ และ ต.หลุบ 3 ศพ ในพื้นที่ อ.ยางตลาด 2 ศพ โดยเฉพาะบ้านกลางดง ต.ห้วยโพธิ์ มีผู้เสียชีวิตมากถึง 12 ราย ในส่วนของศพนางเรียน ธารวาวแวว ชาว ต.ห้วยโพธิ์ ผู้เสียชีวิตรายที่ 18 ญาติขอเป็นผู้นำศพกลับบ้านเอง

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ศพผู้เสียชีวิตทั้ง 18 ราย มาถึงจ.กาฬสินธุ์แล้วซึ่งในนามตัวแทนญาติผู้เสียชีวิตขอขอบคุณ ผวจ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรม หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จ.นครราชสี ที่คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ โดยทางจ.กาฬสินธุ์และหน่วยงานทุกภาคส่วนได้ระดมความช่วยเหลือ เพื่อที่จะเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตไปยังวัดและบ้าน จากนั้นก็จะมีพิธีตามศาสนา

“สำหรับความช่วยเหลือเบื้องต้นคปภ. จะคอยประสานงานมอบเงินให้การช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 650,000 บาท เนื่องจากได้มีการทำประกันภัยกับบริษัทอาคเนย์ ซึ่งในวันพรุ่งนี้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิตอีกครั้งอย่างไรก็ตาม สำหรับคณะท่องเที่ยวเดินทางไปครั้งนี้รวมทั้งหมด 50 คน ล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 13 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งรักษาตัวที่ร.พ.ขณะนี้มีอยู่ 19 ราย โดยมี 2 รายอาการโคม่ายังไม่พ้นขีดอันตราย

ด้านนายสรรชัย แดนวงษ์ อายุ 42 ปี หนึ่งในญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ครอบครัวไปเที่ยวครั้งนี้ทั้งหมด 5 คน มีพ่อตา แม่ยาย ภรรยา ลูกชาย และลูกสาว ซึ่งจะไปเที่ยวกันทุกปีกับญาติพี่น้อง จนมาครั้งนี้กลับเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งพรากชีวิตภรรยาคือ น.ส.จิราภรณ์ ไชยกำปัง ภรรยา และนางเพลินพิศ จำปาศรี แม่ยายโดยไม่มีวันกลับ หลังทราบข่าวยังทำใจไม่ได้เพราะนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต อีกทั้งขณะนี้พ่อตา ลูกชาย และลูกสาวที่ได้รับบาดเจ็บและยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ร.พ. แต่ก็ขอขอบคุณทุกหน่วยงานโดยเฉพาะผู้ว่าฯ และกู้ภัยที่ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายศพเป็นอย่างดี

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »