Pattaya One News
Home » หนุ่มใหญ่เบื่อการเมืองเขียนถนนระบายความในใจ สร่างเมาถึงกับอึ้งทำไปได้ยังไง
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

หนุ่มใหญ่เบื่อการเมืองเขียนถนนระบายความในใจ สร่างเมาถึงกับอึ้งทำไปได้ยังไง

หนุ่มใหญ่เมาเต็มพิกัดนำสีเขียนถนนระบายเบื่อการเมือง สุดท้ายตำรวจตามจับถึงสร่าง คอตกสารภาพทำไปโดยไม่คิดอะไร ขณะที่จากการตรวจสอบมีประวัติทางจิตเวชเคยปีนขึ้นเสาไฟแรงสูง

จากกรณีที่สังคมโซเชียลแห่แชร์ภาพซึ่งมีผู้นำมาโพสต์ในไลน์ของกลุ่ม “ไล่ล่าตาสับปรด สภ.อ.ป่าโมก” เป็นภาพถนนบริเวณด้านหน้าศาลาหลวงพ่อผอม หมู่ที่ 2 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งมีผู้นำสีขาวมาเขียนถ้อยคำขนาดใหญ่มีใจความว่า “กูเลือกพวกมึงทำไมวะ เบื่อว่ะ หมง ป่าโมก”

นอกจากนี้ ตามถนนสาย 3031 สายทอง-หัวไผ่ ยังมีข้อความเป็นช่วงๆ ว่า “ไม่ต้องให้พวกกูเลือกอีกนะ เบื่อโว้ย” โดยทาด้วยสีขาวเป็นระยะๆ ประมาณ 15 เมตร สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำของชาวบ้านที่เริ่มอึดอัดกับการเมืองจนต้องนำมาเขียนระบายบนถนน

 นายประทีป แก้วมณี อายุ 56 ปี กำนันตำบลสายทองนายประทีป แก้วมณี อายุ 56 ปี กำนันตำบลสายทอง

าสุด (19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าวพบ นายประทีป แก้วมณี อายุ 56 ปี กำนันตำบลสายทอง นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไปทาทับตัวอักษรทั้งหมด โดยบอกว่าผู้ที่เขียนก็คือ นายอำนาจ อายุ 53 ปี อดีตช่างรับเหมา ซึ่งมีอาการทางจิตเวชและชอบดื่มสุราเป็นผู้เขียนข้อความทั้งหมด โดยปกติหากไม่ดื่มเหล้าก็จะเป็นคนดีแต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงนำสีมาเขียนข้อความบนพื้นถนนเช่นนี้

นายอำนาจ อายุ 53 ปี อดีตช่างรับเหมา ผู้ก่อเหตุนายอำนาจ อายุ 53 ปี อดีตช่างรับเหมา ผู้ก่อเหตุ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก ควบคุมตัวนายอำนาจมาสอบสวน โดยนายอำนาจเปิดเผยว่าเมื่อวานตนเองได้ดื่มสุรากับเพื่อนอีก 4 คน และเมื่อเมาได้ที่ก็เดินกลับบ้านที่อยู่ไม่ไกล โดยนำสีที่เพื่อนให้ไปทารถจักรยานติดมาด้วย และนำสีมาเขียนตัวอักษรบนพื้นถนน แต่จำไม่ได้ว่าเขียนเรื่องอะไร

จนกระทั่งช่วงสายมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเชิญตัวมาที่โรงพักจึงรู้ว่าตนเองไปทำผิด ซึ่งตอนนี้สร่างเมาแล้วก็ไม่รู้ว่าทำไปได้อย่างไร โดยตนเองไม่ได้ฝักใฝ่ทางการเมืองกับพรรคใดๆ และตอนตั้งวงดื่มเหล้าก็ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองแต่อย่างใดจึงยัง งงๆ ว่าเขียนไปได้อย่างไร

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนายอำนาจพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535มาตรา 12ห้ามมิให้ผู้ใดขูด ขีด เขียน พ่นสีเป็นข้อความ หรือภาพ หรือรูปรอยใดๆ ที่กำแพงติดกับถนน บนถนน ที่ต้นไม้ หรือส่วนใดๆ ของอาคารที่อยู่ติดกับถนน หรือที่สาธารณะ เว้นแต่ หน่วยงานที่มีอำนาจกระทำได้ หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ก่อนนำตัวส่งศาลเพื่อพิจาณาปรับต่อไป

สำหรับนายอำนาจเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมาเพิ่งก่อเหตุปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ ตำบลสายทองเนื่องจากมีอาการมึนเมาสุราก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติๆ จะเกลี่ยกล่อมลงมาจากเสาไฟฟ้าได้ แต่ก็มาก่อเหตุอีกครั้ง

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »