Pattaya One News
Home » 10 Street Food ฮ่องกง ร้านเด็ดในย่านช้อปปิ้ง ช้อปไปกินไป!
ไลฟ์สไตล์

10 Street Food ฮ่องกง ร้านเด็ดในย่านช้อปปิ้ง ช้อปไปกินไป!

ใครมีแพลนจะไป ทัวร์ฮ่องกง นอกจากตั้งใจจะไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ไหว้พระขอพร และช้อปปิ้งกันแบบจุใจแล้ว ก็อย่าพลาดชิมสตรีทฟู้ดของฮ่องกงอันโด่งดังด้วยนะคะ วันนี้ มัชรูมทราเวล จะพาคุณไปพบกับ 10 Street Food ฮ่องกง จากร้านเด็ดที่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้ง ให้คุณได้ช้อปไปกินไป เพลินใจกับทริปนี้ ว่าแต่จะมีเมนูเด็ดและร้านไหนน่าโดนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่า

1.วาฟเฟิลฮ่องกง (Egg Waffles)

1-4

Street Food ฮ่องกง เมนูแรก เริ่มกันที่ขนมแสนอร่อยอย่าง วาฟเฟิลไข่ หรือ วาฟเฟิลฮ่องกง นั่นเอง เป็นที่คุ้นเคยกับชาวไทยเป็นอย่างดี เนื่องจากเดี๋ยวนี้ตามห้างในไทยก็มีเมนูนี้ขายกันหลายร้าน แต่ไปถึงฮ่องกงทั้งที ก็ต้องไปชิมรสชาติต้นตำรับสักหน่อย เจ้าวาฟเฟิลฮ่องกงที่หน้าตาคล้ายห่อบับเบิ้ลขนาดใหญ่นี้ ตรงขอบจะบางกรอบ แต่ตรงกลางเนื้อจะนุ่มมาก ทำจากแป้ง ไข่ นม และน้ำตาล เพิ่มความอร่อยด้วยไอศกรีม ซอสช็อกโกแลต นมข้น นูเทลล่า และอื่นๆ ใครชอบทานวาฟเฟิลอยู่แล้วต้องถูกใจแน่นอน

ร้านแนะนำ : Lee Keung Kee North Point Egg Waffles
เป็นร้าน วาฟเฟิลฮ่องกง ที่ดังที่สุด อยู่ในแหล่งช้อปของไอทีในย่านว่านไฉ ออกจากรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Wan Chai ที่ทางออก A5 เดินต่อมานิดเดียวก็จะเจอร้านเลย หาไม่ยากค่ะ มองหาร้านที่คนมุงๆ ต่อคิวกันยาวๆ ถือว่าคุณมาถูกแล้ว! กินเสร็จก็ช้อปสินค้าไอทีต่อได้ในย่านนี้เลย
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่ 11.00 น.จนกว่าขายหมด
ราคา : ประมาณ 15-25 ดอลลาร์ฮ่องกง

2.ลูกชิ้นปลาราดซอสแกงกะหรี่ (Curry Fish Ball)

2-5-768x768

อีกหนึ่งเมนู Street Food ฮ่องกง ที่เวลาเดินในย่านต่างๆ จะเจอบ่อยมากๆ ก็คือ ลูกชิ้นปลาราดซอสแกงกะหรี่ เป็นเมนูที่สามารถพบได้ทุกหนทุกแห่งในฮ่องกง ที่สำคัญ ราคาถูกมากๆ เป็นเมนูกินง่ายที่เราสามารถเดิน ทัวร์ฮ่องกง กินไปด้วย ช้อปปิ้งไปด้วยได้ โดยลูกชิ้นปลาในเมนูนี้จะถูกนำไปทอดให้มีสีเหลืองทอง แล้วนำไปต้มต่อในแกงกะหรี่รสชาติเผ็ดร้อน แนะนำว่าให้กินคู่กับน้ำมะพร้าวเย็นๆ หวานหอมชื่นใจ ช่วยดับความเผ็ดของเมนูนี้ บอกเลยว่า ฟิน!

ร้านแนะนำ : Tung Tat Food Shop
เป็นร้านสตรีทฟู้ดที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู ตั้งอยู่ใจกลางแหล่งช้อปปิ้งย่านมงก๊ก ไม่ไกลจากสถานี Mong Kok East ช้อปปิ้งในย่านนี้เสร็จก็แวะมาได้เลย
เวลาเปิด-ปิด : 07.00-21.00 น.
ราคา : ประมาณ 15-25 ดอลลาร์ฮ่องกง

3.ขนมปังสับปะรด (Pineapple Buns)

3-1-1-768x512

นี่คือ ขนมปังสับปะรด ที่ไม่มีสับปะรดค่ะ อ่ะ..งงล่ะสิ เป็นขนมปังนุ่มๆ รสหวานที่มีเนยแผ่นสอดไส้อยู่ตรงกลาง ที่มาของชื่อขนมปังสับปะรดนี้มาจากด้านบนของขนมปัง จะมีรอยบากเป็นตารางคล้ายกับหน้าตาของสับปะรดนั่นเอง ไม่ได้มีสับปะรดเป็นส่วนประกอบแต่อย่างใดค่ะ ซึ่งชาวฮ่องกงท้องถิ่นมักนิยมรับประทานขนมปังนี้กับชาและกาแฟมานานกว่า 70 ปี

ร้านแนะนำ : Kam Wah Cafe & Bakery
ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องขนมปังสับปะรดแสนอร่อย ที่คนยอมต่อคิวรอกันยาวเยียด! ไปถึงที่แล้วต้องห้ามพลาด แต่ขอบอกว่าไปเช้าหน่อยก็ดีนะ เพราะแค่เที่ยงเขาก็ปิดร้านแล้ว กินเสร็จก็ไปเดินย่อยช้อปปิ้งกันต่อในย่านมงก๊กได้เลยค่ะ
เวลาเปิด-ปิด : 06.30-12.00 น.
ราคา : ประมาณ 12-30 ดอลลาร์ฮ่องกง

4.หนวดปลาหมึกย่าง (Grilled Squid Tentacles)

4-4-768x432

เมนู Street Food ฮ่องกง ถัดมาเป็น หนวดปลาหมึกยักษ์ย่าง ใครที่ชอบความหนุบหนับเคี้ยวเพลินของเจ้าปลาหมึกยักษ์ ต้องห้ามพลาดเมนูนี้ในการมา ทัวร์ฮ่องกง ของคุณเด็ดขาด! ส่วนใครที่ไม่ชอบทานปลาหมึกอยากให้ลองเปิดใจดูค่ะ เพราะร้านที่นี่เค้าจะเพิ่มรสชาติหนวดปลาหมึกย่างให้มีรสชาติขึ้นไปอีกด้วยซอสเทอริยากิ, บาร์บีคิวซอส, พริก หรือน้ำผึ้ง ถ้าได้ลอง รับรองจะติดใจ

ร้านแนะนำ : Fei Jie
นี่คือร้าน Street Food ที่มีอาหารแปลกๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง แถมอยู่ไม่ไกลจาก Ladies Market อีกด้วย แวะมาซื้อหนวดปลาหมึกยักษ์ย่าง แล้วไปเดินช้อปปิ้งต่อ กินไปช้อปไป ขอบอกว่าอาจจะเพลินจนกินหมดไม่รู้ตัว!
เวลาเปิด-ปิด : 14.00-23.00 น.
ราคา : ประมาณ 12-26 ดอลลาร์ฮ่องกง

5.ทาร์ตไข่ (Egg Tarts)

5-5-768x510

มาถึงเมนูที่หลายคนรอคอย กับของหวานชื่อดังแห่งเกาะฮ่องกงอย่าง ทาร์ตไข่ นั่นเองค่ะ ทาร์ตไข่เนื้อเนียนนุ่ม รสชาติหวานนิดๆ กัดเข้าไปแต่ละคำมันช่างฟิน แนะนำว่าให้ทานตอนอบใหม่ๆ ที่ส่งกลิ่นหอมไปทั่ว แล้วคุณจะตกหลุมรักเมนูนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าหัวปักหัวปำเลยล่ะ

ร้านแนะนำ : Tai Cheong Bakery
ร้านทาร์ตไข่เจ้าดังแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางแหล่งช้อปปิ้งในย่านเซ็นทรัลเลยค่ะ บอกเลยว่าหาไม่ยาก ต่อคิวรอไม่นานก็ได้ฟินไปกับทาร์ตไข่แสนอร่อยแล้ว
เวลาเปิด-ปิด : 07.30-21.00 น.
ราคา : ประมาณ 7-15 ดอลลาร์ฮ่องกง

6.ไส้หมูทอด (Fried Pig Intestines)

6-2-683x1024

ไส้หมูทอดเสียบไม้ อีกหนึ่งเมนู Street Food ฮ่องกง ที่เราอยากให้คุณได้ลอง กับไส้หมูทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน เวลาทานจุ่มลงในซอสพริก คือดีงามมาก

ร้านแนะนำ : Ying Heong Yuen
ร้านนี้อยู่ใกล้ Causeway Bay Plaza เลยค่ะ ซื้อกินแล้วเดินช้อปปิ้งเพลินๆ ในย่าน Causeway Bay แบบเก๋ๆ กันต่อโลด
เวลาเปิด-ปิด : 07.00-03.00 น.
ราคา : ประมาณ 10-30 ดอลลาร์ฮ่องกง

7.เต้าหู้เหม็น (Stinky Tofu)

เต้าหู้เหม็น ฟังชื่อเมนูนี้แล้วอย่าเพิ่งร้องยี้! จริงอยู่ว่ากลิ่นของเต้าหู้นี้จะเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว แต่พอได้ทานแล้วจะติดใจ โดยมันคือเต้าหู้ที่ผ่านการหมักด้วยเนื้อปลาและนมเป็นเดือนๆ นำมาทอดในน้ำมันร้อนๆ แบบ deep fried ให้กรอบนอกนุ่มใน แล้วราดด้วยน้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน เผ็ดนิดๆ ขอบอกเลยว่าอร่อยจนลืมเหม็น!

ร้านแนะนำ : Kai Kei Snacks
ร้านนี้รวบรวมเอาเมนูของทานเล่นแบบฉบับฮ่องกงเอาไว้มากมาย แถมยังใกล้แหล่งช้อปปิ้งอีกด้วย หลายเมนูสามารถรวบตึงมากินที่นี่เลยก็ได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เต้าหู้เหม็น ลูกชิ้นปลาทอด หนวดปลาหมึกยักษ์ ฯลฯ
เวลาเปิด-ปิด : 12.00-24.00 น.
ราคา : ประมาณ 8-30 ดอลลาร์ฮ่องกง

8.เครื่องในต้ม (Organs in a pot)

8-2-768x510

เมนูสารพัดเครื่องในต้ม เป็น Street Food ฮ่องกง ที่โด่งดัง โดยจะเป็นเครื่องในของหมูหรือวัวต้ม เวลาทานแม่ค้าจะใส่พริก หัวไชเท้า และซอสรสหวานเค็มมาให้ แม้หน้าตาอาจจะดูไม่ค่อยน่าพิสมัยเท่าไหร่ หลายคนอาจจะยังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะลองชิม แต่ถ้าใครที่ชอบทานเครื่องในอยู่แล้ว บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง!

ร้านแนะนำ : ร้านใน Temple Street Night Market
ร้านเครื่องในต้มนี้ เป็นร้านที่อยู่ใน Temple Street Night Market แหล่งช้อปปิ้งในยามค่ำคืนอีกแห่งหนึ่งในฮ่องกง เดินช้อปปิ้งหิวๆ ก็แวะไปได้เลย
เวลาเปิด-ปิด : 07.00-23.00 น.
ราคา : ประมาณ 10-40 ดอลลาร์ฮ่องกง

9.ก๋วยเตี๋ยวหลอดฮ่องกง (Cheong Fun in Sweet Sauce)

9-1-768x576

เมนูนี้คือแป้งก๋วยเตี๋ยวที่ต้มจนเส้นนุ่มเนียน เรียกง่ายๆ ว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอด ราดด้วยซอสหวานที่ทำจากเนย ถั่วลิสง และน้ำตาล โรยงา เป็นเมนูง่ายๆ ที่ขอบอกว่าอร่อยมาก! ใครได้ชิมรับรองติดใจ!

ร้านแนะนำ : Hop Yik Tai
ร้านนี้มีเมนูท้องถิ่นของฮ่องกงมากมายให้คุณได้ลิ้มลอง แถมยังอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานี Sham Shui Po ที่เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งละลายทรัพย์! แวะไปชิมเมนูสไตล์ฮ่องกงกันได้เลย ราคาไม่แพงค่ะ
เวลาเปิด-ปิด : 06.00-20.30 น.
ราคา : ประมาณ 6-25 ดอลลาร์ฮ่องกง

10.เกาลัดคั่ว (Fried Chestnuts)

10-2-768x432

ปิดท้าย Street Food ฮ่องกง กับ เกาลัดคั่ว ที่ส่งกลิ่นหอมเตะจมูก ไม่ต่างกับเวลาเราไปเดินเยาวราชตอนกลางวันเลยค่ะ มีโอกาสได้ไป ทัวร์ฮ่องกง ทั้งที ต้องลองชิมดูนะคะ ว่ารสชาติจะเหมือนที่ขายในไทยหรือเปล่า

ร้านแนะนำ : รถเข็นบนถนน Shantung Street
ที่นี่มีรถเข็นขายเกาลัดคั่วราคาไม่แพงอยู่หลายเจ้า แถมยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่งช้อปปิ้งในย่าน Mong Kok อีกด้วยค่ะ
เวลาเปิด-ปิด : ตลอดทั้งวัน
ราคา : ไม่เกิน 40 ดอลลาร์ฮ่องกง

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »