Pattaya One News
Home » ไม่มีปาฏิหาริย์ น้องชานนท์สิ้นใจ หลังแชร์หาเลือด ยื้อวิกฤตไข้เลือดออกเดงกี
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ไม่มีปาฏิหาริย์ น้องชานนท์สิ้นใจ หลังแชร์หาเลือด ยื้อวิกฤตไข้เลือดออกเดงกี

ไข้เลือดออกเดงกี คร่าชีวิต “น้องชานนท์” หลังโลกออนไลน์แชร์ช่วยบริจาคเลือด อาการเข้าขั้นวิกฤตสุดยื้อไว้ แม่ขอบคุณคนไทยที่ช่วยเหลือเต็มที่

แม่ของน้องชานนท์ ได้โพสต์ขอคุณน้ำใจที่โลกออนไลน์ช่วยแชร์ขอรับบริจาคเลือกช่วยเหลือ ลูกชายวัย 12 ปี หลังได้รับการรักษาจากโรคไข้เลือดออก แต่ปรากฏว่าน้องได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดครอบครัวได้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด คาดว่าน่าจะเป็นผู้เสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์เดงกี่รายแรกของเชียงใหม่ของปีนี้

ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์ต่างช่วยกันแชร์ภาพและข้อความของรับบริจาคเลือดให้กับ เด็กชายชานนท์ อายุ 12 ปี ที่ต้องเข้ารับการรักษาจากโรคไข้เลือดออกที่มีอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น อาการปอดอักเสบ ลำไส้ติดเชื้อ และไตวาย ซึ่งรับการรักษาตัวที่ รพ.นครพิงค์เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว และได้มีผู้ไปช่วยบริจาคเลือดช่วยเหลือน้องชานนท์เป็นจำนวนมาก

แต่ล่าสุดเมื่อคืนวานนี้ (26 มิ.ย.) นางทูล คุณแม่ของน้องชานนท์ ได้โพสต์ข้อความของคุณน้ำใจที่ประชาชนช่วยเหลือด้วยการบริจาคเลือดช่วยเหลือน้องในการรับการรักษา แต่น้องได้จากไปอย่างสงบแล้วในคืนที่ผ่านมา ทำให้หายคนเข้าไปแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้อง และร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากครอบครัวของน้องชานนท์ เปิดเผยว่า น้องล้มป่วยจากบ้านเกิดที่บ้านปางควาย ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ แรกเริ่มมีอาการเหมือนคนเป็นไข้หวัดธรรมดา จึงการเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ฝาง ในวันที่ 24 มิถุนายน และในช่วงค่ำของวันเดียวกันอาการของน้องไม่ดีขึ้น พบว่ามีอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง ทำให้น้องมีอาการช็อกหมดสติ จึงได้มีการส่งตัวมารับการรักษาต่อที่ รพ.นครพิงค์ในตัวเมืองเชียงใหม่

โดยอาการของน้องที่มาถึงก็เข้าขั้นวิกฤติแล้ว สาเหตุหลักจากโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์เดงกี่ และมีอาการแทรกซ้อนหลายอย่างโดยเฉพาะไตวาย และติดเชื้อในกระแสเลือด ทางแพทย์วางแผนที่จำทำการช่วยฟอกไต แต่อาการน้องวิกฤติหนักขึ้น จนกระทั่งในคืนที่ผ่านมา น้องได้จากไปอย่างสงบ ซึ่งทางญาติก็ไม่ได้ติดในใจเรื่องของสาเหตุการเสียชีวิตที่ทุกฝ่ายพยายามอย่างเต็มที่แล้ว

ล่าสุดในวันนี้ได้นำร่างของน้องชานนท์กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ณ วัดมหาโพธิ์ บ้านปางควาย ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับฝากขอบคุณน้ำใจชาวไทยที่ช่วยเหลือ โดยเฉพาะการบริจาคเลือดช่วยรักษาน้องในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้น่าจะถือว่า น้องชานนท์ เป็นผู้ป่วยไข้เลือดออกสายพันธุ์เดงกี่รายแรกที่เสียชีวิตในปีนี้ ซึ่งต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้งต่อไป

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »