Pattaya One News
Home » ไม่มีการแย่งเงินบริจาคลุงซาเล้ง ลูกสาวเชื่อใส่ร้าย ย้ำเบิกจ่ายผ่านคนกลาง
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ไม่มีการแย่งเงินบริจาคลุงซาเล้ง ลูกสาวเชื่อใส่ร้าย ย้ำเบิกจ่ายผ่านคนกลาง

ไม่มีการแย่งเงินบริจาคลุงซาเล้ง ลูกสาวเชื่อใส่ร้าย ย้ำเบิกจ่ายผ่านคนกลาง

จากกรณี คุณลุงจรูญ อายุ 82 ปี อาชีพเก็บขยะขาย หรือ คุณลุงขี่ซาเล้ง ที่ถูก นายนราธร หรือ จ๊อด อายุ 21 ปี ทำร้ายร่างกาย กระทั่งวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” โพสต์รูปภาพของลุงจรูญ เผยให้เห็นถึงสภาพความเป็นอยู่ของคุณลุงซาเล้งที่ถูกทำร้าย กลายเป็นคนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ คู่กรณีมาขอเจรจา ผ่อนจ่ายเดือนละ 3,000 บาท พร้อมกับเปิดรับบริจาคช่วยเหลือคุณลุง

ล่าสุด คุณวนิดา ลูกสาวของลุงจรูญ เปิดเผยว่า ล่าสุดลุงขยับตัวได้แค่ซีกขวา และได้มีการพูดคุยโต้ตอบได้มากกว่าทุกวัน โดยหลักๆ ตนและคุณแม่จะเป็นคนดูแล ส่วนลูกคนอื่นๆ ก็มีแวะเวียนมาดูแลบ้าง แต่ไม่ได้มานอนค้างที่บ้าน

ส่วนที่มีการเปิดบัญชีช่วยเหลือคุณลุงนั้น ก็มีคนยื่นมือช่วยเหลือมาค่อนข้างเยอะ โดยมีคุณแม่เป็นคนดูแลค่าใช้จ่าย เปิดบัญชีร่วมกับทีมงานจากเพจแหม่มโพธิ์ดำ ที่มาช่วยจัดการดูแลบัญชีการใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนที่หลายคนเกรงว่าเงินจะไม่ถึงลุงโดยตรงนั้น ตนขอชี้แจงว่า บัญชีนี้เป็นการเปิดบัญชีร่วม ลูกไม่มีสิทธิ์ได้รับผลประโยชน์ใดๆ ซึ่งทุกครั้งที่จะเบิกเงิน คนกลางจะให้เขียนแจกแจงว่านำเงินไปใช้อะไรบ้าง ก่อนที่จะไปเบิกเงินในส่วนนั้นร่วมกัน

คุณวนิดา ระบุว่า ทางฝั่งของคู่กรณีได้แวะมาดูอาการของลุงจรูญ แต่ไม่มีการให้เงินช่วยเหลือ เพียงแต่ได้ช่วยเหลือตามที่ตกลงไว้ เดือนละ 3,000 บาท รวมระยะเวลา 27 เดือน ขณะที่ก่อนหน้านี้ได้ให้เงินช่วยเหลือมาแล้ว 15,000 บาท โดยการที่ฝ่ายคู่กรณีมาดูอาการลุงวันนี้ ส่วนตัวมองว่าต้องมีการกระตุ้นก่อนจึงจะมา หรืออาจจะเข้าใจได้ว่าคงจะติดงานถึงไม่ได้มาเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม การเปิดบัญชีระดมทุนช่วยเหลือลุงจรูญนั้น หากคนจะมองไม่ดี ก็ไม่สามารถห้ามคนมองได้ แต่ยืนยันว่า การเบิกจ่ายทั้งหมดเป็นไปตามขั้นตอน มีการเขียนรายละเอียดชี้แจงความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน ให้กับทีมงานเพจแหม่มโพธิ์ดำพิจารณาก่อนทุกครั้ง

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »