Pattaya One News
Home » ไม่กลัวประกาศรางวัลนำจับ สี่แยกคอกวัว ยังพบ “สลากขายเกินราคา”
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

ไม่กลัวประกาศรางวัลนำจับ สี่แยกคอกวัว ยังพบ “สลากขายเกินราคา”

สี่แยกคอกวัวยังพบสลากขายเกินราคา 80 บาท ที่ 90 – 100 บาท แม้มีประกาศให้รางวัลนำจับ

ภายหลังจาก ที่ราชกิจจานุเบกษา ได้มีการเผยแพร่ระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการจ่ายเงินรางวัลในการจับกุมผู้ขายสลากเกินราคา พ.ศ. 2560 ระบุว่า เป็นการสมควรแก้ไขปรับปรุงระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการจ่ายเงินรางวัลในการนำจับหรือเงินสินบนผู้แจ้งเบาะแสผู้ขายสลากเกิน  โดยจากการลงพื้นที่สำรวจราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล บริเวณ สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งผู้ค้ารายย่อยและ ยี่ปั๊ว พบว่า ยังมีการขายสลากฯเกินราคา 80 บาท ตามที่รัฐบาลกำหนด ซึ่งมีการจำหน่ายราคา 90-100 บาท  สาเหตุที่มีการขายเกินราคานั้น ผู้ค้าอ้างว่า เป็นเลขดัง ราคาต้นทุนที่รับมาสูงไม่สามารถขายราคา 80 บาทได้ เพราะต้นทุนที่รับมาเลขบางชุด ราคา 80 บาท บางชุดราคา 70 บาท

ส่วน เลขทั่วไปไม่ใช่เลขดังยังคงมีการจำหน่ายราคา 80 บาท ตามที่รัฐบาลกำหนดพร้อมกับมีการติดป้ายให้ผู้ซื้อทราบ

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนที่มาเลือกซื้อ ส่วนใหญ่ระบุว่า หากเลขที่ชอบหรือเลขตั้งใจจะซื้อ แม้ราคาแพงก็ยอมจ่ายถือเป็นการช่วยเหลือผู้ขาย หรือไม่ก็เดินหาเลือกซื้อแผงอื่นที่ขายราคา 80 บาท

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่บริเวณสี่แยกคอกวัวถนนราชดำเนิน ถือว่าเป็นไปด้วยความคึกคักทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อเดินทางมาเสี่ยงโชคอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะมีการประกาศรางวัลในวันที่ 16 มิถุยายนนี้ ขณะที่ ราคาฉลากมีทั้งขายเป็นชุด 2 ใบ 5 ใบ ราคาตั้งแต่ 180-1,000 บาท ใบเดียว 75-100 บาท

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »