Pattaya One News
Home » ไฟไหม้ตึก 58 ชั้น แลนด์มาร์คเมืองหนานจิง ชาวเมืองผวาฉากเปลวเพลิง
ข่าวต่างประเทศ

ไฟไหม้ตึก 58 ชั้น แลนด์มาร์คเมืองหนานจิง ชาวเมืองผวาฉากเปลวเพลิง

เกิดเหตุไฟไหม้ อาคารหนานจิง โกลเด้น อีเกิล ตึกสูงระฟ้า 58 ชั้น แลนด์มาร์คสำคัญของเมืองหนานจริง เพลิงลุกลามขึ้นไปบนอาคาร เคราะห์ดีเสียหายเพียงแค่ด้านนอก

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ด้านนอกอาคารระฟ้าสูง 58 ชั้น ที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของนครหนานจิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างทุลักทุเลในการดับเพลิงครั้งนี้ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่ค่อยเป็นใจ เพราะกระแสลมพัดทำให้การดับเพลิงยากขึ้น

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าพบกลุ่มควันและเพลิงไหม้ลุกไหม้ บริเวณอาคารหนานจิง โกลเด้น อีเกิล (Golden Eagle) ย่านใจกลางเมือง มณฑลเจียงซู เป็นตึกที่มีความสูง 210 เมตร เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงมาจากที่ชั้น 9 ของอาคาร เพลิงลุกไหม้อยู่บริเวณโครงสร้างภายนอกของอาคาร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องประสานนำเอารถกระเช้า เพื่อต่อความสูงขึ้นไประงับเหตุ ท่ามกลางกระแสลมที่พัดมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เปลวเริ่มลุกลามขึ้นไปตามกระจกรอบนอกตัวอาคารเรื่อยๆ ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงและระงับเหตุได้สำเร็จ เบื้องต้นเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่สร้างความเสียหายใดๆ ให้กับโครงการอาคาร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ พบว่าบริเวณชั้น 9 ของอาคารนั้นเป็นส่วนที่มีการปิดปรับปรุงอยู่ คาดว่าการก่อสร้างอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุขึ้น และลุกลามไปตามวัสดุภายนอกอาคาร เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่รายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »