Pattaya One News
Home » โอละพ่อ โจรกระชากกระเป๋าสาวภูเก็ตสูญเงิน 2 หมื่น ไม่ใช่ฝีมือ “แกร็บไบค์”
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

โอละพ่อ โจรกระชากกระเป๋าสาวภูเก็ตสูญเงิน 2 หมื่น ไม่ใช่ฝีมือ “แกร็บไบค์”

จากกรณี ศูนย์วิทยุ 191 จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ที่หน้าร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ริมถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง สายตรวจเคลื่อนที่เร็วจึงรีบรุดไปตรวจสอบ ผู้เสียหายคือ น.ส.สวิตา อายุ 26 ปี  ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาเป็นแผลถลอก โดยตามรายงานข่าวเบื้องต้น ระบุว่า ผู้เสียหายได้เรียกใช้บริการแกร็บ (Grab) ผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เมื่อมาส่งยังที่เกิดเหตุ โดยตนเองได้เปิดกระเป๋าเงิน เพื่อจะจ่ายค่าโดยสาร แต่คนขี่รถเห็นเงินภายในกระเป๋าสตางค์ จึงได้กระชากกระเป๋าไป

ล่าสุด (8 มิ.ย.62) บริษัท แกร็บ ประเทศไทย ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า สืบเนื่องจากที่มีการรายงานข่าวจากสื่อมวลชนต่อกรณีที่มีผู้แอบอ้างเป็นผู้ขับขี่แกร็บไบค์กระชากกระเป๋าผู้โดยสาร ณ จังหวัด ภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562 นั้น บริษัท แกร็บ ประเทศไทย ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียหายสำหรับกรณีที่เกิดขึ้น จากที่บริษัทฯ ได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย ขอชี้แจงให้ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้เกิดจากการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันของเรา

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน แกร็บได้ให้บริการ แกร็บคาร์ แกร็บแท็กซี่ แกร็บแวน แกร็บเอ็กซ์เพรส ในจังหวัดภูเก็ต โดยยังไม่ได้เปิดให้บริการแกร็บไบค์ตามที่มีการกล่าวถึงในข่าว

แกร็บ ให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องของความปลอดภัยของผู้โดยสารเสมอ โดยบริษัทฯ ได้ยกระดับมาตรการด้านความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารด้วยการติดตั้งปุ่มฉุกเฉิน (Emergency Button) ในแอพพลิเคชั่น ซึ่งผู้โดยสารสามารถติดต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้โดยตรง และสามารถใส่หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ที่จะได้รับข้อความเตือนทันทีเมื่อกดปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉินได้สูงสุดถึง 3 เบอร์ หรือติดต่อ Grab Call Center เบอร์ 02 021 2500 ทันทีหากรู้สึกว่ามีเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความวิตกกังวล

บริษัทฯขอยืนยันว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาบริการเดินทางที่มอบความสะดวกสบายและปลอดภัยให้แก่ลูกค้า ตลอดจนดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขสถานการณ์อย่างเร่งด่วนหากมีสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้น

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »