Pattaya One News
Home » โลกช่างไม่ยุติธรรม อดีตคนงานร้องติดคุกฟรี 2 ปี โดนข้อหาทั้งที่ไม่ได้ก่อ
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

โลกช่างไม่ยุติธรรม อดีตคนงานร้องติดคุกฟรี 2 ปี โดนข้อหาทั้งที่ไม่ได้ก่อ

อดีตคนงานก่อสร้างย่านพระราม 2 โอดร้องขอความเป็นธรรม หลังตกเป็นแพะรับบาป ถูกกล่าวหาว่าเป็นโจรวิ่งราว ทั้งที่ย้ำชัดว่าไม่เคยมาในพื้นที่เกิดเหตุมาก่อน แต่ซ้ำร้ายถูกพิพากษาติดคุกฟรี 2 ปี

(22 มิ.ย.) นายยนต์ อายุ 48 ปี ชาว อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวราย ภายหลังจากที่ได้นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับคดีวิ่งราวทรัพย์ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ต้องหาคดีนี้เข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ดำรงธรรม จ.ขอนแก่น โดยระบุว่า ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่เคราะห์ร้าย เพราะเมื่อปี 2559 ระหว่างที่ตนได้เดินทางกลับบ้านเกิดใน อ.ภูเวียง เพื่อไปร่วมงานศพญาติ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นำหมายจับมาจับตนในข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป

โดยขณะนั้นมี นางดารัตน์ อายุ 50 ปี ชาว อ.น้ำพอง ตกเป็นผู้เสียหายเข้าชี้ตัว และยืนยันว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุกระชากกระเป๋าสะพายของเธอ ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่ อ.น้ำพอง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558

นางดารัตน์ อ้างว่าตนได้กระชากกระเป๋าสะพายหลบหนีไป ชิงทรัพย์สินมูลค่ารวม 28,340 บาทไป ทั้งที่ตนได้ชี้แจงมาเสมอว่า ตลอดระยะเวลา ตั้งแต่ปี 2556-2558 ต่อเนื่องถึงปี 2559 ตนทำงานเป็นคนงานก่อสร้าง อยู่ย่านพระราม 2 กรุงเทพฯ อีกทั้งตนไม่เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์หรือคดีใดๆ มาก่อนในชีวิต และตนก็ไม่เคยเดินทางไปที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ด้วย แต่เหตุผลที่อ้างไปก็ไม่เป็นผล

ทางด้านผู้เสียหายยังคงปักใจเชื่อว่าตนเป็นคนร้าย เพราะอ้างว่าคนร้ายไว้หนวดเคราและไว้ผมยาวรุงรัง อีกทั้งรูปร่างผอมสูงเหมือนกับตนมาก แต่ตนก็ยืนยันว่าไม่เคยไว้หนวดเคราและไว้ผมยาวเลยสักครั้ง และยานพาหนะของตนก็คนละรุ่นกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ แต่ใช้ขับขี่อยู่ที่แคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ

จนกระทั่งในเวลาต่อมา คดีดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ศาลชั้นต้นพิพากษาตัดสินโทษจำคุก 4 ปี ตนได้ให้ทนายความสู้คดีร้องศาลอุทธรณ์ต่อ ระหว่างรอผลการตัดสินจากศาลอุทธรณ์ ตนได้ถูกจำคุก 3 วัน เมื่อศาลอุทธรณ์ตัดสินโทษจำคุก 3 ปี

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 ตนได้ถูกนำตัวไปจำคุกที่เรือนจำกลางขอนแก่น เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน ก่อนจะได้รับอภัยโทษจากจำคุก 3 ปี ลดเหลือ 2 ปี อีก 6 เดือน จึงได้ไปจำคุกที่เรือนจำชั่วคราว จ.ร้อยเอ็ด และครบกำหนด 2 ปี ก่อนจะพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตนได้รับความเสียหายและไม่ได้รับความยุติธรรม ตนจึงต้องออกมาร้องขอความรับชอบที่เกิดขึ้น เพราะตนต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อเลยสักนิดเดียว

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »