Pattaya One News
Home » โรงพยาบาลขอโทษ ลืมผ้าก๊อซในช่องคลอด สั่งคาดโทษพยาบาลเวรแล้ว
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

โรงพยาบาลขอโทษ ลืมผ้าก๊อซในช่องคลอด สั่งคาดโทษพยาบาลเวรแล้ว

โรงพยาบาลที่ลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอดคนไข้ ออกโรงขอโทษและยอมรับผิด สั่งคาดโทษพยาบาลเวรที่ทำหน้าที่บกพร่อง ด้านพี่สาวผู้เสียหายโวย คือถ้าไม่เป็นข่าวก็คงไม่สนใจดูแลกัน

จากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวขอความเป็นธรรมของหญิงสาววัย 16 ปี เข้าทำคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ปรากฏว่าแพทย์ได้ลืมเก็บผ้าก๊อซและทิ้งคาเอาไว้ในช่องคลอด กระทั่งเวลาผ่านไปเป็นเดือน เมื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอีกแห่ง จึงพบว่ามีสิ่งตกค้างอยู่ และทำให้มดลูกได้รับผลกระทบเป็นแผลจำนวนมาก ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (13 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ พร้อมกับสอบถามประเด็นนี้กับ นายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ที่หน้าศาลากลาง จ.สุรินทร์ หลังจากทางสาธารณสุข จ.สุรินทร์ ได้ร่วมประชุมทั่วไปที่ห้องประชุม ศาลากลาง จ.สุรินทร์

นายแพทย์ภูวเดช เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ป่วยจะไปคลอด และมีการนัดตรวจ จากนั้นคนไข้ได้ไปทำงานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ หลังจากที่เกิดปัญหาตรงนี้ ไม่ได้กลับมาที่โรงพยาบาลสำโรงทาบอีก

แต่ในส่วนหนึ่งทางโรงพยาบาลเองก็ได้ทบทวนเรื่องมาตรการด้านการทำคลอด เพื่อเพิ่มความระมัดระวังในเรื่องการให้บริการ ทั้งเรื่องการติดตาม การมาตรวจหลังคลอด โดยปกติหากผู้ที่ทำคลอดทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ก็จะไม่มีประเด็นปัญหาในเรื่องการติดตามตัวมาตรวจหลังคลอด ซึ่งทางโรงพยาบาลเองก็ได้ออกมาขอโทษถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับผู้มารับบริการ

ส่วนหนึ่งทางเราก็มีมาตรการในเรื่องการให้ความช่วยเหลือ ในเรื่องของการชดเชยค่าเสียหาย ซึ่งทางโรงพยาบาลเองก็ได้ตามผู้ที่มารับบริการรายนี้ ให้มาเขียนใบคำขอในเรื่องการชดเชยค่าเสียหาย ตามมาตรา 41 ของโครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า ตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่เนื่องจากว่าเจ้าตัวทำงานอยู่ต่างจังหวัดจึงไม่ได้มาดำเนินการตรงนี้ก่อน ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ได้ประสานญาติที่อยู่ที่บ้าน และทางโรงพยาบาลก็ได้เตรียมเรื่องเอกสารข้อมูลไว้ให้แล้ว จะได้ให้ทางผู้เสียหาย ดำเนินการลงชื่อ เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามมาตรการต่อไป

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยัง นางสาลิน ผู้เสียหาย โดยทราบว่าทำงานอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง ส่วนเรื่อง โรงพยาบาลสำโรงทาบนั้น ได้ติดต่อมาทางตนเพียงแค่ครั้งเดียว โดยตนได้ให้ทางโรงพยาบาลติดต่อผ่านทางพี่สาวแทน โดยตนได้มอบอำนาจให้ทางพี่สาวดำเนินการแทนตนเอง แต่มาจนถึงวันนี้ ยังไม่มีการแจ้งจากโรงพยาบาลเลยว่า จะให้ตนนั้นเข้าไปทำอย่างไรต่อไป

ขณะที่ นางศิริวรรณ พี่สาวของนางสาลินี เปิดเผยว่า วันนี้มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล โทรมาแจ้งว่าให้เข้ามาคุยกันพร้อมกับทำเรื่องเขียนบันทึก ซึ่งตนนั้นไม่พอใจบุคลากรของโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก ในเมื่อมันเกิดเรื่องขึ้นมา แต่ให้ผู้เสียหายหรือตัวแทนเข้ามาทำการเขียนบันทึกค่าเยียวยาเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล

โดยก่อนหน้านั้นได้แจ้งไปยังน้องสาวที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ บอกว่าถ้าไม่สะดวกให้เข้าไปทำเรื่องที่โรงพยาบาลจังหวัดนั้นๆ ได้ แต่กลับถูกโรงพยาบาลอีกแห่งปฏิเสธ ตนทั้งเหนื่อยใจและพูดไม่ออก แต่มาวันนี้ได้โทรมาหาตนให้เข้าไปติดต่อ คือถ้าประเด็นนี้ไม่เป็นข่าวก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน น.พ.ตะวัน พลสระคู (นายแพทย์ 9) ผอ.รพ.สำโรงทาบ ก็ได้ยอมรับในความผิดพลาดครั้งนี้ โดยได้แจ้งทางผู้เสียหายเข้ามาทำการเขียนบันทึกหรือไม่สะดวกให้เข้าไปทำเรื่องได้ที่ สสจ. จังหวัดนั้น หรือโรงพยาบาลจัหวัดนั้นๆ ก็ได้ ซึ่งทางโรงพยาบาลสำโรงทาบได้คาดโทษพยาบาลที่อยู่เวรในวันเกิดเหตุแล้ว พร้อมกับพยาบาลได้รับผิดที่กระทำการผิดพลาด ทางโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจและขอโทษผู้เสียหายกับเรื่องนี้

ขอบคุณ Sanook

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »