Pattaya One News
Home » โชเฟอร์เล่านาทีระทึก!ต้นไทรยักษ์โค่นทับตุ๊กตุ๊ก รั้งเสาไฟล้มระเนระนาดกลางเมือง
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

โชเฟอร์เล่านาทีระทึก!ต้นไทรยักษ์โค่นทับตุ๊กตุ๊ก รั้งเสาไฟล้มระเนระนาดกลางเมือง

โชเฟอร์เล่านาทีระทึก!ต้นไทรยักษ์โค่นทับตุ๊กตุ๊ก รั้งเสาไฟล้มระเนระนาดกลางเมือง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 พ.ค. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร รับแจ้งเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มทับถนนกีดขวางการจราจร บริเวณหน้าสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ถนนพิชัย แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายทำนุ โรหิตาภิรมย์ หัวหน้าสถานีดับเพลิงพญาไท และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ เขตดุสิต

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน พบต้นไทรอายุกว่า 100 ปี ล้มทับรถสามล้อเครื่อง (รถตุ๊กตุ๊ก) หมายเลขทะเบียน สข301 กรุงเทพมหานคร จนเสียหายพังยับเยินหมดทั้งคัน พร้อมทั้งกีดขวางถนนทุกช่องทาง นอกจากนี้ยังส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่นรวม 2 ต้น สายไฟระโยงระยางไปพาดกับรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 70 วิ่งระหว่างประชานิเวศน์ 3 – สนามหลวง หมายเลขทะเบียน 12-5818 กรุงเทพมหานคร ทางเจ้าหน้าที่ต้องกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ บริเวณโดยรอบเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย

นายทำนุ เปิดเผยว่า ขณะนี้ประสานกับการไฟฟ้านครหลวง เพื่อตัดไฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือน เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าต้นไทรที่โค่นลงมานั้นอยู่ในพื้นที่ของสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ก่อนล้มทับลงมากีดขวางการจราจรทุกช่องทาง อีกทั้งยังเป็นเหตุให้รถได้รับความเสียหาย 2 คัน และเสาไฟฟ้าหักโค่นรวม 2 ต้น โดยไม่มีผู้ใดได้รับอาการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแม้แต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้จะประสานไปยังสำนักงานเขตดุสิต บางโพ และพญาไท เพื่อรื้อถอนออกจากพื้นผิวการจราจร เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักที่มีอยู่ใช้สัญจรเป็นจำนวนมาก

นายสมเกียรติ เอมจิตต์ อายุ 59 ปี กล่าวว่า ตนเป็นโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊กคันดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุตนจอดรถไว้ข้างทาง เพื่อรอรับผู้โดยสารตามปกติ จากนั้นฝนโหมกระหน่ำตกลงมาอย่างหนักพร้อมทั้งมีลมกระโชกแรงจึงตัดสินใจทิ้งรถก่อนวิ่งไปหลบฝนที่สะพานเทพหัสดิน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ก่อนพบว่าต้นไทรที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของสันนิบาตสหกรณ์ฯ โค่นล้มทับรถตนเข้าอย่างจัง จนได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ โดยปกตินั้นเพื่อนรวมอาชีพตนจะมาจอดรถเพื่อรอรับผู้โดยสารอยู่ประมาณ 4-5 คัน แต่ครั้งนี้ออกไปส่งผู้โดยสารกันหมด ซึ่งถือว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับอาการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านนายโกศล ดาวน้อย โชเฟอร์รถปอ.สาย 70 กล่าวว่า ก่อนเกิดตนขับรถมาจากสนามหลวง เพื่อไปส่งผู้โดยสารที่มาใช้บริการโดยมุ่งหน้าไปยังประชานิเวศน์ 3 จนกระทั่งขับมาถึงช่วงจุดเกิดเหตุฝนตกลงมาอย่างหนักจนเป็นเหตุให้กิ่งไม้ข้างทางบริเวณถนนพิชัย หักโค่นลงมาตลอดทั้งเส้นทางตนจึงขับรถออกเลนขวาสุดอย่างช้าๆ ก่อนพบว่าต้นไทรได้โค่นลงมาล้มทับกีดขวางถนนอย่างรวดเร็ว

พร้อมทั้งรั้งสายไฟที่อยู่ข้างทางจนมาพาดกับรถประจำทางจนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารต่างพากันกรีดร้องด้วยความตกใจ โชคดีที่ตนมองเห็นก่อนจึงสามารถเหยียบเบรกเพื่อหยุดรถได้ทัน มิเช่นนั้นอาจส่งผลให้มีผู้ได้รับอันตราย

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »