Pattaya One News
Home » โจรบุกเดี่ยวมีดจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ ปล้นเงิน 2 ล้านลอยนวล คาดฝีมือคนใน
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

โจรบุกเดี่ยวมีดจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ ปล้นเงิน 2 ล้านลอยนวล คาดฝีมือคนใน

ผู้สื่อข่าวร่ายงานว่า พ.ต.ท.ศุภเชษฐ์ นวจินดาพงศ์ สว.(สอบสวน ) สภ.จอหอ ได้รับแจ้งเหตุ เมื่อเวลา 02.28 น. (1 ก.ค. 62) ว่า มีชายข่มขู่จะทำร้ายพนักงานร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น มะค่า ชุมชนบ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมกับปล้นเงินไปจำนวนหนึ่ง ล่าสุด พ.ต.อ.ปวริศ บุญสุทธิ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตนเอง เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นกลางชุมชน และอยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยมี พ.ต.อ.กิตติ แสงศิริวุฒิ ผกก.สภ.จอหอ เข้าให้ข้อมูลและร่วมตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจ

เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายเป็นชาย ทำทีเข้ามาซื้อของในร้านสะดวกซื้อเพียงลำพัง แล้วใช้อาวุธมีดจี้ขู่จะทำร้ายร่างกายพนักงานร้าน ก่อนจะบังคับให้ส่งเงินในเซฟประมาณ 2 ล้านบาทให้ทั้งหมด เมื่อได้เงินก็รีบเดินออกไปแล้วข้ามถนนบริเวณสี่แยกหน้าเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ห่างออกไป ก่อนจะขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งหลังรับทราบรายงานเบื้องต้น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้พูดคุยกับผู้จัดการร้านฯ ดูจุดติดตั้งตู้เซฟ

ส่วนสาเหตุที่ได้เงินไปจำนวนมากนั้น ผู้จัดการร้านฯ แจ้งว่า ตรงกับช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ธนาคารปิดพนักงานร้านจึงยังไม่ได้ส่งเงินเข้าธนาคาร จากนั้น ได้ขอดูกล้องวงจรปิดภายในร้านและสอบถามพนักงานถึงพฤติการณ์การก่อเหตุ ก่อนจะเดินตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายนอกที่อยู่ใกล้ๆ และกล้องที่ติดตั้งบนเสาไฟบริเวณสี่แยกบ้านโพธิ์

โดยพ.ต.อ.ปวริศ บุญสุทธิ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งติดตามกล้องวงจรทุกจุด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไป เพื่อขยายผลการสืบสวน จากนั้นให้รีบรายงานให้ทราบโดยเร็ว ส่วนพยานบุคคลตอนนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจแล้ว ก็ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงาน ซึ่งคาดว่า คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวภายในร้านสะดวกซื้อและรู้มุมกล้องวงจรปิดเป็นอย่างดี ทำให้เหิมเกริมก่อเหตุและเดินไปขึ้นรถที่จอดอยู่อีกจุดอย่างชะล่าใจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด ขอให้ติดตามความคืบหน้าเร็วๆ นี้

ด้านนายเอ (นามสมมุติ) ประชาชนที่มีบ้านอยู่ติดกับร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น โดยครั้งนั้นคนร้ายมาคนเดียวเหมือนครั้งนี้ แต่ใช้อาวุธปืนมาจี้ข่มขู่ปล้นเอาเงินไป ซึ่งโดยส่วนตัวแม้ว่าที่หน้าร้านสะดวกซื้อ จะมีตู้แดงของสาวตรวจบ้านโพธิ์ สภ.จอหอ ติดตั้งอยู่ แต่ก็รู้สึกไม่ปลอดภัยที่มีเหตุการณ์ปล้นทรัพย์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ส่วนแม่ค้าที่ขายอาหารอยู่บริเวณใกล้กับร้านสะดวกซื้อ ต่างรู้สึกตกใจและไม่คาดคิดว่า จะมีการก่ออาชญากรรมขึ้นในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาในที่ยุคเศรษฐกิจดี ไม่เคยมีเหตุลักขโมย หรือปล้นทรัพย์เกิดขึ้นในพื้นที่สักครั้ง แต่พอเศรษฐกิจตกต่ำข้าวยากหมากแพง ขายของเสร็จต้องรีบเก็บข้าวของกลับบ้านทั้งหมด วางทิ้งไว้ไม่ได้เพราะจะถูกขโมย และเมื่อเร็วๆ นี้ ก็มีเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน โดยคนร้ายถีบรถจักรยานยนต์ชาวบ้านแล้วปล้นเอาทรัพย์ไป ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวและไม่ปลอดภัยอย่างมาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานรัฐ เพิ่มมาตรการกำกับดูแลเพื่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย

Cr.Sanook

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »