Pattaya One News
Home » โคราชวิกฤติหนัก! ชาวบ้านห้วยแถลงขาดน้ำนานกว่า 2 เดือนต้องซื้อน้ำใช้
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

โคราชวิกฤติหนัก! ชาวบ้านห้วยแถลงขาดน้ำนานกว่า 2 เดือนต้องซื้อน้ำใช้

ฝนทิ้งช่วงส่งผลทำให้ชาวบ้านโคราชขาดน้ำใช้ ต้องซื้อน้ำรถละ 100 บาท เดือดร้อนมานาน 2 เดือนแล้ว

(21 มิถุนายน 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านสระทอง หมู่ที่ 7 ตำบลทับสวาย อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนหนัก ขาดแคลนน้ำใช้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว

หลังพบว่าปริมาณน้ำภายในสระน้ำสาธารณะที่ใช้ผลิตน้ำประปาหมู่บ้านแห้งขอดไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาผลิตน้ำประปาแจกจ่ายให้ประชาชนใช้สอยได้ ส่งผลให้ชาวบ้าน 300 คน 78 หลังคาเรือน ต้องขาดแคลนน้ำใช้ จำเป็นต้องซื้อน้ำประปามาใช้ รถละ 100 บาท

นายปพิษร เงาะสนามผู้ใหญ่บ้าน บ้านสระทอง หมูที่ 7 บอกว่า ปีนี้ประสบกับปัญหาฝนทิ้งช่วงยาวนานหลายเดือนกว่าทุกปี ทำให้ปริมาณน้ำภายในสระน้ำสาธารณะกลางหมู่บ้านที่ใช้ผลิตน้ำประปา พื้นที่ 5 ไร่ เก็บกักน้ำได้ 22,275 ลูกบาศก์เมตร

ล่าสุดมีปริมาณน้ำเหลือเพียง 1 % ของความจุเท่านั้น ชาวบ้านบางรายจำเป็นต้องใช้น้ำอย่างประหยัด อาบน้ำวันละครั้ง ซักผ้า 2 วันต่อ 1 ครั้ง และงดการล้างรถ เนื่องจากปริมาณน้ำไม่พอใช้ จึงอยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการเร่งด่วน

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »