Pattaya One News
Home » แฉช็อตต่อช็อต ! ทำเจ็บช้ำซ้ำสอง ญาติโวยอีกรอบ เกี่ยวกับการรักษาของ รพ.เมืองพัทยาสุดห่วย บริการแบบ “เลือกปฏิบัติ”
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

แฉช็อตต่อช็อต ! ทำเจ็บช้ำซ้ำสอง ญาติโวยอีกรอบ เกี่ยวกับการรักษาของ รพ.เมืองพัทยาสุดห่วย บริการแบบ “เลือกปฏิบัติ”

แฉช็อตต่อช็อต ! ทำเจ็บช้ำซ้ำสอง ญาติโวยอีกรอบ เกี่ยวกับการรักษาของ รพ.เมืองพัทยาสุดห่วย บริการแบบ “เลือกปฏิบัติ”

ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์ของการตรวจรักษาอาการคนเจ็บที่ผิดพลาดไม่ละเอียดถี่ถ้วนจนผู้ป่วยเกือบตาย โดยในเฟสบ๊คที่มีผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อว่า ปุ๊ พัทยา จารุวรรณ บุญสิงห์ ได้ระบุข้อความในโพสต์ ว่า

เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยายยนต์ชนกัน นำคนเจ็บซึ่งมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ตาตุ่มแตก รพ.เมืองพัทยา ตรวจๆจ่ายยา ไล่กลับบ้าน บอกนอนดูอาการที่บ้าน รุ่งขึ้นค่อยมาตรวจใหม่อีกครั้ง เสียไป300 กลับมาถึงบ้าน ไม่ถึง ชม.มีอาการแน่นหน้าอกลุกเดินไม่ได้ ลูกๆหลานๆพาหาหมอ รพ.บางละมุง หมอนำตัวเข้าเอ็กซเรย์ทันที ผลปรากฏว่า ซี่โครงหัก 2 ซี่ กระตูกตาตุ่มแตก

เมื่อก่อนเราว่า รพ.บางละมุงห่วยแล้วนะแต่ปัจจุบันนี้ รพ.เมืองพัทยาห่วยยิ่งกว่า บริการแบบ 2-3  มาตรฐาน จะคอยบริการแต่ข้าราชการ คนใหญ่คนโต คนต่างชาติ คนมีเงิน ส่วนคนจนๆและยังเป็นคนพัทยาโดยกำเนิด เกิดก่อนการก่อตั้งเมืองพัทยาอีก กลับไล่ไปดูอาการเองนอนรอความตายที่บ้าน ได้เงินภาษีจากประชาชน มีความละอายใจบ้างมั้ย จรรยาบันแพทย์ จิตใต้สำนึกคงไม่มีแล้ว..

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปทางเจ้าของโพสต์ ซึ่งได้รับการเปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ผู้บาดเจ็บนั้นเป็นพ่อ ซึ่งแกประสบอุบัติเหตุ จยย.ชนกัน พี่น้องจึงนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.บางละมุง แต่พ่อไม่ยอมไป บอกให้ไป รพ.เมืองพัทยาแทน เพราะเป็นผู้ป่วยผู้สูงอายุที่ รพ.เมืองพัทยา พี่น้องจึงนำไปรักษาที่ รพ.เมืองพัทยา แต่พอไปถึงแค่นำพ่อส่งที่จุดรับผู้ป่วยแล้วน้องได้หาที่จอดรถที่ลานจอด พอกลับมาทาง รพ.แจ้งว่าให้กลับไปนอนดูอาการที่บ้าน จ่ายค่ารักษาไป 300บาท ของน้องก็ไม่คิดว่าเป็นอะไรร้ายแรง ก็พอกลับบ้าน จนเหตุการณ์เป้นไปตามอย่างที่โพสต์ลงเฟสบุ๊คไป เพราะตนเองรู้สึกโมโหมาก หากพ่อของตนเป็นอะไรถึงขั้นร้ายแรงใครจะรับผิดชอบ จึงอยากให้ทาง รพ.จัดหาบุคลากรที่มีคุณภาพในการรักษาประชาชนให้ดีกว่านี้

ล่าสุดทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยาได้รับทราบเรื่อง ถึงเหตุการณ์การรักษาที่ไม่มีประสิทธิภาพและไม่ละเอียด และเป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 2 ในช่วงสัปดาห์เดียว โดยทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยา จะรีบนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมสภาเมืองพัทยาเป็นวาระเร่งด่วนในวันอังคาร หน้า เพื่อหาข้อสรุปปรับปรุงไขทีมบุคลากรทางการแพทย์ให้ดีขึ้น

 

ภาพ/ข่าว อัมพร แสงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »