Pattaya One News
Home » แก๊งสาวสวย เปิดคอนโดส่งยาบ้าเครือข่ายอาข่า แสนเม็ด-กัญชา 23 กรัม
PattayaOne New th ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ

แก๊งสาวสวย เปิดคอนโดส่งยาบ้าเครือข่ายอาข่า แสนเม็ด-กัญชา 23 กรัม

แก๊งสาวสวย เปิดคอนโดส่งยาบ้าเครือข่ายอาข่า แสนเม็ด-กัญชา 23 กรัม

วันที่ 12 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผบก.น.1 พ.ต.อ.ชัยพล เอกกุล ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.อ.พ.ต.ท.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี รอง ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ต.ทีปกร หลาบหนองแสง สว.กก.สส.บก.น.1

แถลงตรวจยึดยาเสพติด ของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด กัญชา 23.1 กรัม เงินสด 800,000 บาท ปลอกหมอน 3 ใบ มีด โกนหนวด 2 อัน แปรงสีฟัน 8 อัน สมุดบันทึกบัญชีต่างๆ 1 เล่ม กระเป๋าเดินทาง 2 ใบ กล่องเก็บของรูปหนังสือ 2 อัน โดยยึดได้ที่ห้องพักเลขที่ 21/98,99 ชั้น 4 คอนโดมิเนียมย่าน ถนนเลียบคลองรังสิต ซอยรังสิต-นครนายก 28/1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา อ่านข่าว รวบคาด่านสาวสวยลอบขนยาเสพติด ค้นเก๋งผงะ! เจอยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด ไอซ์อีก 13 กก.

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 9 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ ได้จับกุมน.ส.ณัฐชานันท์ พงษ์ศิริวัฒน์ อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 190,000 เม็ด จับกุมได้ที่ด่านปูแกง พื้นที่สภ.พาน จ.เชียงราย จากนั้นน.ส.ณัฐชานันท์ได้ซัดทอดว่ามีผู้ร่วมขบวนการคือน.ส.สุกัญญา นราปุย อายุ 29 ปี จึงได้สกัดจับและตรวจยึดยาบ้า 86,000 เม็ด ไอซ์ 13 กิโลกรัม และกัญชา 28.82 กรัม ได้ที่ด่านห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา

จากการสอบถามนางสาวสุกัญญา ให้การว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของน.ส.เกศยา เทพหมอยา อายุ 30 ปี ผู้ว่าจ้างให้นำไปส่งในพื้นที่จ.ปทุมธานี โดยได้ตกลงค่าจ้างกันเป็นจำนวน 20,000 บาทโดยมอบเงินค่าจ้างล่วงหน้าให้ 10,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจนสามารถจับกุมน.ส.เกศยา เทพหมอยา อายุ 30 ปี นางลาวัลย์ เทพหมอยา อายุ 54 ปี และนายภูวนาท ภูวฐิตานนท์ อายุ 52 ปี จับกุมได้ที่โรงแรมวิชาลา ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย

จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า น.ส.เกศยาเป็นผู้ประสานและรับยามาจากชนเผ่าอาข่าจัดหารถและคนขับรถ ให้นำยาไปส่งตามสถานที่ต่างๆ โดยน.ส.ณัฐชานันท์และน.ส.สุกัญญารับว่าทำมาทั้งหมด 5 ครั้ง ขณะที่น.ส.เกศยาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าน.ส.ณัฐชานันท์และน.ส.สุกัญญามาเช่ารถของตนไปขับ แต่ไม่ทราบว่านำไปขนส่งยาเสพติด

จากนั้น พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ได้ประสานข้อมูลมายัง พ.ต.ท.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ รอง ผกก.สส.บก.น.1 ให้หาที่อยู่ของน.ส.เกศยาซึ่งคาดว่าจะมีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้ เนื่องจากมีพฤติกรรมชอบมั่วสุมและจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จ.ปทุมธานี จนทราบว่าพักอยู่ที่ห้องพักของคอนโดดังกล่าว โดยห้องพักดังกล่าวน.ส.เกศยาเช่าไว้ตั้งแต่ 6 มิ.ย.59

จากการตรวจค้นห้องพักพบของกลาง ยาบ้า 100,000 เม็ด กัญชา 23.1 กรัม เงินสด 800,000 บาท ก่อนตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่ง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป. Khao SOd

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »