Pattaya One News
Home » เหมือนหรือเปล่าหาดไมอามี่
ข่าวท้องถิ่น

เหมือนหรือเปล่าหาดไมอามี่

เหมือนหรือเปล่าหาดไมอามี่

หลังชาวเน็ตแห่แชร์ภาพปรับภูมิทัศน์หาดพัทยาเปรียบเป็นหาดไมอามี่ นักข่าวลงพื้นที่แฉภาพจริงพบบางจุดยังมีความเสื่อมโทรม

​ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในกระแสโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีการแชร์ภาพการปรับ ปรุงภูมิทัศน์ชายหาดพัทยา โดยมีการเปรียบเปรยความงดงามว่าเปรียบเสมือนชายหาดไมอามี่ ในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมระบุว่ามีการจัดทำสายไฟฟ้าลงดิน สภาพชายหาดสวยงาม จนมีการแชร์ต่อและแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวทั้งทางบวกและทางลบ
​จากกรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศของชายหาดพัทยา พบว่าตลอดแนวชาย หาดมีการจัดระเบียบผู้ประกอบการร่มเตียงใหม่ ทำให้มีพื้นที่ว่างมากขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวบางส่วนใช้ในการพักผ่อนได้เป็นอย่างมาก ขณะที่บริเวณด้านบนก็มีการปรับภูมิทัศน์โดยมีการปลูกต้นไม้ใหญ่แทนต้นเก่าที่รกรุงรังแทนที่ โดยที่ไม่มีเสาไฟฟ้าตลอดแนวชายหาดแต่อย่างใด จะมีเพียงเสาไฟจราจรและป้ายบอกเส้น ทางบางส่วน
​อย่างไรก็ตามจากการลงสำรวจพบว่าปัจจุบันยังมีพื้นที่หลายส่วนที่มีสภาพความเสื่อมโทรมอยู่ เนื่องจากขาดการเอาใจใส่ดูแลทางสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ บางมุมในที่ลับตาคนยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของกลุ่มบุคคลเตร็ดเตร่เร่ร่อนจนเป็นภาพที่ชินตา ประกอบกับระบบบำบัดน้ำเสียเมืองพัทยามีความชำรุดส่งผลให้มีน้ำเสียทะลักลงทะเลชายหาดพัทยาใต้ ขณะที่บริเวณชายหาดพัทยาเหนือซึ่งมีแผนในการเสริมทรายชายหาดแต่ปัจจุบันยังไม่ดำเนินการ ก็มีสภาพเป็นพวกกองถุงทราย ท่อระบายน้ำ สิ่งปลูกสร้าง และความสกปรกรกรุงรังอยู่
​ขณะที่ภาพข่าวที่มีการนำเสนอว่าชายหาดพัทยาเปรียบเสมือนชายหาดไมอามี่นั้นเป็นโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดจอมเทียน ที่มีการออกแบบพื้นที่รองรับการเติบโตด้านท่องเที่ยวด้านอนาคต ซึ่งเป็นภาพที่นำเสนอมุมมองไม่ครบทุกมิติ
​ส่วนการนำสายไฟฟ้าลงดินนั้นจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าถนนสายชายหาดพัทยา ได้ดำเนิน การนำสายไฟฟ้าลงดินตั้งแต่ปี 2547 หรือกว่า 13 ปีที่ผ่านมาแล้ว ในงบประมาณกว่า 250 ล้านบาท ในระยะทางกว่า 3 กม.จากวงเวียนปลาโลมาถึงปากทางวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้…..

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »