Pattaya One News
Home » เสี่ยโป้ ร้องกองปราบ นายทุนเงินกู้นอกระบบ ลูกน้องคนดังฝั่งธนฯ ขู่ทำร้าย-ดอกเบี้ยโหด
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

เสี่ยโป้ ร้องกองปราบ นายทุนเงินกู้นอกระบบ ลูกน้องคนดังฝั่งธนฯ ขู่ทำร้าย-ดอกเบี้ยโหด

เสี่ยโป้ ร้องกองปราบ นายทุนเงินกู้นอกระบบ ลูกน้องคนดังฝั่งธนฯ ขู่ทำร้าย-ดอกเบี้ยโหด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พ.ค. ที่ กองปราบปราม เสี่ยโป้ อานนท์ หรือ นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ อายุ 27 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง พา นายณัฐพัฒน์ สุรินต๊ะ อายุ 30 ปี อาชีพผู้รับเหมาติดตั้งและรับผลิตอุปกรณ์สัญญาณจราจร เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อร้องขอความเป็นหลังอ้างว่าถูกนายทุนเงินกู้นอกระบบรายหนึ่งและเป็นลูกน้องคนสนิทของนักการเมืองชื่อดังรายหนึ่งย่านธนบุรี ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย หากไม่ยอมจ่ายเงินดอกเบี้ยเงินกู้ พร้อมนำคลิปเสียงที่ถูกข่มขู่มามอบให้พนักงานสอบสวน เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณา

นายณัฐพัฒน์ กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตนได้ไปกู้ยืมเงินจากนายทุนเงินกู้รายหนึ่งซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของนักการเมืองชื่อดังฝั่งธนฯ จำนวน 290,000 บาท เพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจรับเหมาติดตั้งอุปกรณ์สัญญาณป้ายไฟจราจร ของตนเอง โดยไม่มีการทำสัญญาเงินกู้อย่างเป็นทางการ มีเพียงแค่การตกลงกันด้วยวาจา ซึ่งตนรับปากว่าจะยอมจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ให้ในอัตราร้อยละ 10 ของเงินที่กู้ยืมมาต่อเดือน

นายณัฐพัฒน์ กล่าวว่า ช่วงแรกที่ยืมเงินมาตนก็จ่ายเงินค่าดอกเบี้ยตรงตามกำหนดทุกเดือน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนไม่สามารถนำเงินมาจ่ายค่าดอกเบี้ยให้กับนายทุนคนดังกล่าวได้ เนื่องจากธุรกิจของตนประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน จึงโทรศัพท์ไปขอผัดผ่อน โดยขอจ่ายให้ 3 หมื่นบาทต่อเดือน รวมทั้งหมด 10 เดือน แต่นายทุนคนดังกล่าวยังไม่พอใจ และพูดจาข่มขู่ว่าจะทำร้ายตนและคนในครอบครัว อีกทั้งยังนำเรื่องของไปโพสต์ประจานในเฟซบุ๊ก กล่าวหาว่า ตนเป็นพวกมิจฉาชีพ ทำให้ได้รับความเสื่อมเสีย ประกอบกับกลัวว่าคนในครอบครัวจะได้รับอันตรายไปด้วย จึงตัดสินใจนำเรื่องไปปรึกษากับ เสี่ยโป้ ก่อนจะมีการพามาเข้าร้องของความเป็นธรรมที่กองปราบฯ

“ตนรู้ว่าเป็นคนผิดที่ยืมเงินมาแล้วไม่มีเงินจ่ายคืนให้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะหนีหรือไม่จ่ายหนี้ เพียงแต่อยากขอเวลาหาเงินก่อน เพราะตอนนี้ธุรกิจของตนประสบปัญหาจริงๆ อีกทั้งอยากฝากบอกว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างตนกับนายทุนเงินกู้คนดังกล่าว ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนักการเมืองลูกพี่ของนายทุนคนดังกล่าวแต่อย่างใด” นายณัฐพัฒน์ กล่าว

ด้านเสี่ยโป้ กล่าวว่า ตนรู้สึกว่าการเรียกเก็บเงินค่าดอกเบี้ยเป็นจำนวนเงินร้อยละ 10 ต่อเดือนนั้นถือเป็นยอดเงินที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งนายทุนเงินกู้คนดังกล่าวยังมีพฤติกรรมข่มขู่ทำร้ายร่างกายลูกหนี้ ซึ่งหน่วยงานภาครัฐควรจะเข้ามาช่วยในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว สำหรับนายทุนคนนี้ ตนทราบชื่อว่า นายต๋อง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ที่ผ่านมาเคยมีประวัติถูกจับเกี่ยวกับคดีอาวุธปืน และเคยมีประวัติทำร้ายร่างกายผู้อื่นหลายครั้งด้วย ครั้งล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งจะใช้อาวุธปืนข่มขู่หญิงสาวรายหนึ่ง หลังจากมีปัญหาระหว่างการเจรจาซื้อขายรถยนต์คันหนึ่งอีกด้วย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐาน ก่อนจะส่งเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ขอบคุณ ข่าวสด

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »