Pattaya One News
Home » “เสรีพิศุทธ์” ขอยกรัฐธรรมนูญ ปกป้องลูกพรรคถูกจับค้ายา
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

“เสรีพิศุทธ์” ขอยกรัฐธรรมนูญ ปกป้องลูกพรรคถูกจับค้ายา

“เสรีพิศุทธ์” ยกเอารัฐธรรมนูญ มาปกป้องลูกพรรค ยังเป็นคนบริสุทธิ์ ตราบยังไม่ถูกศาลพิพากษา กรณีถูกจับคดีค้ายาเสพติดล็อตใหญ่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพถ่ายคู่กับ นายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 ที่ถูกจับคดีค้ายาเสพติดว่า ไม่มีอะไรเมื่อผู้สมัคร มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ทุกคนก็อยากถ่ายภาพคู่กับหัวหน้าพรรค แต่ไม่ได้รู้จักเพราะไม่ได้เจอกันทุกวัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่ออดีตผู้สมัครของพรรคทำความผิดพรรคจะดำเนินการอย่างไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปปักใจว่าเขาทำความผิดเพราะรัฐธรรมนูญระบุว่า บุคคลจะกระทำความผิดก็ต่อเมื่อศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้วว่าเขาเป็นผู้กระทำความผิด ดังนั้นตราบใดที่ศาลยังไม่พิพากษา และคดียังไม่ถึงที่สุดเขาก็ยังไม่มีความผิด ยกตัวอย่างถ้าศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษเขาก็ยังถือไม่ได้ว่าเขายังไม่กระทำความผิด เพราะศาลอุทธรณ์และศาลฏีกาอาจจะยกฟ้องก็ได้ และเราจะเห็นว่ามีข้าราชการถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุกก็ยังรับราชการต่อ เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง เพราะยังถือว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด แต่กรณีของสมาชิกพรรคเป็นเพียงเพื่อนตำรวจไปจับกุมดำเนินคดี

“สมมุติในกรณีนี้อาจจะสงสัยเพราะอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ตำรวจก็ต้องจับไปเพราะมีเหตุอันควรเชื่อว่าตำรวจก็จับแล้ว ต่อมาเมื่อตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเขาอาจจะไม่มีส่วนกระทำความผิด ตำรวจอาจจะมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องและอัยการสั่งไม่ฟ้องก็ได้ แล้ววันนี้เราจะไปบอกเขาว่าเขากระทำความผิดไม่ได้ เราต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน กรณีของนายสุบรรณเหตุเพิ่งเกิดขึ้น ต้องมีการรวบบรวมหลักฐาน จึงยังไม่มีการสรุปว่าผิดหรือถูกเพราะยังไม่ผ่านการพิจารณา ตอนนี้เราอย่าเพิ่งไปกล่าวหาใคร “ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าสถานะสมาชิกพรรคของนายสุบรรณจะมีไปถึงขั้นให้ออกหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น พรรคคงพิจารณาเพียงว่า ถ้าอัยการสั่งฟ้อง เราก็อาจจะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพราะตามกฎหมายถ้าสมาชิกหรือผู้สมัครของพรรคไปกระทำความผิด คณะกรรมการบริหารพรรคก็ต้องมีมติ 2ใน 3 ที่จะขับออกพรรค ซึ่งสามารถทำได้

เมื่อถามว่าการกระทำของสมาชิกพรรคที่มีคดีเกี่ยวกับยาเสพติดทำให้เสียชื่อหัวหน้าพรรค ในฐานะที่เคยเป็นนายกตำรวจใหญ่อาจทำให้เสียหายได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เราอาจเคยเป็นนายตำรวจใหญ่มาก่อน ซึ่งไม่ได้ไปปรักปรำใครเพราะอาจจะมีคนที่ไม่มีปัญหาอะไรก็มาพึ่งใบบุญเพราะชื่อ เสรี พิศุทธ์ คนรู้จักทั้งประเทศ คนก็อยากมาสมัครในพรรคเสรีรวมไทย จะเห็นได้ว่าคะแนนทั้งหมดที่พรรคได้มาจากตนทั้งนั้น เพราะไปที่ไหนคนรู้จักทั้งประเทศ

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »