Pattaya One News
Home » เศรษฐีนีหญิงแกร่งแห่งอาณาจักร ‘ลอรีอัล’ เสียชีวิตแล้ว
PattayaOne New th ข่าวต่างประเทศ

เศรษฐีนีหญิงแกร่งแห่งอาณาจักร ‘ลอรีอัล’ เสียชีวิตแล้ว

เศรษฐีนีหญิงแกร่งแห่งอาณาจักร ‘ลอรีอัล’ เสียชีวิตแล้ว

ลิเลียน เบเตนกูร์ (Liliane Bettencourt) ทายาทอาณาจักรเครื่องสำอางค์ L’Oreal ที่ครองตำแหน่งผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 94 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมตามการเปิดเผยของครอบครัว

ทั้งนี้ นิตยสาร Forbes และ ดัชนี Bloomberg Billionaire Index ได้จัดอันดับให้คุณ เบเตนกูร์เป็นสตรีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ด้วยทรัพย์สินสุทธิที่ประเมินได้ราว 4.4 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 1 ล้านล้าน 5 แสนล้านบาท

โดยลิเลียน เบเตนกูร์ ได้ก้าวเข้าสู่อาณาจักรเครื่องสำอางค์ของผู้เป็นพ่อเมื่ออายุได้ 15 ปี และรับหุ้นของบริษัทตกทอดมาดูแลเมื่อปี 1957 และยังเดินหน้าสานต่อธุรกิจของครอบครัวในฐานะผู้บริหาร L’Oreal มาจนถึงปี 2012 ก่อนจะวางมือเมื่อเธออายุได้ 89 ปีโดยให้หลานชายรับช่วงต่อ ในขณะที่เธอถือหุ้น 1 ใน 3 ของ L’Oreal Group ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ L’Oreal, Lancome, Garnier และ La Roche-Posay

ทั้งนี้ หลายปีที่ผ่านมา เบเทนกูร์แทบไม่เคยปรากฎตัวต่อสาธารณชน หลังลาออกจากคณะกรรมการบริหารของลอรีอัลในปี 2012 แต่ชื่อของเธอยังปรากฎเป็นข่าวใหญ่ของสื่ออยู่เสมอ เมื่อกลุ่มคนใกล้ชิดถูกตั้งข้อหาแสวงหาผลประโยชน์จากสุขภาพจิตที่ย่ำแย่ลงของเธอ และเธอถูกประกาศให้เป็นบุคคลไร้ความสามารถที่จะบริหารกิจการของตนเองในปี 2011 หลังจากรายงานของแพทย์แสดงให้เห็นว่า เธอป่วยด้วยโรค “สมองเสื่อมผสม”  และโรคอัลไซเมอร์ “ค่อนข้างรุนแรง” นับตั้งแต่ปี 2006

อย่างไรก็ตาม ลอรีอัลยังคงเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันมีพนักงานเกือบ 90,000 คน ใน 140 ประเทศทั่วโลก และมียอดขาย 25,840 ล้านยูโร (1,022,130 ล้านบาท) ในปี พ.ศ. 2016.  Source: Post Today

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »