Pattaya One News
Home » เลือกตั้งซ่อม เชียงใหม่ เขต 8 สุดคึกคัก! กกต. มั่นใจราบรื่น-ชวนประชาชนออกใช้สิทธิ์
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

เลือกตั้งซ่อม เชียงใหม่ เขต 8 สุดคึกคัก! กกต. มั่นใจราบรื่น-ชวนประชาชนออกใช้สิทธิ์

การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 8 จ. เชียงใหม่ ครอบคลุมพื้นที่ อ.สันป่าตอง อ.จอมทอง อ.ดอยหล่อ และอำเภอแม่วาง ในวันนี้ (26 พ.ค.) เป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งมีเขตเลือกตั้งนี้มีหน่วยเลือกตั้งทั้ง 377 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 140,000 คนเศษ ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส. มีจำนวน 32 คนจาก 32 พรรคการเมือง

ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดหีบลงคะแนน เห็นได้จากการที่ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ มีประชาชนมารอใช้สิทธิ์ลงคะแนนกันตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. ที่จะเริ่มเปิดให้ลงคะแนน ต่อมาประชาชนก็มาเข้าคิวลงคะแนนกันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ถึงกับแออัดจนทำให้ต้องรอคิวยาวมากนัก

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งวัดรัองสร้าน ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้ง 2 หน่วย คือหน่อยเลือกตั้งที่ 3 และหน่วยเลือกตั้งที่ 4 เจ้าหน้าที่มาเตรียมความพร้อมก่อนเวลาเปิดหีบ โดยมีนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ และคณะ ร่วมกันตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งก่อนที่จะเปิดให้เริ่มลงคะแนน พบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กกต. เผยว่า ตนเองได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ กกต. จ.เชียงใหม่ ในการจัดการเลือกตั้งซ่อมแล้ว กกต.เอง ก็มีความพร้อม และบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในช่วงเปิดหีบ คืนที่ผ่านมาที่เชียงใหม่มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จึงกังวลเล็กน้อยกับสภาพอากาศ แต่เช้านี้อากาศสดใสปลอดโปร่ง จึงไม่เป็นอุปสรรคกับผู้ออกมาใช้สิทธิ์ในเช้าวันนี้ (26 พ.ค.) และตลอดทั้งวันทางกรมอุตุฯ แจ้งว่าจะมีฝนประมาณ 10% ของพื้นที่เท่านั้น

นายธวัชชัย กล่าวต่อไปว่า ตนเชื่อมั่นว่า การจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดทั้งวันนี้ระหว่างเวลา 08.00-17.00น. จะเป็นไปด้วยความราบรื่น เพราะ กกต. เตรียมความพร้อมทุกอย่างไว้เป็นอย่างดี ส่วนผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้น เชื่อว่าน่าจะทราบเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ก็ต้องให้ถูกต้องชัดเจนก่อนที่จะประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม นายธวัชชัย พูดอีกว่า มีการร้องเรียนเรื่องของการทุจริต เข้ามากับทาง กกต. แล้ว แต่ไม่มาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ขอเปิดเผยเรื่องรายละเอียดต้องขอเวลาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ฝากเชิญชวนประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 8 ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง มากันให้มากที่สุดจนถึงเวลา 17.00 น. ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 8 ถือเป็นแชมป์ของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากที่สุด และอย่าลืมบัตรประจำตัวประชาชนออกมาด้วย

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »