Pattaya One News
Home » เรือนจำบราซิลป่วน นักโทษฆ่ากันเองดับหมู่อย่างน้อย 40 ศพ ในคุก 4 แห่ง
ข่าวต่างประเทศ

เรือนจำบราซิลป่วน นักโทษฆ่ากันเองดับหมู่อย่างน้อย 40 ศพ ในคุก 4 แห่ง

เกิดเหตุนักโทษฆ่ากันตายอย่างน้อย 40 ศพ ในเรือนจำ 4 แห่งที่เมืองมาเนาส์ ทางเหนือของบราซิล เมื่อวันจันทร์ คาดเกิดจากความขัดแย้งในแก๊งอาชญากรรม

รัฐบาลรัฐอามาโซนัสของบราซิลซึ่งมีเมืองเอกคือเมืองมาเนาส์ แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม ว่า เกิดเหตุนักโทษฆ่ากันตายในเรือนจำ 4 แห่งในเมืองมาเนาส์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 ศพ สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากขาดอากาศหายใจ ศพนักโทษทั้งหมดถูกพบขณะเจ้าหน้าที่เดินตรวจเรือนจำประจำวัน

เรือนจำทั้ง 4 แห่งที่พบศพนักโทษถูกฆ่าได้แก่ เรือนจำอันโตนิโอ ตรินดาเจ 25 ศพ, เรือนจำปูราเกากวารา 6 ศพ, ศูนย์กักขังชั่วคราวนักโทษชาย 5 ศพ และเรือนจำอานิซิโอ โจบิม 4 ศพ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรือนจำอานิซิโอ โจบิมเพิ่งเกิดเหตุนักโทษทำร้ายกันในช่วงเวลาเยี่ยมญาติ ทำให้นักโทษเสียชีวิต 15 ราย จากการโดนแทงด้วยแปรงสีฟันที่เหลาให้แหลม และจากการโดนรัดคอ และเมื่อเดือนมกราคม 2560 เรือนจำแห่งนี้เกิดเหตุนักโทษก่อจลาจลเกือบ 20 ชั่วโมง มีผู้เสียชีวิต 56 คน

ญาติผู้ต้องขังรวมตัวกันสวนมนต์อยู่ด้านนอกเรือนจำปูราเกากวารา เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 / AFP

เจ้าหน้าที่เรือนจำเผยว่า นักโทษที่พบเสียชีวิตในเรือนจำทั้ง 4 แห่งอยู่ในแก๊งอาชญากรรมเดียวกัน แก๊งนี้เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในรัฐอามาโซนัส สาเหตุการฆ่ากันน่าจะเกิดจากความแตกแยกภายในแก๊ง

วิลสัน ลิมา ผู้ว่าการรัฐอามาโซนัส เผยว่า เพิ่งติดต่อกับรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม แซร์โจ โมโร ซึ่งกำลังส่งกองกำลังปฏิบัติการพิเศษมาช่วยในช่วงเวลาวิกฤตินี้

บราซิลมีนักโทษในเรือนจำทั่วประเทศมากกว่า 700,000 คน เป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐฯ และจีน นอกจากนี้ยังมีผู้โดนควบคุมตัวในโรงพักต่างๆ อีกกว่า 35,000 คน บราซิลประสบปัญหาความแออัดในเรือนจำเนื่องจากจำนวนนักโทษเกินกว่าที่เรือนจำจะรองรับได้เกือบ 2 เท่า และแก๊งอาชญากรรมต่างๆ มีอิทธิพลทั้งภายในและภายนอกเรือนจำ

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »