Pattaya One News
Home » เมืองพัทยาร่วมกองทัพภาคที่ 1 จัดงาน 100 วัน สู่สวรรคาลัย ต่อพ่ออยู่หัว รัชกาลที่ ๙
ข่าวท้องถิ่น พร็อพเพอร์ตี้

เมืองพัทยาร่วมกองทัพภาคที่ 1 จัดงาน 100 วัน สู่สวรรคาลัย ต่อพ่ออยู่หัว รัชกาลที่ ๙

ค่ำวันนี้ (20 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมืองพัทยาได้ร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 จัดงาน 100 วัน สู่สวรรคาลัย ชาวประชารวมใจ ก้าวต่อไปเพื่อแผ่นดิน โดยมี พล.ต.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองแม่ทัพภาคที่ 1 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายชนัฐพงศ์ ศรีวิเศษ ปลัดเมืองพัทยา ปฏิบัติหน้าที่นายกเมืองพัทยา เข้าร่วมท่ามกลางประชาชนพสกนิกรเมืองพัทยาทุกหมู่เหล่าร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียงที่บริเวณปะรำพิธีลานอเนกประสงค์ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) จ.ชลบุรี

จากนั้นเป็นการแปรอักษรภาพประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดยนักเรียนสังกัดโรงเรียนเมืองพัทยา ประชาชนเมืองพัทยาและชาวต่างชาติเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ที่มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งเป็นการแปรอักษรภาพที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง

ต่อมา พล.ต.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ได้กระทำพิธีเปิดกรวย และเครื่องทองน้อย ก่อนกล่าวแสดงความอาลัยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ ๙ และนำประชาชนที่ร่วมงานยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที ก่อนจะเป็นการแสดงชุดพระมหาชนกตอนความเพียร

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้ขับร้องเพลง สายฝน ซึ่งเป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ ก่อนทั้งหมดจะร่วมกันจุดเทียนและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนจะถ่ายภาพที่ระลึกและเดินทางกลับ

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »