Pattaya One News
Home » เพจดังประจานสายไฟ-สื่อสารปล่อยขาดห้อยกลางถนนไร้การจัดระเบียบ
ข่าวท้องถิ่น

เพจดังประจานสายไฟ-สื่อสารปล่อยขาดห้อยกลางถนนไร้การจัดระเบียบ

เพจดังประจานสายไฟ-สื่อสารปล่อยขาดห้อยกลางถนนไร้การจัดระเบียบ

โซเชียลโพสต์ประจานสายไฟ-สื่อสาร ปากทางพัทยากลางไร้ระเบียบ ขาดห้อยกลางถนนขมวดปมสร้างทัศนียภาพอุดจาดตา

มีรายงานว่าวันนี้ (11 ต.ค.60) เพจโซเชียลเน๊ตเวิร์คชื่อดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้โพสต์ภาพปัญหาความรกรุงรังของสายไฟละสายสื่อสาร ที่พาดข้ามถนนซอยเนินพลับหวาน ปากทางพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยระบุว่า “เป็นพื้นที่น่ากลัว แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บงานให้เรียบร้อย จนเกิดอุบัติเหตุต่อเนื่อง พร้อมกล่าวย้ำว่าต้องมีการสูญเสียหนักๆถึงจะลงมือแก้ไข” ซึ่งพบว่ามีการแชร์ภาพดัง กล่าวและมีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบริเวณจุดดังกล่าวอยู่ทางฝั่งทิศตะวันออกของเมืองพัทยา ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนที่พักอาศัย โดยช่วงบริเวณเสาไฟฟ้ามีการพาดสายไฟและสายส่งสัญญาณถูกกองมัดติดกันไว้เป็นจำนวนมาก พาดผ่านข้ามถนนของซอย จนทำให้เกิดความรกรุงรัง ขณะที่สายสัญญาณบางเส้นก็ถูกรถเกี่ยวจนขาดห้อยลงมาด้านล่าง สร้างความหวาดวิตกแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก ด้วยหวั่นว่าอาจมีกระแสไฟฟ้ารั่วหรืออาจไปรั้งรถที่สัญจรผ่านไปมาจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ โดยกรณีดังกล่าวทราบว่าเกิดขึ้นมานานข้ามวันแล้วแต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามารับผิดชอบดูแลหรือแก้ไข

มีรายงานเพิ่มเติมว่าปัจจุบันทางรัฐบาลได้อุดหนุนงบประมาณจำนวน 2,500 ล้านบาท เพื่อจัดทำระบบสายไฟลงใต้ดิน พร้อมมีมาตรการในการจัดระเบียบสายสื่อสารและสายสัญญาณต่างๆ บนเสาไฟฟ้าสาธารณะตลอดแนวถนนสุขุมวิท และในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อลดปัญหาความรกรุงรัง ปัญหาการลัดวงจร และทัศนียภาพที่เสียหาย แต่บริเวณดังกล่าวถือเป็นแหล่งชุมชนใหญ่ทำให้มีการพาดสายเป็นจำนวนมาก และก็ยังไม่มีการจัดระเบียบที่ชัดเจน ทำให้มีการนำภาพไปโพสต์ประจานตามสื่อโซเชียลดังกล่าว…

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »