Pattaya One News
Home » เผยสาเหตุแล้ว !! เหตุรถไฟ “แอมแทรก”ตกรางในสหรัฐฯ
ข่าวต่างประเทศ

เผยสาเหตุแล้ว !! เหตุรถไฟ “แอมแทรก”ตกรางในสหรัฐฯ

เผยสาเหตุแล้ว !! เหตุรถไฟ “แอมแทรก”ตกรางในสหรัฐฯ

เจ้าหน้าที่แถลงเหตุรถไฟ “แอมแทรก” ตกรางในสหรัฐฯ เกิดขณะวิ่งด้วยความเร็วราว 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เร็วกว่าที่กำหนดเกือบ 2 เท่า

เหตุรถไฟ “แอมแทรก” ตกรางในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ ระหว่างเริ่มใช้เส้นทางใหม่วันแรก จากเมืองซีแอตเทิลไปยังเมืองพอร์ตแลนด์ ในรัฐโอเรกอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และได้รับบาดเจ็บกว่า 100 คน รายงานข่าวระบุว่า รถไฟแอมแทรกขบวนดังกล่าว มีโบกี้รถไฟมากถึง 13 โบกี้ จากทั้งหมดจำนวน 14 โบกี้ บรรทุกผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจำนวน 86 คนได้ตกราง โดยบางโบกี้ร่วงจากรางลงมายังทางหลวง “Interstate 5” โดนรถยนต์อย่างน้อย 5 คัน และรถบรรทุก 2 คันได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ด้วย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

นางเบลล่า ดินห์ซาร์ โฆษกคณะกรรมการความปลอดภัยทางคมนาคมแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NTBS แถลงข่าวว่า ข้อมูลจากอุปกรณ์บันทึกที่ติดตั้งด้านหลังหัวรถจักร ระบุว่า รถไฟวิ่งด้วยความเร็ว 80 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะเกิดอุบัติเหตุตกราง ซึ่งบริเวณนั้นกำหนดความเร็วไว้เพียงแค่ 30 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่า เพราะเหตุใดรถไฟจึงวิ่งด้วยความเร็วดังกล่าว

ด้าน ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นางราเชลล์ คันนิ่งแฮม จากบริษัทซาวนด์ ทรานซิส ซึ่งดูแลการเดินรถไฟสาธารณะในซีแอตเทิล บอกว่า โดยปกติรถไฟจะวิ่งสูงสุดที่ความเร็ว 79 ไมล์ ต่อ ชั่วโมง หรือราว 127 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนความเร็วสูงสุดในเส้นทางโค้งอย่างบริเวณที่เกิดเหตุ จะจำกัดอยู่ที่ 30 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้าน นายเดเนียล คอนเซลแมน พยานผู้พบเห็นเหตุการณ์ ซึ่งขับรถอย่บนทางหลวง “Interstate 5” ในขณะนั้น ระบุว่า รถไฟวิ่งเร็วเกือบเท่าๆ รถของเรา และมันเร็วกว่าของเขาด้วยซ้ำ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า “Positive Train Control” หรือเทคโนโลยีของรถไฟที่ควบคุมให้รถเดินช้าลงและหยุดโดยอัตโนมัติ นั้นไม่ทำงาน ทั้งนี้ รถไฟที่เพิ่งเริ่มเดินรถวันแรกขบวนนี้ เป็นโครงการเส้นทางเดินรถไฟที่มุ่งหวังให้ลดเวลาการเดินทางของประชาชน   Source: MThai News

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »