Pattaya One News
Home » เปิดใจ ปลัดหญิงใส่ชุดข้าราชการ ถือตลับเมตรเดินลุยน้ำตรวจงาน
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

เปิดใจ ปลัดหญิงใส่ชุดข้าราชการ ถือตลับเมตรเดินลุยน้ำตรวจงาน

เปิดใจ ปลัดหญิงใส่ชุดข้าราชการ ถือตลับเมตรเดินลุยน้ำตรวจงาน

จากกรณีที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ “บิ๊กเกรียน” ได้โพสต์เรื่องราวพร้อมรูปภาพสุดประทับใจของปลัดเทศบาลหญิงสุดแกร่ง ที่ถือตลับเมตรตรวจงานในชุดข้าราชการสีกากี เดินลุยในน้ำในโครงการก่อสร้างคลองดาดคอนกรีต หมู่ 2 ตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

โดยไม่กลัวชุดเปียกหรือกลัวเลอะ และเป็นข้าราชการตัวอย่างที่ดี ทำงานอย่างเต็มที่ และถือคติจากคำสอนของผู้เป็นพ่อที่บอกว่า “ดำน้ำให้เห็นทราย นอนหงายให้เห็นฟ้า” ซึ่งมีคนเข้ามาชื่นชมการทำงานในหน้าที่ของปลัดเทศบาลหญิงคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 มี.ค.) จากการตรวจสอบทราบว่าปลัดเทศบาลหญิงคนดังกล่าวคือ นางสาวสุริศรี สารพฤกษ์ ปลัดเทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 มี.ค.61 ระหว่างที่ตัวเองซึ่งเป็นประธานกรรมการตรวจการจ้าง พร้อมด้วยกรรมการและนายช่างควบคุมงาน ร่วมกันตรวจโครงการก่อสร้างคลองดาดคอนกรีต ยาว 463 เมตร ที่ผู้รับเหมาก่อสร้างเสร็จและส่งมอบแล้ว

โดยวันนั้นเป็นวันจันทร์ที่ตามปกติจะสวมใส่ชุดข้าราชการสีกากีอยู่แล้ว และเมื่อไปตรวจงานที่ต้องทำการตรวจรายละเอียดของงานก่อสร้าง โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นความยาวของคลอง จึงต้องลงเดินลุยน้ำในคลองเพื่อทำการตรวจวัดพร้อมกับกรรมการทุกคนและนายช่างคุมงาน โดยที่ไม่ได้คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวที่มีการนำไปเผยแพร่กันในโซเชียลมีเดีย

ปลัดเทศบาลตำบลแม่คือ บอกว่า รู้สึกดีใจที่กระแสในโซเชียลมีเดียแสดงความชื่นชม อย่างไรก็ตาม อยากบอกว่าสิ่งที่ทำไปนั้น เป็นเพียงการทำหน้าที่ตามปกติเท่านั้น และยังมีข้าราชการอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะข้าราชการสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ตั้งใจทำงานในหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพียงแต่ว่าอาจจะไม่ได้มีการนำเรื่องราวไปเปิดเผยให้เป็นที่รับรู้โดยทั่วกันเท่านั้น

ด้าน นายอุดม อิ่นคำ นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปกติ นางสาวสุริศรี เป็นข้าราชการที่ตั้งใจและทุ่มเทให้กับการทำงานอยู่แล้ว เสียสละทำงานอย่างเต็มที่แม้จะเป็นช่วงนอกเวลาราชการก็ตาม บางวันเลิกงานกลับบ้าน 3-4 ทุ่ม

ยกตัวอย่างเช่นในวันที่ไปตรวจรับงานก่อสร้างคลองดาดคอนกรีต จนมีการนำภาพและเรื่องราวไปเผยแพร่นั้น ก็เป็นการออกไปทำงานทั้งที่เป็นช่วงเวลาเลิกงานแล้ว ซึ่งนางสาวสุริศรี ถือเป็นแบบอย่างของข้าราชการที่ดีและเป็นความภาคภูมิใจของเทศบาลตำบลแม่คือ

ขณะที่จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานและลูกน้อง ต่างบอกตรงกันว่า ปลัดเทศบาลตำบลแม่คือ แม้ว่าจะเป็นผู้หญิงแต่มีความตั้งใจทำงานเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องราวและภาพเดินลุยน้ำในคลองตรวจงานนั้น ยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการทำงานเท่านั้น

เพราะที่ผ่านมานางสาวสุริศรี จะทำงานแบบทุ่มสุดตัวเสมอ ยกตัวอย่าง เช่น เป็นกรรมการตรวจรับงานก่อสร้างหอจ่ายน้ำประปาสูงกว่า 10 เมตร ก็จะปีนป่ายขึ้นไปตรวจงานอย่างละเอียด แม้แต่มุดท่อก็ยังทำ เป็นต้น

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »