Pattaya One News
Home » เปิดใจเด็ก ม.6 เจ้าของพานไหว้ครูล้อการเมือง ไม่มีเบื้องหลังสั่งทำ-ไม่มีทหารสั่งลบ
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

เปิดใจเด็ก ม.6 เจ้าของพานไหว้ครูล้อการเมือง ไม่มีเบื้องหลังสั่งทำ-ไม่มีทหารสั่งลบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชุมพลโพนพิสัย ทำพานไหว้ครูเข้าแข่งขันในพิธีไหว้ครูของโรงเรียน ประเภทความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นลักษณะล้อการเมือง จนมีกระแสข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ขอพบนักเรียนที่ทำพานไหว้ครู พร้อมขอความร่วมมือให้ลบรูปพานไหว้ครูดังกล่าวออกจากโซเชียลทั้งหมด จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เผยว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ทางกองทัพบกสั่งการ โดยยังไม่ทราบว่าเรื่องเป็นอย่างไร เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ระดับพื้นที่ ระหว่างทหาร ตำรวจ

ทางด้านนางสาวรัชฎาภรณ์, นายชรินธร, นางสาวณัชชา และนายจิฏฏิภัค เด็กนักเรียนชั้น ม.6/2 บอกว่า พานที่นักเรียนในชั้นร่วมกันทำขึ้น จะสื่อให้เห็นถึงว่านักเรียนชั้น ม.6/2 ทุกคนยังรักประชาธิปไตย ซึ่งทุกวันนี้ไม่ค่อยจะมีแล้ว จึงอยากจะสื่อให้ทุกคนเห็นและรักประชาธิปไตย ไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และต้องการสื่อให้เห็นว่า อนุสาวรีย์ที่เกิดขึ้นมันผ่านเหตุการณ์อะไรมาบ้างจนถึงปัจจุบัน จึงสื่อออกมาในรูปแบบของพานไหว้ครู

ส่วนพานที่เป็นรูปตาชั่งนั้น ต้องการสื่อให้เห็นว่า ส.ว. 250 คน เป็นตัวแทนของประชาชนหลายล้านเสียง ซึ่งแล้วแต่คนจะมองว่ามันสื่อไปในทางไหน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เด็กนักเรียนเล่าให้ฟังว่าเป็นการจัดกิจกรรมพี่น้องรับน้องสายรหัส ม.ต้นของโรงเรียน ในขณะที่พวกตนและเพื่อนๆ อยู่บนห้องเพื่อรอไหว้ครู พวกตนได้ยินและได้เห็นเพื่อนหลายๆ ห้องแจ้งเข้ามาให้ทราบว่ามีตำรวจเข้ามา พวกตนจึงไปดูพานไหว้ครูที่ห้องโสตที่พวกตนเก็บพานไว้ แต่ก็ไม่เห็นพานแล้ว จึงสงสัยว่าพานหายไปไหนแล้วเท่านั้นเอง แต่ไม่ได้มีใครมาขู่หรือบังคับให้ลบรูปภาพอะไรทั้งสิ้น

Cr. Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »