Pattaya One News
Home » เปิดเส้นทางแหกคุก 2 นักโทษสุโขทัย นัดเมียให้มารับ ก่อนโดนล่าจับ
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

เปิดเส้นทางแหกคุก 2 นักโทษสุโขทัย นัดเมียให้มารับ ก่อนโดนล่าจับ

เปิดเส้นทางแหกคุก 2 นักโทษสุโขทัย นัดเมียให้มารับ ก่อนโดนล่าจับ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยเส้นทางหลบหนีของ 2 นักโทษหลบหนีคุกสุโขทัย หลังตามจับกุมได้แล้ว พบปีนออกมาทางฝ้า ขโมยรถขับหนี แล้วโทรให้เมียมารับตัว ก่อนจะไปไม่รอด

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสุโขทัยรวบตัว 2 นักโทษชายคดียาเสพติด ที่ก่อเหตุแหกคุกเรือนจำสุโขทัย เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะสามารถจับนักโทษชายชัยณรงค์ ขณะกบดานอยู่ที่แคมป์คนงานใน ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และส่งตัวมารับโทษเพิ่มเติมที่จังหวัดสุโขทัย เมื่อคืนวันที่ 18 พฤษภาคม

หลังจากนั้นได้ตามรอยจับกุมนักโทษชายสุรศักดิ์ ขณะที่ขับรถมาถึงสี่แยกหนองไม้แก่น ถนนทางหลวงสาย 331 สัตหีบ-เขาหินซ้อน เจ้าหน้าที่เจอรถเก๋งของนายสุรศักดิ์พอดี ทำให้มีการขับรถไล่ล่า โดยใช้เส้นทางแหลมประดู่-หัวเนิน

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตัดสินใจยิงยางรถยนต์ให้แตก คนร้ายก็ยังพยายามขับหลบหนีด้วยความเร็ว จนไปใช้เส้นทางหัวเนิน-บ้านโพธิ์ แล้วออกถนนสิริโสธร แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดถนนทุกเส้นทางทำให้คนร้ายขับรถวกกลับมาทางเส้นหัวเนิน-บ้านโพธิ์

ในท้ายที่สุดรถก็เสียหลักเข้าข้างทางบริเวณ ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนจะทิ้งรถหลบหนี ซึ่งตำรวจสามารถจับกุม นางโสรส ภรรยาของนักโทษได้ก่อน และไล่ล่าจับกุมนายสุรศักดิ์ ซึ่งสวมวิกผมเพื่ออำพรางตัวเอาไว้ได้

จากการสอบปากคำทราบว่า หลังจากหนีออกจากเรือนจำสุโขทัย โดยปีนขึ้นช่องฝ้าเพดานของห้องขัง จากนั้นแอบนำไม้แปรรูปที่โรงพัสดุขนาด ความยาว 2 เมตร 3 ท่อน มามัดต่อกันด้วยเชือกผูกเอวของกางเกงนักโทษที่ใส่ แล้วนำมาพาดกับกำแพงเรือนจำ ใช้เสื้อกันหนาววางทับบนลวดหนาม และใช้ผ้าห่มที่มัดต่อกันโรยตัวมาด้านนอกของกำแพง

หลังจากนั้นจึงเข้าไปขโมยเสื้อและรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เรือนจำ และขับหลบหนีไปซ่อนตัวที่ป่าละเมาะ ม.5 บ้านหนองไผ่ ต.ตลุกเทียม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ก่อนจะติดต่อกับภรรยาให้มารับ ก่อนจะขับหนีและถูกสกัดจับได้ที่ จ.ฉะเชิงเทรา จากนั้นวางแผนแยกย้ายกันหนี และส่งนายชัยณรงค์ลง ที่ถนนพระราม 2 โดย นายชัยณงค์ ได้ต่อรถแท็กซี่ไปยัง จ. พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.อ.ประมวล ยิ้มจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ไปรับตัว นายสุรศักดิ์ อีกหนึ่งผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย ฐานความผิดหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา โดยแหกที่คุมขัง โดยใช้กำลังประทุษร้าย ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุโขทัย และควบคุมตัวนักโทษแหกคุกทั้งสองไว้ ก่อนส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดสุโขทัย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »