Pattaya One News
Home » เปิดคลิปแก๊งโจ๋ควงมีดบุกคอนโดห้วยขวาง! รุมตื้บ 2พ่อลูกรปภ.เจ็บปางตาย ตร.ตามจับได้4
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

เปิดคลิปแก๊งโจ๋ควงมีดบุกคอนโดห้วยขวาง! รุมตื้บ 2พ่อลูกรปภ.เจ็บปางตาย ตร.ตามจับได้4

เปิดคลิปแก๊งโจ๋ควงมีดบุกคอนโดห้วยขวาง! รุมตื้บ 2พ่อลูกรปภ.เจ็บปางตาย ตร.ตามจับได้4

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 เม.ย. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.บก.น.1 พร้อมด้วยพ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.บก.น.1. พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง แถลงผลจับกุมนายศิริพงษ์ หรือหลง อึ้ง อายุ 18 ปี, นายน้ำเพชร หรือยู ดอกกุหลาบ อายุ 19 ปี, นายธวัชชัย หรือแซค การัมย์ อายุ 18 ปี และนายวุฒิชัย หรือเบียร์ คำสวัสดิ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 650, 651, 655, 658/2561 ลงวันที่ 3 มี.ค.2561 ข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันบุกรุก เคหสถานในเวลากลาวคืน พร้อมมีดยาว 1 เล่ม หลังก่อเหตุพร้อมพวกรวม 13 คน รุมทำร้ายและใช้อาวุธมีดแทงนายอชิระ ปรีชากิจโกศล อายุ 40 ปี และนายชีวานนท์ ปรีชากิจโกศล อายุ 18 ปี สองพ่อลูกพนักงานรักษาความปลอดภัย คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง จนบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.นครินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ห้วยขวางได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย บริเวณใต้คอนโดเบลล์ อาคารเอ ถ.รัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ตรวจพบคราบเลือดและร่องรอยการต่อสู้ที่หน้าห้องพักและภายในห้องพักของ รปภ.คอนโด มีผู้บาดเจ็บคือนายอชิระ มีบาดแผลฉีกขาดที่ศีรษะ และมีเลือดออกในเยื่อสมอง มีบาดแผลที่ช่องท้อง มีเลือดออกในช่องท้อง กระดูกกรามข้างซ้ายร้าว และนายชีวานนท์มีบาดแผลบริเวณหลัง แขนซ้าย และเท้าขวา 2 แผล ก่อนนำนายอชิระ ส่ง โรงพยาบาลราชวิถี แพทย์ทำการผ่าตัดรักษาอย่างเร่งด่วน และนายชีวานนท์ นำส่งโรงพยาบาลคลองตัน เย็บรวม 25 เข็ม เบื้องต้นอาการปลอดภัยทั้งสองราย

พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายศิริพงษ์ได้นั่งดื่มเบียร์ร่วมกับเพื่อนร่วมงานที่ทำงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง อยู่ที่ใต้คอนโดดังกล่าว หลังจากนั้น นายศิริพงษ์ได้เอาขวดเบียร์ที่กินหมดแล้วไปทิ้งถังขยะหน้าตึก แต่ทิ้งไม่ลงถัง นายศิริพงษ์จึงเดินไปเตะขวดเบียร์หลายครั้งจนแตก กระทั่งนายอชิระซึ่งเป็นหัวหน้ารปภ.พร้อมลูกน้อง ได้เดินเข้ามาต่อว่า ก่อนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงและแยกย้ายกันไป จากนั้น นายศิริพงษ์ได้ส่งขอข้อความบอกเพื่อนในกลุ่มชื่อ “innocent” ว่าถูกกลุ่ม รปภ.ของคอนโดเบลล์ ทำร้ายร่างกาย ก่อนจะนัดร่วมตัวกันพร้อมอาวุธครบมือ ที่ตลาดเกียรติห้วยขวาง และพากันขับรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน ไปที่คอนโด ก่อนจะจอดรถไว้หน้าคอนโด กระทั่งผู้ก่อเหตุทั้งหมดถืออาวุธ เข้าไปที่คอนโด

พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวอีกว่า ขณะนั้นมี รปภ.ที่ตรวจตราคอนโด เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุถืออาวุธเข้ามา จึงหนีเข้าไปในออฟฟิต รปภ. โดยมีกลุ่มผู้ก่อเหตุตามเข้ามาด้วย จากนั้นกลุ่ม รปภ.ได้หนีตายออกไปด้านหลัง เหลือเพียงนายอชิระและนายชีวานนท์ภายในห้อง กระทั่งกลุ่มผู้ก่อเหตุมาถึงห้องพัก เห็นนายอชิระ เปิดประตูออกมา นายน้ำเพชร หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้ใช้มีดยาวที่พกมาแทงเข้าไปที่ท้อง ขณะเดียวกันนายวุฒิชัย วิ่งเข้าไปในห้องพัก และใช้มีดยาวฟันแขนนายชีวานนท์ ก่อนที่จะมีเหตุการชุลมุนเกิดขึ้น และทั้งหมดหลบหนีไป

พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวว่า ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นย่านห้วยขวาง จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับทั้งหมด 4 ราย และทางผู้ปกครองพาเยาวชนมามอบตัวอีก 4 ราย ส่วนอีก 5 รายที่เหลือได้อนุมัติหมายจับแล้วอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น ตำรวจนำตัวทั้งสี่คนส่งศาลอาญา และ เยาวชนอีก 4 ราย ส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »