Pattaya One News
Home » เตือนภัยนักดื่ม! หนุ่มแข่งซดเบียร์เร็วจนหมดเหยือก สุดท้ายช็อกดับคาวงปาร์ตี้
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

เตือนภัยนักดื่ม! หนุ่มแข่งซดเบียร์เร็วจนหมดเหยือก สุดท้ายช็อกดับคาวงปาร์ตี้

(1 ก.ค.62) เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า แชร์เรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์กับเหล่านักดื่ม โดยเป็นเหตุการณ์ในปาร์ตี้งานหนึ่งซึ่งมีการแข่งขันดื่มเบียร์กัน แต่กลับเกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อมีผู้เข้าร่วมแข่งขันเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ข้อความระบุว่า…

“เฮ้อ! มีคนตายจากการแข่งดื่มเร็วอีกแล้ว วันเสาร์ที่ผ่านมา มีการจัดแข่งดื่มเบียร์ 1 เหยือก น้องคนที่เสียชีวิตก็ลงแข่งด้วย พอดื่มหมดเหยือกปุ๊บ น้องก็เซๆ แล้วล้มหมดสติไปเลย เมื่อก่อนผมก็เคยแข่งนะครับ หลายครั้งด้วย แต่ก็รอดมาได้ ตอนนี้ถ้าใครชวนไม่เอาแล้ว

ทำไมผมถึงรอดใช่มั้ยครับ เพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนก็อาจไม่เป็นอะไรเลย แต่บางคนก็เสียชีวิต เพราะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะออกฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง ถ้ากระดกเร็วๆ จะทำให้แอลกอฮอล์ในกระแสเลือดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เสี่ยงต่อการสำลัก อาเจียน หายใจไม่ออก หยุดหายใจ หมดสติ และอาจถึงขั้นเสียชีวิตเพราะได้รับเกินขนาด

ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของน้องด้วยนะครับ และขอให้เลี่ยงๆ การแข่งขันดื่มเร็ว กินเร็วอะไรพวกนี้ซะนะครับ มันมีคนตายจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อหลายปีก่อน เคยมีร้านเหล้าแห่งหนึ่งในภาคอีสาน จัดโปรโมชั่นดื่มเหล้าช็อต 25 ช็อต ภายใน 25 วินาที ใครทำได้จะได้กินฟรี ทำให้ทางเพจ Drama Addict ออกมาเตือนนักดื่มว่า การดื่มเหล้าในปริมาณมาก ในระยะเวลาอันสั้นนั้น อาจทำให้แอลกอฮอล์เป็นพิษและถึงแก่ชีวิตได้ ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ผู้ดื่มจะเกิดอาการสับสน ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ผู้ดื่มจะมีอาการ ง่วง สับสน งงงวย และซึม ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ผู้ดื่มจะเกิดอาการสลบ และอาจถึงตายได้ เมื่อเกิดกระแสในทางลบทำให้ร้านยกเลิกโปรโมชั่นดังกล่าวไป

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »