Pattaya One News
Home » เตรียมรับมือ พายุ ‘ทกซูรี’ ถล่ม 52 จังหวัด
PattayaOne New th ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ

เตรียมรับมือ พายุ ‘ทกซูรี’ ถล่ม 52 จังหวัด

เตรียมรับมือ พายุ ‘ทกซูรี’ ถล่ม 52 จังหวัด

ปภ.ประสาน 52 จังหวัด รับมือพายุทกซูรีถล่มไทย น้ำป่าไหลหลากและท่วมฉับพลันวันที่ 15-18 ก.ย.นี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ได้ประสาน 52 จังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยรับมือพายุทกซูรีเข้าไทยทำให้ฝนตกหนักและหนักมาก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในระหว่างวันที่ 15-18 ก.ย.นี้
โดยแยกเป็นภาคเหนือ 12 จังหวัด ได้แก่ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และสุโขทัย

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 14 จังหวัด ได้แก่ จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา และอุบลราชธานี ภาคตะวันออก 6 จังหวัด ได้แก่ จ.ปราจีนบุรีสระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด นอกจากนี้

ภาคกลาง 5 จังหวัด ได้แก่ จ.นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี

ภาคใต้ 15 จังหวัด ได้แก่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง และสตูล

รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย และจังหวัดในพื้นที่ใกล้เคียงเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่งน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย

อย่างไรก็ตาม ได้จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศ เพิ่มความถี่ในการตรวจวัดปริมาณฝน สังเกตการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำ รวมถึงจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วเครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยพร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำ ที่ลาดเชิงเขาบริเวณริมชาย ฝั่งทะเลและพื้นที่ที่เคยประสบปัญหาอุทกภัยให้ระมัดระวังอันตรายจากสถานการณ์ภัยในช่วงฝนตกหนักสะสมในพื้นที่และช่วงเวลาที่มีน้ำทะเลหนุนสูง– Post Today

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »