Pattaya One News
Home » เจ้าทุกข์รับไม่ได้ “ร้อยเวรเฉย” รักษาสัญญากับ “โจร” ถ้านำทองมาคืนจะไม่จับ
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

เจ้าทุกข์รับไม่ได้ “ร้อยเวรเฉย” รักษาสัญญากับ “โจร” ถ้านำทองมาคืนจะไม่จับ

(16 มิ.ย.62) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า วันที่ 7 มิ.ย.62 มีขโมยขึ้นบ้านตอนประมาณ 5 ทุ่ม ได้ขโมยทองคำรูปพรรณไป 6 กว่าบาท นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ขโมย ได้โทรไปแจ้งความตอนเช้าวันที่ 8 มิ.ย.62 ที่ สน.แห่งหนึ่ง ได้รับคำตอบว่าวันเสาร์ทำงานแค่ครึ่งวัน แล้วก็เงียบไป จึงให้คนที่รู้จักประสานไปอีกครั้ง กระทั่งวันที่ 9 มิ.ย. มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและพิมพ์ลายนิ้วมือ ตอนบ่าย 3 โมงกว่าๆ

ต่อมาเวลา 20.00 น.วันที่ 14 มิ.ย. ตำรวจได้โทรมาบอกว่า “ตอนนี้ได้ทองคืนมาแล้ว แต่ได้ไม่ครบนะจะขาดไปบางส่วน” ผู้เสียหายรู้สึกแปลกใจ แต่ก็ยังไม่ได้สอบถามรายละเอียดบอกเพียงแค่ตอนเช้าจะเข้าไปเอาทองที่โรงพัก พอเช้าวันที่ 15 มิ.ย.ตนและสามีได้ไปที่ สภ.เขมราฐ พบกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีชื่อ “ผู้กองเฉย” ได้นำทองที่ห่อไว้ด้วยถุงสีแดงออกมานับดู ปรากฏว่าไม่ครบจริงๆ จึงสอบถามกับร้อยเวรว่าแล้วส่วนที่เหลือล่ะจะตามได้ไหม ได้คำตอบกลับมาว่า มันจะผิดจรรยาบรรณ เพราะได้รับปากขโมยไว้แล้วว่าหากเอาทองมาคืนจะไม่จับ

ประเด็นดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่รักษาคำพูดกับโจรว่าจะไม่จับทั้งที่โจรทำผิดตามกฏหมาย ตำรวจช่วยโจรแทนที่จะช่วยเหลือเจ้าทุกข์

ล่าสุด เพจ สถานีตำรวจภูธรเขมราฐ สภ.เขมราฐ ได้โพสต์ความคืบหน้าว่า พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สภ.เขมราฐ ได้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีแล้ว และทำหนังสือถึง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี เพื่อขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคนใหม่ มาปฏิบัติหน้าที่แทน รวมทั้งตอนนี้พอจะทราบตัวคนร้ายแล้ว แต่ขอเก็บหลักฐานเพิ่มเติม คาดว่าอีก 2-3 วัน จะได้ตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายได้

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »