Pattaya One News
Home » เจ้าของฟาร์มไก่ไข่เฮ หน้าฝน อากาศเย็น ไก่กินอาหาร ทำให้ออกไข่ดก ฟองใหญ่กว่าเดิม
ข่าวท้องถิ่น

เจ้าของฟาร์มไก่ไข่เฮ หน้าฝน อากาศเย็น ไก่กินอาหาร ทำให้ออกไข่ดก ฟองใหญ่กว่าเดิม

เจ้าของฟาร์มไก่ไข่เฮ หน้าฝน อากาศเย็น ไก่กินอาหาร ทำให้ออกไข่ดก ฟองใหญ่กว่าเดิม

 สภาพอากาศช่วงหน้ามรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดสงขลา สภาพอากาศหนาวเย็นตอนเช้ามีหมอกลงและมีฝนตกเกือบทุกวัน ส่งผลดีกับเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่เป็นอย่างมาก เนื่องจากทำให้ไก่ทุกตัวมีสุขภาพดี กินอาหารได้มาก ไข่ก็เพิ่มขึ้นและฟองใหญ่ขึ้น ไก่ไม่เครียดเนื่องจากสภาพอากาศแบบนี้ไก่ชอบ กลางคืนอากาศหนาวเย็น ตอนเช้ามีหมอกปกคลุม บริเวณฟาร์ม

นายสนิท  ทองหวั่น อายุ 69 ปี เจ้าของฟาร์มไก่ไข่ในพื้นที่ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งได้เลี้ยงไก่ไข่ จำนวนกว่า  2 พันตัว โดยทำการเลี้ยงแบบกรง 2 ชั้น ทำการเลี้ยงมานานกว่า 10 ปี โดยไม่ต้องจ้างบุคคลภายนอก เพราะเลี้ยงแบบครอบครัว  ไข่ไก่นำไปขายส่งให้กับแม่ค้าที่เป็นเอเย่นต์เจ้าประจำทุกวันและจากสภาพอากาศในช่วงนี้ ซึ่งเป็นหน้าฝนอากาศหนาวเย็นทุกวัน ส่งผลดีกับไก่ไข่ที่เลี้ยงเป็นอย่างมาก ไก่ทุกตัวมีสุขภาพดี การกินอาหารก็ดีขึ้น ไข่ก็เพิ่มขึ้น ฟองก็ใหญ่ขึ้น ไก่ไม่เครียดเนื่องจากสภาพอากาศแบบนี้ไก่ชอบ กลางคืนอากาศหนาวเย็น ตอนเช้ามีหมอกปกคลุม บริเวณฟาร์ม  ซึ่งสภาพเช่นนี้ดีกว่าในช่วงหน้าร้อน อากาศร้อนไก่เครียด ไม่กินอาหาร ไข่น้อยลง ฟองเล็กลงในช่วงปรกติ ไก่ กว่า 2 พันตัว จะไข่วันละ 1,500 ฟอง ทุกวัน แต่หลังจากไก่มาเจอสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงกลางคืน ทำให้ไก่ไข่เพิ่มขึ้น เป็นวันละ 1,700 ฟอง และฟองก็ใหญ่ขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงฤดูมรสุมหรือช่วงหน้าฝนของภาคใต้  สภาพอากาศทำให้ไก่มีสุขภาพดีขึ้น นายสนิท  ทองหวั่น เจ้าของฟาร์มไก่ไข่ เปิดเผยว่า  ตอนนี้ ไก่กินอาหารได้ไข่เพิ่มขึ้น  ฟองก็ใหญ่ขึ้น จากที่เคยไข่เบอร์ 3 ก็ไข่โตขึ้นเป็นเบอร์ 2  เพราะสุขภาพไก่ดีขึ้น  Source: TNews

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »