Pattaya One News
Home » เจ้าของนารับสารภาพ นำศพสองพี่น้องใส่รถเข็นไปโยนทิ้งริมแม่น้ำชี
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

เจ้าของนารับสารภาพ นำศพสองพี่น้องใส่รถเข็นไปโยนทิ้งริมแม่น้ำชี

เจ้าของนาสารภาพปล่อยกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันหนูนาเข้ามากัดกินต้นข้าว แต่เกิดช็อตสองพี่น้องหาปลาดับ กลัวความผิดเลยเอาศพใส่รถเข็นไปทิ้งริมแม่น้ำชี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 พ.ค.) ที่หน้ากองบังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มีการแถลงข่าวการจับกุม นายสำรวม อายุ 74 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนำศพ นายนิวัฒน์ อายุ 36 ปี และนายวัคคี อายุ 24 ปี สองพี่น้องกัน ชาวบ้านท่าตูม ม.8 ต.ท่าตูม นำใส่รถเข็นไปโยนทิ้งริมแม่น้ำชีติดกับทุ่งนาเขตรอยต่อบ้านโนนแดง ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์กับบ้านท่าตูม ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยจากการตรวจสอบศพทั้งสองพบมีรอยถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนเป็นรอยไหม้ และจากการตรวจสอบห่างจากจุดพบศพประมาณ 2 กิโลเมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ามีโอ สีฟ้าขาว โดยจุดที่จอดรถจักรยานยนต์พบรองเท้าของทั้งคู่ และพบลวดขึงตามคันนา ซึ่งทราบว่าเป็นการป้องกันหนูนาโดยจะปล่อยกระแสไฟบ้าน

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. เวลาประมาณ 09.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.ฆ้องชัย ได้รับแจ้งมีศพชาย 2 ศพถูกนำมาทิ้งไว้ที่ริมแม่น้ำชี ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และสืบภาค4 ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ เชื่อว่าทั้งสองศพถูกไฟฟ้าช็อตตายแล้วนำศพมาทิ้งไว้

ต่อมาได้สืบสวนทราบว่าผู้ตายทั้งสองได้ไปเดินหาปูในทุ่งนา และได้ไปถูกสายไฟที่นายสำรวม ที่ขึงไว้ตามคันนาและปล่อยกระแสไฟฟ้าไว้เพื่อป้องกันหนูมากินต้นข้าวกล้าช็อตจนถึงแก่ความตาย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปติดตามหาตัวนายสำรวมจนพบ

จากการสอบสวนปากคำ นายสำรวม ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้นำศพไปทิ้ง โดยการเอาใส่รถเข็นสองล้อไป โดยผู้ต้องหาให้การว่าปกติในช่วงทำนาปรังตนจะได้ขึงลวดและปล่อยกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันหนูนาเข้ามากัดกินต้นข้าว โดยจะปล่อยไฟในช่วงกลางคืน

และเมื่อวันเกิดเหตุตนก็ได้ปล่อยกระแสไฟและเข้านอน เมื่อช่วงเวลา 03.00 น.ตนได้เดินไปปิดกระแสไฟและพบว่ามีคนเสียชีวิตในทุ่งนาของตน ด้วยความกลัวตนจึงนำร่างทั้งสองมาใส่บนรถเข็น จากนั้นก็เข็นนำศพไปทิ้งลงแม่น้ำชี เพราะกลัวว่าจะถูกจับเพราะปล่อยไฟป้องกันหนูนา โดยช่วงนั้นยังคิดอะไรไม่ออกจึงตัดสินใจนำศพทั้งสองไปโยนทิ้งให้ออกจากพื้นที่นาของตน

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับการปล่อยกระแสไฟฟ้าแบบนี้หากเป็นพื้นที่ส่วนตัวก็สามารถทำได้แต่ต้องมีป้ายสัญลักษณ์เตือนอย่างชัดเจน เพราะเป็นการปล่อยกระแสไฟบ้าน หากถูกไฟช็อตก็จะถึงขั้นเสียชีวิต ตั้งข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงกับความตาย

ในคดีนี้เจ้าของนาจึงตกเป็นผู้ต้องหา พร้อมตั้งข้อกล่าวหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงกับความตายโดยไม่เจตนา, ปิดบังซ่อนเร้นศพ จากนั้นให้ไปนำชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ ยึดรถเข็นสองล้อ สายไฟขดลวด ไว้เป็นของกลาง

อย่างไรก็ตาม ยังฝากถึงประชาชนที่ในช่วงนี้กำลังเข้าสู่ช่วงทำนาปรังและมีหนูนามากัดทำลายต้นข้าว ส่วนใหญ่จะใช้วิธีปล่อยกระแสไฟฟ้าเพราะสะดวกและง่าย จึงอยากเตือนให้เฝ้าระวังอันตรายและหาวิธีป้องกันและกำจัดหนูนาแบบอื่นเพราะเสี่ยงเกิดอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างที่เห็น

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »