Pattaya One News
Home » เจ็บระนาว! บัสรับส่งนักเรียนเบรกเสียหลักพลิกคว่ำ ตรวจพบแอลกอฮอล์
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

เจ็บระนาว! บัสรับส่งนักเรียนเบรกเสียหลักพลิกคว่ำ ตรวจพบแอลกอฮอล์

เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2562 ร.ต.อ.อนุชา พูลยอด รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักเรียน ชนกับรถจักรยานยนต์ พลิกคว่ำ ที่บนถนนสายซับสมพงษ์-ลาดแค จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 7 – 8 ถนนสายซับสมพงษ์-ลาดแค ใกล้กับสี่แยกบ้านวังมะขาม หมู่ 6 ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน พบรถบัสรับส่งนักเรียนของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.บึงสามพัน (อุดมวิทยา) หมายเลขทะเบียน 40-0221 เพชรบูรณ์ ซึ่งมีเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 อายุระหว่าง 6-15 ปี นั่งโดยสารมา จำนวนกว่า 10 คน ได้พลิกคว่ำตะแคงอยู่ที่ข้างทาง มีเด็กนักเรียนที่นั่งโดยสารมาในรถได้รับบาดเจ็บ จำนวน 7 คน ครู 1 คน และ คนขับ 1 คน คือ นายบัญญัติ อายุ 39 ปี อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน จึงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบึงสามพัน

ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มคว่ำอยู่ โดยมีนายภานุพงษ์ ยุวรรณวะนิช อายุ 16 ปี นักเรียน ปวช. ปี 2 วิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเด็กนักเรียนที่โดยสารมาในรถบัสและได้รับบาดเจ็บสาหัส ไหปลาร้าหัก นิ้วก้อยมือด้านซ้ายหัก และศีรษะแตก คือนายณัฐวุฒิ เท้าหนู อายุ 15 ปี ได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี ขณะที่เด็กชายอีกคนซึ่งมีอาการปวดท้อง แพทย์ได้ให้นอนพักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนเด็กนักเรียนรายอื่น ๆ ที่บาดเจ็บเล็กน้อย ผู้ปกครองได้เดินทางมารับกลับบ้านไป

จากการสอบสวน นายบัญญัติ คนขับรถบัสรับส่งนักเรียนได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบัสไปรับเด็กนักเรียน จำนวนกว่า 10 คน มาจากบ้านวังกำแพง บ้านถ้ำแก้ว บ้านคลองบน และบ้านหนองใหญ่ ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เพื่อไปส่งโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งที่ อ.บึงสามพัน และเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ของนายภานุพงษ์ได้ขับตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จนทำให้ตนต้องหักหลบและเหยียบเบรกอย่างกะทันหัน จนรถเกิดเฉี่ยวชนและเกิดเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์มาให้เป่า ปรากฏว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดจำนวน 201 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนดให้มีไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่นายบัญญัติให้การว่าตนเองพึ่งดื่มสุราเนื่องจากเครียดจัด หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และข้อหาเมาแล้วขับ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »