Pattaya One News
Home » เครื่องบินทัวร์ดิ่งพสุธาเกาะฮาวาย ร่วงตกไฟลุกท่วม เสียชีวิตยกลำ 11 ศพ
ข่าวต่างประเทศ

เครื่องบินทัวร์ดิ่งพสุธาเกาะฮาวาย ร่วงตกไฟลุกท่วม เสียชีวิตยกลำ 11 ศพ

เครื่องบินทัวร์กิจกรรมดิ่งพสุธาบนเกาะฮาวาย ประสบเหตุร่วงตกกระแทกหลังจากเทคออฟขึ้นจากสนามบิน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รุนแรง ไม่มีผู้รอดชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็กตก บริเวณเกาะโออาฮู เกาะหลักของมลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา แรงตกกระแทกทำให้เครื่องบินเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตยกลำ ทั้งหมด 11 ศพ โดยพบว่าเครื่องบินลำนี้ประสบเหตุระหว่างทำการเทคออฟจากการสนามบิน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 มิ.ย.) ตามเวลาในท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาในประเทศไทย 17 ชั่วโมง กรมการบินพลเรือนท้องถิ่น (FAA) ระบุว่า เครื่องบินเล็กขนาด 2 เครื่องยนต์ ได้ประสบเหตุตกใกล้กับสนามบินดิลลิงแฮม สนามบินใหญ่อันดับที่ 3 ของรัฐ

โดยหลังจากเครื่องบินลำดังกล่าวประสบเหตุตกลงพื้นดิน ก็เกิดประกายไฟและมีเพลิงลุกไหม้ขึ้นในทันที เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุ และไม่พบสัญญาณของผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เบื้องต้นมีการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 9 ศพ แต่ได้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 11 ศพในเวลาต่อมา

ตามรายงานระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้ทำการเทคออฟทยานขึ้นจากสนามบิน เพื่อทำกิจกรรมดิ่งพสุธาในเชิงท่องเที่ยว ทำให้มีนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มและครอบครัวอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว ขณะที่ทางการไม่ขอเปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้

สำหรับเหตุเครื่องบินตกในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งเลวร้ายในรอบทศวรรษของรัฐฮาวาย เนื่องจากมียอดผู้เสียชีวิตถึง 11 ศพ ขณะที่นายกเทศมนตรีโฮโนลูลู ได้ประกาศแสดงไว้อาลัยถึงผู้เสียชีวิตและขอให้ประชาชนเป็นกำลังให้กับญาติๆ ของเหยื่อในการสูญเสียในครั้งนี้

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »