Pattaya One News
Home » เครนก่อสร้างถล่ม! ย่านราชวิถี เจ็บ 3 ราย รถเสียหาย 2 คัน
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

เครนก่อสร้างถล่ม! ย่านราชวิถี เจ็บ 3 ราย รถเสียหาย 2 คัน

เครนก่อสร้างถล่ม! ย่านราชวิถี เจ็บ 3 ราย รถเสียหาย 2 คัน

เกิดอุบัติเหตุฐานเหล็กยึดเครนร่วงจากชั้น 8 ลงมาด้านล่าง บริเวณซอยราชวิถี 7 ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และรถเสียหายอีก 2 คัน พบฐานเครนหลุดออกจากตัวยึด ทำให้รับน้ำหนักไม่ไหว เร่งประสานโยธาฯตรวจสอบ

เวลา 20.55 น. วันที่ 14 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วรธน อิ่มวิทยา รอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุเกิดเครนก่อสร้างล้ม บริเวณซอยราชวิถี 7 แขวงดินแดง เขตราชเทวี กทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดพร้อม พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงพญาไท เจ้าหน้าที่โยธาฯ เขตราชเทวี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยความสูง 8 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่างสุดที่อยู่ติดกับริมถนนภายในราชวิถี 7 พบชิ้นส่วน ฐานเครนขนาดใหญ่ตกลงมาจากชั้นดาดฟ้า ซึ่งเป็นที่ตั้งของเครน

จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย มีนายสุนัน คนงาน นายธีรัตน์ อายุ 34 ปี และน.ส.ดวงกมล อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำส่ง รพ.ราชวิถี ในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นครัมรี่สีบรอน ทะเบียน ภต 7376 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีแดง (ไม่ทราบทะเบียน) ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ด้าน พ.ต.อ.นิติวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าจุดเป็นที่ตั้งฐานเครนได้หลุดออกจากตัวยึดฐานมาหนึ่งข้างจึงทำให้ไม่สามารถรับน้ำหนักได้ทำให้เครนตกลงมา

เบื้องต้น ได้ประสานไปยังโยธาเขตราชเทวีเข้าทำการตรวจสอบ อาจจะปิดพื้นที่ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย และจะเรียกตัวผู้ขับเครนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุหล่นลงมาอีกครั้ง ในส่วนของผู้บาดเจ็บทั้งหมดตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชวิถี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและไม่มีผู้เสียชีวิต

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »