Pattaya One News
Home » เคยสูญเสียน้องสาว “พ่อเอียะ” ช่วยคนถูกงูกัด รอดตายกว่า 1,000 ชีวิต
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

เคยสูญเสียน้องสาว “พ่อเอียะ” ช่วยคนถูกงูกัด รอดตายกว่า 1,000 ชีวิต

เคยสูญเสียน้องสาว “พ่อเอียะ” ช่วยคนถูกงูกัด รอดตายกว่า 1,000 ชีวิต

พบหมองูผู้ใจบุญที่รักษาผู้คนที่ถูกงูกัดให้รอดชีวิตมามากมายกว่า 1,000 ราย โดยใช้ยาสมุนไพร ตามตำรายาเก่าแก่ของครูบาอาจารย์ที่สืบต่อกันมา จนเป็นที่รู้จักและเลื่องลือไปทั่วประเทศ

(12 พ.ค.) ที่บ้านเลขที่ 61 ม.2 บ.ท่าสว่าง ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ได้พบกับ นายเอียะ สายกระสุน อายุ 69 ปี หรือชาวบ้านเรียก พ่อเอียะ หมองูผู้ใจบุญผู้โด่งดังแห่งเทือกเขาพนมดงรัก กำลังเตรียมสมุนไพรไว้ประกอบตัวยาในการรักษาพิษงู อยู่ที่หน้าบ้าน

นางนันทิชา สายพรม อายุ 23 ปี  กล่าวว่า ตนถูกงูกะปะกัดเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ก็ได้มารักษากับพ่อเอียะที่แรกก็กลัวมากๆ แต่ก็ไม่น่าเชื่อยาของพ่อเอียะแค่วันเดียว อาการก็ดีขึ้นและหายเป็นปกติ วันนี้ตนมายกครูค่ารักษาซึ่งพ่อเอียะก็ไม่ได้เรียกร้องแต่อย่างใด

ด้าน คุณพ่อเอียะ สายกระสุน วัย 69 ปี นักบุญแห่งเทือกเขาพนมดงรัก กล่าวว่า ตนเองเริ่มศึกษาเรื่องสมุนไพรมาตั้งแต่สมัยอายุประมาณ 23 ปี โดยมี นายแพทย์เอกชัย ปัญญานุกูล อดีต ผอ.โรงพยาบาลกาบเชิง เป็นคนสนับสนุน โดยศึกษาทุกตำรับยาจากทั่วประเทศ ไม่เฉพาะยารักษาพิษงู จนเมื่อมาเกิดเหตุร้ายขึ้นกับครอบครัว คือน้องสาวถูกงูกัดจนเสียชีวิตในวัย 35 ปี ทำให้ตนเสียใจมาก จึงตัดสินใจเริ่มเอาจริงกับการค้นหาตำรับยาแก้พิษงู จากครูบาอาจารย์ต่างๆ จนแตกฉาน สามารถรักษาชีวิตคนที่ถูกงูกัดไว้ได้มากมาย จนถึงทุกวันนี้ น่าจะเกินกว่า 1,000 รายจากทั่วทุกสารทิศ

ปัจจุบันตนทำงานจิตอาสา ประจำอยู่ที่ รพ.พนมดงรัก ใครที่ถูกงูกัดก็สามารถมารักษาได้ หรือจะมาหาที่บ้านพักก็ได้แล้วแต่สะดวก โทรศัพท์ไปได้ที่เบอร์ 084-638-2713

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »