Pattaya One News
Home » เกือบเอาชีวิตไม่รอด..!!
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

เกือบเอาชีวิตไม่รอด..!!

เกือบเอาชีวิตไม่รอด..!! จนท.อส.เล่านาทีหนีตาย กระโดนหนี รถพ่วง 18 ล้อ สุดชีวิต รอดมาได้หวุดหวิด แต่จุดตรวจพังพินาศทั้งหมด!?

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงบรรทุกยางพาราอัดก้อนชนจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ ที่บริเวณถนนสายยะลา-ปัตตานี หน้าจุดตรวจชุมคุ้มครองตำบลเขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เขตรอยต่อระหว่างจ.ยะลา ห่างกันเพียงไม่กี่กิโลเมตร เมื่อคืนวานที่ผ่านมา

ในที่เกิดเหตุพบ รถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 80-4780 ยะลา พลิกคล่ำตะแคงข้างกลางถนน ห่างกัน 20 เมตรพบยางพาราอัดก้อนกระจัดกระจายทั่วพื้นถนน  โดยมีนายอัชฮา สาเมาะ อายุ 30 ปี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  เป็นคนขับ พุ่งชนจุดตรวจขณะที่เจ้าหน้าที่ อส.กำลังปฎิบัติหน้าที่  ตรวจสอบยานพาหนะขา เข้า-ออก จากจังหวัดยะลา เพื่อตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย บุคคลตามหมายจับในคดีความมั่นคงป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ และปฏิบัติหน้าที่ในการป้องปรามการกระทำในพื้นที่ตามปกติ ต่างกระโดดหนีไม่คิดชีวิตหลังรถพ่วง 18 ล้อเข้าชนด่านเสียดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ด่านจุดตรวจได้รับความปลอดภัย แต่เจ้าหน้าที่ปลอดภัย

 

 

 

จากการสอบสวน นายอัชฮา สาเมาะ คนขับรถ ได้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นพนักงานขับรถของบริษัทยางพารา ใน อ.ยะรัง ได้บรรทุกยางพาราอัดก้อนเต็มคันเพื่อนำไปส่งต่อยังโรงงานยางพาราภายในจังหวัดตรัง ขับมาเพียง 5 กิโลเมตร เมื่อถึงที่เกิดเหตุเบรกเกิดมีปัญหา จนทำให้รถเสียหลักพุ่งชนจุดตรวจ

อส.ท.มะกอเซง สาอุ  เล่าว่า ขณะที่ตนเองพร้อมเพื่อน จนท.อส 4 คน กำลังปฏิบัตหน้าที่ในขณะนั้น ได้มีรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกยางพารา ขับมาด้วยความเร็ว ชนด่านเต็มๆ ขณะที่ตนเองพยายามโบกมือให้สัญญาณชะลอรถ โชคดีที่กระโดนหนีได้ทัน ทำให้เหล็กราวกั้นประจำจุดตรวจเสียหายทั้งหมด ถูกรถพ่วงลากยาวกว่า 100 เมตร จนรถเสียหลังพลิกคว่ำในที่สุด จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ

สวสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนคนขับรถบรรทุกว่า สาเหตุใดถึงเบรกไม่ได้ จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่รถเครนขนาดใหญ่ เพื่อนำรถพ่วงคันดังกล่าวที่พลิกคว่ำออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรตามปกติ

ภาพ/ข่าว อนูวา ลือแบซา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ยะลา

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »