Pattaya One News
Home » ฮือแจ้งความลูกทุ่งดัง!! ‘ก้อง ห้วยไร่’ บุกข้ามประเทศ ลั่นเอาผิดฉ้อโกง-ดำเนินคดีถึงที่สุด
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ฮือแจ้งความลูกทุ่งดัง!! ‘ก้อง ห้วยไร่’ บุกข้ามประเทศ ลั่นเอาผิดฉ้อโกง-ดำเนินคดีถึงที่สุด

ฮือแจ้งความลูกทุ่งดัง!! ‘ก้อง ห้วยไร่’ บุกข้ามประเทศ ลั่นเอาผิดฉ้อโกง-ดำเนินคดีถึงที่สุด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 เม.ย. ที่สน.บางชัน นางอารี เมลบี้ หรือแต ผู้จัดคอนเสิร์ตในประเทศโซนยุโรป พร้อมด้วยนางตวภรณ์ ลองควิท ผู้จัดประเทศฟินแลนด์ น.ส.อำภาพร สมศรี ผู้จัดประเทศเดนมาร์ก นายทวีศิลป์ กุ้ยเส้ง ทนายความ เข้าพบ ร.ต.ท.กฤษฎา ซอประเสริฐ รองสว.(สอบสวน) สน.บางชัน เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กรณีถูกนายอัครเดช ยอดจำปา หรือ “ก้อง ห้วยไร่” นักร้องเจ้าของเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน เบี้ยวงาน ซึ่งได้มีการตกลงทำสัญญาว่าจ้างให้ไปแสดงคอนเสิร์ตในประเทศแถบยุโรป เช่น เยอรมัน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ ฯลฯ โดยได้ว่าจ้างให้มีการไปแสดงคอนเสิร์ตในช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา แต่นักร้องคนดังกล่าวกลับไม่ไปแสดงตามสัญญา ทั้งที่ได้มีการจ่ายเงินค่าจ้างงาน ค่าตั๋วเครื่องบิน ที่พัก อื่นๆ ทุกอย่างล่วงหน้าไปหมดแล้ว แต่ก้อง ห้วยไร่ กลับเพิกเฉย ไม่บอกสาเหตุและไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าแต่อย่างใด โดยความเสียหายในครั้งนี้มีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท รวมถึงทำให้เกิดความเสื่อมเสียในด้านชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ เครดิตการทำงานในฐานะนักธุรกิจไทยและผู้จัดรายใหญ่ของยุโรป พร้อมนำเอกสารหลักฐานสัญญาว่าจ้าง หลักฐานการโอนเงิน เอกสารต่างๆ ฯลฯ โดยทางตำรวจรับเรื่องพร้อมเตรียมเรียกนักร้องดังรับทราบข้อกล่าวหาเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีต่อไป

 

นางอารี เปิดเผยว่า ช่วงเดือน ธ.ค. 60 ได้มีการเซ็นสัญญาว่าจ้างให้ก้อง ห้วยไร่ ให้ไปแสดงคอนเสิร์ตในแถบประเทศยุโรป อาทิ เยอรมัน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 10 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งแรกได้มีการตกลงว่าจ้างให้ก้อง ห้วยไร่ ไปเล่นคอนเสิร์ตจำนวน 10 ครั้ง แต่เนื่องจากก้อง ห้วยไร่ ไม่สามารถมาแสดงคอนเสิร์ตได้ จึงมีการพูดคุยกันว่าจะมาเล่นคอนเสิร์ตให้จำนวน 6 ครั้ง โดยจ่ายค่าจ้างล่วงหน้างานละ 30,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 1.8 แสนบาท ทั้งนี้ทางผู้จัดจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าวีซ่า ค่าที่พัก ค่าอาหาร ฯลฯ ทั้งหมด แต่ปรากฏนักร้องคนดังกล่าว ไม่ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตตามสัญญา ทั้งที่มีการจ่ายค้าจ้าง ค่าที่พัก โรงแรม และอื่นๆ ล่วงหน้าไปหมดแล้ว ซึ่งทุกอย่างแพงหมด และไม่มีการบอกสาเหตุให้ทราบล่วงหน้าแต่อย่างใด โดยมูลค่าความเสียหายในการจัดคอนเสิร์ตแต่ละครั้งเสียหายไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท

นางอารี เปิดเผยว่า ยังมีอีก 2 บริษัทที่จัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็เตรียมที่จะฟ้องร้องตน เพราะว่าบริษัทตนเป็นผู้เอาคอนเสิร์ตนี้ไปขายให้เขา เราจึงเตรียมที่จะฟ้อง ก้อง ห้วยไร่ คืน เพราะว่าเราเสียทั้งเงิน เสียทั้งชื่อเสียง เราก็อยากให้ก้องได้ออกมารับผิดชอบและชี้แจงว่ามันเกิดอะไรขึ้นเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดทำให้ตนเองเสียชื่อเสียงและเสียโอกาส ในวงการผู้จัดฯ ด้วย

“เราให้โอกาสก่อนที่จะบินมาแล้วประมาณ 1 เดือน เครดิตของพี่ที่สร้างสมมานานต้องมาเสียหาย อยากให้ออกมารับผิดชอบต่อความรู้สึกของชาวไทยในยุโรปด้วย ที่พวกเขาต้องลางาน เปลี่ยนเวร จองตั๋วเครื่องบิน เพื่อจะมาดูก้อง ห้วยไร่ อยากให้ออกมาชี้แจงกับแฟนเพลง” นางอารี กล่าว

นางอารี เปิดเผยต่อว่า หากหลังจากนี้ก้อง ห้วยไร่ จะติดตามมาขอเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น ตนก็จะให้พูดคุยกับทนายของตนแทน เพราะให้โอกาสชี้แจงมาตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ยังไม่มีการชี้แจงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามการติดต่อให้ก้องไปเล่นคอนเสิร์ตเกิดขึ้นจากการที่ทางก้อง ต้องการที่จะตาม โตโน่ ไปเที่ยวต่างประเทศด้วย จึงมีการพูดคุยและตกลงว่าจะมีการจ้างให้ก้องมาเล่นคอนเสิร์ตด้วย โดยทั้งหมดได้ติดต่อผ่านตัวก้อง ห้วยไร่โดยตรงทุกขั้นตอน และได้มีการทำสัญญาไว้ที่สถานทูตนอร์เวย์วันที่ 18 ธ.ค. 60

ด้านนายทวีศิลป์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นเตรียมจะแจ้งข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากมีการปกปิดความจริง นอกจากนี้ยังเตรียมฟ้องแพ่งด้วย ส่วนมูลค่าความเสียหายหลังจากนี้จะไปรวบรวมรายละเอียดและสรุปค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดคาดว่าจะมีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท และยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะก่อนหน้านี้ให้โอกาสมาเคลียร์แล้ว แต่กลับเพิกเฉย ทางนี้เสียหายมากที่สำคัญคือเรื่องเสียชื่อเสียง

นางอารี เปิดเผยอีกว่า ตนมีอีกคลิปที่เขาออกมาขอโทษวันที่ 30 มี.ค. ให้เขาชี้แจงว่าไม่ได้มาเพราะอะไร เขาพูดสั้นๆไม่ถึงครึ่งนาที ไม่ได้บอกเหตุผลอะไรเลย เราไม่ได้บอกว่าให้ออกมาขอโทษแต่ให้ออกมาชี้แจง เราจะแก้ไขปัญหายังไงในอนาคต แล้วเขาก็ออกมาพูดสั้นๆ

อำภาพร ผู้จัดเดนมาร์ก กล่าวว่า งานของตนที่เดนมาร์ก วันที่ 28 มี.ค. ขายบัตรหมดเกลี้ยงเลย แล้วมาเจอสถานการณ์แบบนี้ช็อกค่ะ แล้วเราต้องทำคลิปให้คนไทยที่เดนมาร์กเข้าใจ ถ้าเราไม่ทำมันเหมือนการหลอกลวง ทำไมไม่มีก้อง ห้วยไร่

พอเขาทราบข่าวก็คืนตั๋ว 148 ใบ ใบหนึ่ง 350 โครน คูณเป็นเงินไทย เกือบ 3 แสนบาท อันนี้แค่ค่าเสียหายเบื้องต้น ยังมีค่าที่พัก ค่าเทคนิคต่างๆ ที่เขามาทำเกี่ยวกับก้อง เราจ่ายทั้งหมด เพราะฉะนั้นเราทำสัญญาก่อนอยู่แล้ว ซึ่งก้องมาชี้แจงในคลิปขอโทษแฟนเพลงวันที่ 29 มี.ค. แต่เขาต้องขึ้นคอนเสิร์ตในวันที่ 30 มี.ค. ตามกำหนดเขาต้องบินห้าทุ่มกว่าวันที่ 29 มี.ค. แล้วไปเล่นคิวแรกที่ฟินแลนด์ วันที่ 30 มี.ค. ต่อด้วยวันที่ 31 มี.ค. ที่เดนมาร์ก

ตวภรณ์ ผู้จัดฟินแลนด์ กล่าวเสริมว่า ส่วนของตนที่ฟินแลนด์บัตรราคา 65 ยูโร มี 400 ใบ คืนมาครึ่งหนึ่ง คนมาแค่ 200 เราขาดทุน แล้วเราต้องลดราคาตั๋วลงมาเหลือ 50 ยูโร แล้วเราต้องคืนเงินให้คนที่ส่งเข้าบัญชีเรา เขาไม่มาเราก็ต้องคืนเงินกลับไป งานนี้ขาดทุน

อำภาพร กล่าวว่า ด้านแฟนเพลงเข้าใจ เพราะว่าตนจัดคอนเสิร์ตทุกครั้งศิลปินและแฟนเพลงประทับใจ เพราะถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้เขาเข้าใจหมดค่ะ เขาให้กำลังใจ ปกติตนต้องกลับเดนมาร์กตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่เลื่อนตั๋วเพื่อจะมาให้แฟนเพลงคนไทยที่เดนมาร์กที่เขาเป็นกำลังใจให้ ถ้าศิลปินทำแบบนี้เราต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทำเพื่อแฟนเพลงด้วยค่ะ

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »