Pattaya One News
Home » ฮือฮา บาห์เรนจมเครื่องบินโบอิ้งลำมหึมา สร้างสวนสนุกใต้ทะเล
ข่าวต่างประเทศ

ฮือฮา บาห์เรนจมเครื่องบินโบอิ้งลำมหึมา สร้างสวนสนุกใต้ทะเล

ดึงดูดนักประดาน้ำ! บาห์เรนลงทุนจมเครื่องบินโบอิ้ง 747 ลำมหึมา สร้างสวนสนุกใต้ทะเลใหญ่ที่สุดในโลก กินพื้นที่ 100,000 ตารางเมตรนอกชายฝั่ง

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ประเทศบาห์เรนหวังดึงดูดนักประดาน้ำจากทั่วโลก ด้วยการสร้างสวนสนุกใต้น้ำขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ประมาณ 100,000 ตารางเมตร นอกชายฝั่งดิยาร์ อัล มูฮาร์รัก โดยมีไฮไลต์สำคัญคือการนำเครื่องบินโบอิ้ง 747 ปลดประจำการขนาดความยาว 70 เมตร มาจมไว้ที่สวนสนุกแห่งนี้ด้วย

โครงการสวนสนุกใต้น้ำ Divebahrain เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนของบาห์เรน นอกจากจมเครื่องบินแล้ว ภายในพื้นที่ใต้น้ำยังประกอบไปด้วยปะการังเทียม และงานประติมากรรมต่างๆ ที่สวยงาม รวมทั้งแบบจำลองของมรดกโลก Pearl Merchant’s House สถาปัตยกรรมในศตวรรษที่ 19 ชื่อดังของบาห์เรน เพื่อให้บรรดานักดำน้ำได้ชื่นชมอีกด้วย

รายงานระบุด้วยว่า การดำเนินโครงการนี้ยึดแนวคิดความเป็นมิตรกับระบบนิเวศ โดยปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มงวด อย่างเช่นการจมเครื่องบินโบอิงนั้น มีการดัดแปลงและรื้อถอนระบบต่างๆ ภายในเครื่องบินที่คาดว่าจะส่งผลเสียต่อคุณภาพน้ำ รวมถึงการใช้น้ำแรงดันสูงและน้ำยาทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กำจัดคราบสกปรก ฝุ่น น้ำมัน ไม่ให้ปนเปื้อนลงสู่ทะเล

ทั้งนี้ สวนสนุกใต้น้ำ Divebahrain มีกำหนดเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป โดยเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://divebahrain.com/

 

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »