Pattaya One News
Home » อ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณา หลอกผู้เสียหายโอนเงิน
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

อ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณา หลอกผู้เสียหายโอนเงิน

อ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณา หลอกผู้เสียหายโอนเงิน

นางสาวนงลักษณ์ อายุ 32 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เดินทาง เข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อยืนยันว่า น.ส.วิไลลักษณ์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาฉ้อโกงที่หลอกลวงสาวกตัญญูและเพิ่งถูกจับกุมตัวเนินคดีที่ สภ.บ้านโป่ง นั้น น่าจะเป็นคนเดียวกับที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ โทรศัพท์ไปหลอกลวงว่าจะมีผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือครอบครัวตนที่ต้องเลี้ยงลูกพิการทางสมอง จนหลงเชื่อโอนไปให้ 5 พันบาท

นางสาวนงลักษณ์ กล่าวว่า ตนมีลูกชายอายุ 8 ขวบ พิการทางสมอง ครอบครัวต้องอยู่อย่างลำบาก รายได้ไม่พอรายจ่ายเพราะต้องพาลูกชายไปหาหมอเป็นประจำ ทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก จึงจำใจต้องโพสต์เฟซบุ๊กขอผู้ใจบุญเมตตาหยิบยื่นความช่วยเหลือ โดยให้ชื่อนามสกุล เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ และหมายเลขบัญชีไปในโพสต์ดังกล่าว

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) ตนได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่ง อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิปวีณาฯ รับทราบเรื่องที่ตนเองโพสต์ขอความช่วยเหลือ และขณะนี้มีผู้ใจบุญจะช่วยเหลือจ่ายค่าจำนองบ้านให้ แต่ต้องมีค่าดำเนินการที่ต้องให้ตนโอนจ่ายไปก่อน 12,000 บาท ซึ่งตนก็บอกว่าไม่มีเงินมากขนาดนั้นเพราะในบัญชีที่มีอยู่ตอนนี้เพียง 5,700 บาท ซึ่งเตรียมไว้เพื่อจะพาลูกไปพบหมอตามนัดในวันที่ 19 มีนาคม 2561 โดยทางผู้ที่แอบอ้างก็ได้พยายามเกลี้ยกล่อมตน ให้ตนโอนเงินมาก่อน 5,000 บาทก็ได้ ส่วนที่เหลือจะช่วยจ่ายให้ก่อน

ตนจึงหลงเชื่อและรับปากตกลง ต่อมาถึงรู้ว่าถูกหลอก จึงได้โทรศัพท์ติดต่อกลับไปหาผู้ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ อีกครั้ง บอกว่าตนจะแจ้งความดำเนินคดีทันทีถ้าไม่ยอมคืนเงิน 5,000 บาทกลับมาให้ อีกฝ่ายก็เสียงอ่อยและอ้างไปต่างๆ นานา พร้อมรับปากจะโอนเงินคืนให้ แต่ก็พบว่าโอนเงินคืนมาเพียง 3,000 บาทเท่านั้น ตนไม่อยากให้ใครต้องมาถูกหลอกอย่างตนอีก จึงได้เข้าแจ้งความที่ สน.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ไว้เป็นหลักฐานและแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ ให้ทราบเรื่อง

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »