Pattaya One News
Home » อามโฮแตก! ถูกปล่อยข่าวมีอะไรกับคนขับรถ ประจักษ์ชัยโดนแฉเป็นชุด
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

อามโฮแตก! ถูกปล่อยข่าวมีอะไรกับคนขับรถ ประจักษ์ชัยโดนแฉเป็นชุด

อามโฮแตก! ถูกปล่อยข่าวมีอะไรกับคนขับรถ ประจักษ์ชัยโดนแฉเป็นชุด

“อาม” โฮแตก!! เจอปล่อยข่าวมีอะไรกับคนขับรถไหทองคำ แฉ “ประจักษ์ชัย” เป็นชุด!!

“อาม” โฮแตก!! เจอปล่อยข่าวมีอะไรกับคนขับรถไหทองคำ แฉ “ประจักษ์ชัย” เป็นชุด!!

จากกรณีดราม่า “อาม ชุติมา” แตกหักเจ้าของค่ายไหทองคำเรคคอร์ด “ประจักษ์ นวรัตน์” กรณีฝ่ายหญิงแฉยับเพลงดัง “ผู้สาวเขาเลาะ” 600 ล้านวิว ไม่ได้เงินสักบาท เกิดดราม่าแฉกัน ล่าสุด โหนกระแสวันที่ 31 พ.ค. โดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.20 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “อาม ชุติมา” ที่มาพร้อม “แม่บุญหลาย” พร้อมคู่กรณีนายประจักษ์ อาทิ ชาย เสลภูมิ, บ่าวเอก ณรงค์วัฒน์, เหมียว เกษณี น้ำเงิน, คุณภาสน์ เสลภูมิ, คุณต้นรัก สะกำแพง

ไปแตกหักกันยังไง?
อาม : “เรื่องมีมาพักใหญ่แล้วค่ะ อดทนมาตลอด วันสุดท้ายที่ทนไม่ได้ เขาไล่ให้กลับไปอยู่บ้าน หางานเอง หารถใช้เอง และเอารถไปคืนบริษัท”

สัญญาตกลงมีหรือไม่มี?
อาม : “มีค่ะ ตอนแรกหนูจะขอฉีกสัญญา เคยไปขอแล้ว แต่เขาไม่ให้”

ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์
ประจักษ์ชัย เจ้าของค่ายไหทองคำ

วันก่อนคุณประจักษ์หยิบสัญญาฉบับหนึ่งขึ้นมาว่าคุณพ่อคุณแม่เซ็นเป็นพยาน?
แม่ : “ยอมรับว่าเซ็นจริง เขาไม่ให้อ่าน บอกว่าไม่ต้องอ่านหรอก ผมไม่มาฟ้อง ไม่มาเรียกร้องอะไรจากคุณ ไม่เอาอะไรทั้งสิ้น เซ็นแค่ให้ผมดูแล”

เรื่องสัญญาในนั้นมีอะไรบ้าง?
อาม : “ก็ 70-30 เปอร์เซ็นต์หนูได้ 70 ค่ายได้ 30 หนูไม่เคยเลยค่ะ ถามว่าได้เท่าไหร่ แต่ก่อนมีตั้งแต่ 1,000-4,000 ตอนเข้าค่ายแรกๆ มีทั้งได้และไม่ได้ อันนั้นก็ไม่เป็นไรเพราะตอนนั้นยังไม่มีงาน ก็ขึ้นคู่กับพี่ลำไย ได้บ้างไม่ได้บ้าง ปีแรกที่ทัวร์คอนเสิร์ตก็จะได้ 5,000 ต่องาน ปัจจุบันก็ได้ 10,000-15,000 ค่าตัวจริงๆ ไม่เคยถาม และไม่เคยบอก”

เป็นไปได้มั้ยค่าตัว 50,000 แต่ให้คุณหมื่นเดียว?
อาม : “อันนี้เป็นไปได้ หนูไม่เคยถาม หนูให้เกียรติ ไม่กล้าถาม เขาน่าจะให้เอง ถ้าเขาอยากให้”

เรื่องยูทูปคืออะไร เขาบอกว่าจะให้เหรอ?
อาม : “ค่ะ ตอนที่เซ็นสัญญาเขาเคยบอกหนู พ่อกับแม่ก็อยู่”

แม่ : “บอกว่าถ้าได้เงินจากยูทูปจะแบ่งให้ใช้นะ แต่ไม่เห็นได้เลย”

คิดว่าค่าตัวมากกว่านี้?
อาม : “ใช่ค่ะ”

ลำไยได้เท่าไหร่?
อาม : “ไม่รู้เหมือนกันค่ะ”

ลำไยอาจได้แสนนึง รู้สึกยังไง?
อาม : “หนูไม่รู้ค่ะ ถ้าเขาได้ก็ดี เราก็ยังไงก็ไม่ได้ ออกมาไม่ได้ต้องการอยากได้ตังค์ แค่อยากเคลียร์ให้ชัดเจน เพราะเขาบอกว่าเขาให้อะไรต่างๆ นานามาตลอด ไม่เคยเอาเปรียบ รักเหมือนลูก หนูก็แค่อยากเคลียร์ประเด็นตรงนี้ ไม่อยากได้ตังค์ ไม่อยากได้อะไรเลย”

รักเขาเหมือนพ่อ?
อาม : “เหมือนพ่อค่ะ คุยกันได้ค่ะ แต่ไม่ต้องทำงานด้วยกันดีกว่า”

ขายสิทธิ์ผู้สาวขาเลาะ?
อาม : “เพิ่งรู้ตอนที่ข่าวออก โอนสิทธิ์ประมาณปีกว่าเกือบสองปี หนูไม่เคยรู้ว่าเพลงนี้ไม่ใช่ของหนูแล้ว หนูเข้าใจว่าหนูคือเจ้าของลิขสิทธิ์ หนูเสียใจมากๆ ค่ะ เสียความรู้สึก ทำไมถึงโกหก ตอนแรกที่ให้หนูเซ็น (ร้องไห้) มันพูดไม่ออก (ร้องไห้) ตอนแรกที่ให้เซ็นเขาบอกว่าเซ็นกันคนอื่นมาแอบอ้าง”

อ่านข่าว แฉปมแตกหัก!! ‘อาม’เปิดหมด-ร่ำไห้ถูกไล่ออกถึง4ครั้ง ยันรักกันดี‘ลำไย’-ปัดสาวไส้ค่าย

เขาไม่เคยบอกว่านี่คือการขายขาด?
อาม : “ไม่เคยค่ะ (ร้องไห้) คิดว่าเพลงนี้ยังเป็นของเรา แค่พี่ลำไยเป็นคนร้อง ตอนนี้พอทราบ มันอธิบายไม่ออกค่ะ(ร้องไห้) พอมาถึงวันนี้ได้ยินเขาพูดว่าถ้าหนูร้องเขาจะฟ้อง”

ยังคิดว่าเขาเป็นพ่อมั้ย?
อาม : “ยังคิดว่าเขาเป็นพ่อ แต่มันน้อยใจ มันทำอะไรไม่ได้แล้ว (ร้องไห้) ตอนที่เขามาคุยกับหนูเอาเพลงนี้ให้พี่ลำไยร้อง เขาบอกว่าเขาจะขายงานคู่กัน พี่ร้องน้องแต่ง แบ่งเปอร์เซ็นต์ให้หนูเป็นคิวๆ เหมือนอาจารย์แต่งเพลงคนหนึ่ง ต้องได้ในส่วนที่ควรได้”

เป็นตามที่พูดมั้ย?
อาม : “ไม่เลย หนูตั้งใจอยู่แล้วว่าหนูจะไม่ร้องเพลงนี้เอง หนูก็แต่งเพลงไม่เก่ง แต่ครั้งหนึ่งในชีวิตอยากลองแต่งให้คนอื่นดูบ้าง”

กรณีที่เขาบอกน้องมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเรื่องรอยสัก?
อาม : “จริงๆ หนูมีรอยแผลเป็นค่ะ ไปสักทับไว้ แต่เขาบอกว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เวลาไลฟ์สดหนูก็หาครีมลบรอยสักมาปิดตลอด”

โหนภาพจากรายการกระแส
ผู้ร่วมรายการ

เรื่องทางคุณท็อป เป็นแฟนน้องเขาหรือเปล่า?
ท็อป : “ไม่ครับ”

เขามากล่าวหาคุณยังไง?
อาม : “เขาบอกว่าหนูไปตั้งค่ายเอง หลงแฟน มีครอบครัว”

ท็อป : “ไม่จริงเลยครับ เป็นเพื่อนร่วมงาน เมื่อก่อนผมเป็นแบ็กอัพให้ลำไยและอาม สนิทกัน”

เรื่องตั้งค่ายเองนี่ยังไง?
อาม : “หนูไม่เคยคิดตั้งค่ายนะคะ หนูแค่สร้างแชนแนลในยูทูปขึ้นมา เพื่อเอาคัฟเวอร์ หรือแสดงสดลงแค่นั้นเอง ไม่เคยอยากสร้างค่ายเพลง”

คิดว่าเขาได้ยอดยูทูป 600 ล้านวิว เป็นเงินเท่าไหร่?
อาม : “คงเยอะอยู่ หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน หนูพูดไม่ได้ มันเยอะ”

คิดว่าเราควรได้ส่วนแบ่งสักเท่าไหร่ แล้วเขาได้ยอดจากยูทูปเท่าไหร่?
อาม : “หลักล้านขึ้น เราก็แล้วแต่เขาจะให้ค่ะ”

เขาบอกให้ไป 5 แสน ดาวน์รถ ซ่อมบ้าน จิปาถะต่างๆ นานา เขาบอกว่าอยู่ในยูทูปด้วย?
อาม : “เขาไม่ได้บอก ไม่เคยพูดค่ะ เขาบอกว่าหนูไม่มี ก็ต้องให้หนู เพราะเป็นหน้าเป็นตา”

ลำไยขับ 4 ล้านซื้อเงินสด แต่คุณดาวน์รถแสนเดียว?
อาม : “หนูก็รู้ว่าหนูไม่ดังเหมือนพี่ บางคนตั้งประเด็นว่าหนูอิจฉาพี่มั้ย อันนี้ไม่เกี่ยวเลย หนูไม่ได้น้อยใจกับพี่ลำไย แต่หนูน้อยใจกับอาจารย์ เหมือนไม่แฟร์กับตัวหนู เขาก็ออกมาให้ข่าวแบบไม่เป็นความจริง”

อยากได้เพลงคืนมั้ย?
อาม : “อยากค่ะ จะไม่ได้ร้อง ไม่ได้แตะ ก็พูดยากค่ะ”

คุณเหมียวมีกรณีอะไรกับคุณประจักษ์?
เหมียว : “ประจักษ์ชัยนี่เป็นนามเขานะ ตอนแรกรู้จักในนามเท่ง ทีนี้เขาเข้ามาชวนเปิดค่าย เอาลำไยมาหาเรา ตอนนั้นลำไยยังไม่ดัง ก็มาช่วยกันดูแล จ่ายค่าทำจมูก ค่าเดินทาง แม้กระทั่งออกรถให้เขาไปทำงาน สุดท้ายประมาณ 3 เดือน ลำไยมีกระแส ออกรายการเยอะเป็นสิบๆ รายการ เริ่มมีรายได้เข้ามา เขาก็เริ่มไม่เข้ามาบริษัท เริ่มไปข้างนอก รับงานเอง เขาเป็นคนพูดเก่ง เราก็บอกว่าไว้คุณมีรายได้ก็ค่อยว่ากัน ทุกอย่างมีหลักฐานแชตนะ เขาบอกว่าผมให้ใครหมดเลย แต่ให้ลำไยไม่ได้ ลำไยเหมือนเป็นชีวิตของผม คือหลังจากที่เราสร้างเขาถึงบอกว่าให้ไม่ได้ เขาก็ออกไปเลย จริงๆ เราไม่คิดว่าต้องเป็นคนตาม เราปล่อยเฉย ปล่อยวางมาตลอด จนปีที่แล้ว เขามีข่าวโกงคนโน้นคนนี้เยอะแยะ”

ไม่กลัวเขาฟ้อง?
เหมียว : “ไม่ค่ะ ทุกคนมีหลักฐานหมดค่ะ เรายังถูกโกงเลยค่ะ ที่จริงออกมาวันนี้ ไม่ได้เรียกร้องตรงนี้ด้วยซ้ำไป เราออกมาเรียกร้องความยุติธรรมของเด็ก คืออามเป็นเด็กคนหนึ่ง เป็นเด็กบ้านๆ วันหนึ่งมีคนใช้กลอุบายเหมือนเรา เช่น ผมจะร่วมสร้างกับพีที ผมไม่ไปไหนผมจะอยู่กับพี่ สารพัด สุดท้ายก็ลาเลย แล้วทั้งหมดทั้งมวลเรามีภาพมีอะไร ลำไยก็รู้จักแต่หลังจากเขาออกจากเราไป เขาไม่เป็นเพื่อนกับเราแล้ว ไม่เคยกลับมาหาเราเลย ไม่แม้กระทั่งเงินที่เอาไป จะกลับมาใช้คืน ก็ไม่มี ช่วงเวลาสามเดือนที่เราทำคนเดียวแสนสาม ไม่รวมรถที่ออกให้เขาขับไปทำงาน เป็นชื่อเรา ตอนนี้รถเขาใช้จนเยินแล้ว เขาก็เอากลับมาคืน รถเราพัง”

ไม่ได้อะไรเลย เขาพาลำไยไปออกคอนเสิร์ตเงินอยู่ที่ไหน?
เหมียว : “อยู่ที่เขาหมดค่ะ”

อ่านข่าว ‘ลำไย’เปิดใจ!! ร้องไห้‘อาม’ฉีกสัญญา-ปมแตกหักไม่รู้จะเชื่อใคร

พาลำไยไปร้องเพลง คุณซื้อรถในนามบริษัทให้?
เหมียว : “เขาเรียกว่าหอบไปหากินอยู่สองคน แต่เราไม่ได้อะไรเลย จริงๆ ไม่คิดฟ้องนะ เหมือนกับมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเขาเอามาฝากเรา บอกว่าเขาลำบาก เขาก็บอกว่าชีวิตลำบาก ล้มละลาย แต่มีสมอง เราก็คิดว่าคนแบบนี้น่าให้โอกาส เหมือนคนเรามันพลาดได้ ก็เลยให้โอกาสเขา”

ทำไมไม่ใช้นามสกุลไหทองคำตั้งแต่แรก?
อาม : “ก่อนเข้าวงการ หนูพอมีกระแส มีผู้ติดตามอยู่ค่ะ ประมาณ 4-5 หมื่น มีคนรู้จักในนาม อาม ชุติมา”

เหมียว : “อันนี้ยืนยันค่ะ เราตามกระแสไหทองคำตลอด เพราะเขาไปไม่ประทับใจ เพลงนี้เคยไปติดตามโปรไฟล์น้องเขา ว่าเขาเข้าใจไปเอาเด็กมา เพราะเป็นเด็กที่มีกระแสของเขาอยู่แล้ว ไม่ใช่คนเดียวนะ แต่เจ้าตัวไม่มา มีหลายคน”

อาม อะไรคือที่บอกว่าเขาคือบุคคลล้มละลาย?
อาม : “หนูเคยได้ยินเขาพูดแบบนั้น ก็อาจเป็นการเข้าใจผิดของหนู เพราะเขาก็บอกตลอดว่าไม่มีใครมาฟ้องอะไรเขาได้ เพราะเขาไม่มีอะไรให้ฟ้อง หนูเข้าใจผิด หนูก็ขอโทษอาจารย์ด้วยค่ะ หนูก็เข้าใจอย่างนั้นตลอด เพราะเขาพูดบ่อยมาก”

สิ่งที่ทำให้เจ็บช้ำน้ำใจคือเรื่องคนขับรถ คืออะไร?
อาม : “เขาให้ข่าวว่าหนูไปกับคนกับรถ มีอะไรกันแล้ว นี่เป็นข่าวกันอีกรอบ เขาบอกว่าคนขับรถพาหนูหนีค่ะ”

คนขับรถ : “ไม่จริงครับ เขาไล่ผมด้วยครับ ไล่ผมเพราะเห็นผมอยู่กับน้องอาม รู้เรื่องเขาลึกๆ เยอะๆ”

เขาบอกคุณจะไปตั้งค่ายเพลง แล้วบอกว่าไปอยู่กับพี่ เดี๋ยวรวยกว่านี้?
คนขับรถ : “ผมเป็นคนขับรถธรรมดา ผมจะเอาเงินที่ไหนไปตั้งบริษัท ผมไม่มีความรู้ เขาจะพูดยังไงก็ได้ ผมกับประจักษ์ชัย รู้จัก 20 กว่าปี”

แล้วทำไมวันนี้มายืนอยู่กับเด็กที่รู้จักไม่นาน?
คนขับรถ : “ก็เขาไล่ผม คือเขาด่าผมต่อหน้าเด็กๆ ด่าผมว่าเป็นคนแก่แล้วสอดรู้สอดเห็น เขาไม่เป็นผู้ใหญ่ ทำไมถึงพูดแบบนั้น”

อาม : “หนูไม่โกรธ ไม่อะไร”

แม่ : “เพราะมันไม่ใช่ความจริง”

อาม ชุติมา
อาม ชุติมา

มีรายชื่อคนที่เป็นผู้เสียหาย หนึ่งนายชาย พ่อบุญธรรมลำไย โดนประจักษ์กล่าวหาจนเสียชื่อเสียง มีบ่าวเอก อดีตผู้จัดการลำไย ไหทองคำ?
เหมียว : “คุณชายโดนกระหน่ำเรื่องเป็นพ่อบุญธรรมลำไย เขาก็เสียใจนะ เพราะเขาเป็นคนพาลำไยไปเดินสาย ตามเวทีเล็กๆ น้อยๆ ไม่มีชื่อ สุดท้ายไปกล่าวหาเขา เราไม่ได้โทษลำไยนะ ว่าไม่ออกมาตอบโต้”

นายภาสน์ ถูกขโมยโปรเจกต์ไหทองคำ?
ภาสน์ : “ผมโดนแอบอ้างใช้ไหทองคำ ซึ่งผมเป็นคนคิดชื่อนี้ เป็นฉายาของศิลปิน ผมมีศิลปินอยู่แล้ว มีหลักฐานทางยูทูปครับ เขาก็เอาไปโดยไม่บอกกล่าวเลย ก็คุยกับเขา เขาก็ท้าให้ผมไปฟ้อง ผมก็แจ้งความที่ปอท. เดือนมิ.ย. ปีที่แล้ว เรื่องยังค้างอยู่ ผมคิดว่าสักวันหนึ่งเขาคงสำนึกได้ ผมไม่ต้องการอะไร ต้องการให้สังคมรับรู้ว่าผมเป็นคนคิด แต่ผมเสียหาย ศิลปินก็เสียหาย”

แย่งชื่อไหทองคำ?
ภาสน์ : “ไม่ได้แย่ง เพราะเป็นของเรามาก่อน”

บ่าวเอก ยังไงครับ?
บ่าวเอก : “ลำไยอยู่กับผมมาตั้งแต่ 14-15 เป็นแดนเซอร์ น้องเขาเริ่มผันตัวฝึกร้อง ผมก็ไปเจอที่ลานเบียร์ ผมเห็นมีแววก็คุยกับแม่ ร่วมงานกันเกือบปี จนวันหนึ่งเขาสรุปแล้วว่าจะไม่จดกับผม ตอนนั้นชื่อหอยแครง แสงตะวัน ก็เซ็นสัญญากัน ตอนนั้นจะเข้า 15 ก็แม่เซ็นเป็นพยานเหมือนกัน มารู้อีกทีไปเซ็นกับประจักษ์แล้ว ผมก็ฟ้อง เพิ่งจบขบวนการไกล่เกลี่ยแต่ไม่ลงตัว”

คุณเรียกเท่าไหร่?
บ่าวเอก : “ตอนแรกสรุปอยู่ 3 ล้าน ผมไม่ได้เรียกนะครับ ระหว่างไกล่เกลี่ยผมบอกแล้วว่าให้คุณประจักษ์และน้องลำไยมาคุยและขอโทษกันดีๆ ผมไม่เคยพูดเรื่องเงินเลย แต่ 3 ล้านเขาไม่ให้ เขาบอกมากเกิน ตอนนี้เข้าสู่กระบวนการ”

ตอนนี้ทุกอย่างประเดประดังเหลือเกิน ได้คุยกับคุณลำไยหรือยัง?
อาม : “ได้คุยกันตอนเกิดเรื่อง เขาก็ร้องไห้ ไม่ได้คุยอะไรกัน หนูก็บอกแค่ว่าหนูจะออกจากค่าย เราออกเพราะถูกไล่ด้วย หลายอย่างด้วย แรงกดดันด้วย”

ณ วันนี้สัญญายังอยู่กับเขา จะทำยังไง?
อาม : “อยากขอโอกาสจากอาจารย์ อยากได้สัญญาคืน ถ้าอาจารย์บอกว่าพร้อมฉีกสัญญาให้หนู หนูก็อยากจะได้คืน หนูอยากทำงานต่อ”

เขาแจ้งเรามั้ยห้ามร้องเพลงที่ไหน ห้ามออกเทป ห้ามอะไรกับใคร?
อาม : “ก็เห็นไลฟ์สดบอกว่าจะฟ้อง เขาไลฟ์วันนี้ค่ะ ถ้าฟ้องก็ยินดีให้ฟ้อง หนูไม่มีอะไรเหมือนกัน”

ท๊อป มอชอ
ท๊อป มอชอ

เรื่องเพลงจะทำยังไง?
อาม : “ถ้าเป็นไปได้ หนูก็อยากจะได้คืน”

แม่ : “ถ้าเขาบอกว่าแม่อ่านดีๆ ก่อนเซ็นจะได้อ่าน แต่นี่เขาบอกไม่ต้องอ่าน เพราะผมไม่ฟ้อง ผมไม่เอาเพลง ขอแค่มาดูแล ทีแรกไม่ได้อ่านจริงๆ เราไม่รู้จักวงการแบบนี้ เราอยู่บ้านนอก ดีใจที่ลูกจะได้เป็นนักร้อง”

พี่เหมียวว่าไง?
เหมียว : “เขาเอาความที่เขาเป็นเด็ก แม่ก็อยู่ต่างจังหวัด เราสันนิษฐานได้ว่าอาจคล้ายๆ กับเราก็ได้ มีการพูดอ้างจนเด็กเขาเชื่อ”

คุณต้นน้ำเป็นนักร้องในค่ายไหทองคำ วันนี้เขาจะฟ้องคุณ?
เหมียว : “เพราะน้องไปสร้างผลงานเอง เดี่ยวจะไปออกคอนเสิร์ตเอง เขาก็ไม่ยอม แต่ตอนอยู่ด้วยเขาไม่ส่งเสริม พอออกไปทำเองก็ออกมาฟ้อง น้องเขาดิ้นรนของเขาเอง น้องไม่ได้อยู่ในกระบวนการนี้ แต่เราถามน้อง เขาก็อยากให้สังคมช่วยสักนิดหนึ่ง ถ้าสู้ในกระบวนการชั้นศาลเขาก็ไม่มีตังค์เขาสู้ไม่ได้ แต่สิ่งที่น้องเขาดิ้นรนก็คืนสัญญาให้น้องเขามั้ย”

อ่านข่าว ดราม่าสะเทือนไห! “อาม ชุติมา” เผยคำพูดเพื่อนรัก “ลำไย” ลั่น “จะทิ้งกันแล้วเหรอ”

อ่านข่าว ค่าย ‘ไหทองคำ’ เคลียร์อมค่าตัว ‘อาม ชุติมา’ ลั่นถ้าไม่รักเหมือนลูกจะฟ้องกลับ

อยากบอกอะไร?
อาม : “อยากขอโอกาสจากอาจารย์ อยากได้สัญญาคืน อยากได้อิสรภาพ อยากทำงาน ไม่ว่าอนาคตได้ร่วมกันหรือจะอะไรก็แล้วแต่ อยากให้อาจารย์ปล่อยหนูได้มั้ย แค่นี้ค่ะ”

เพลงล่ะ ถ้าไม่ได้คืน?
อาม : “มันก็ไม่รู้จะอดไม่ร้องได้มั้ย เขาบอกว่าจะฟ้องเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าฟ้องก็…(หัวเราะ)”

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »